Đón đọc Thanh Niên Tuần San Xuân Đinh Dậu 2017

06/01/2017 06:00 GMT+7

Ấn phẩm đặc biệt chuyên về văn hóa - ẩm thực - du lịch - đời sống đặc sắc, hấp dẫn và hữu ích dành cho bạn đọc ngày xuân.

Phát hành ngày 9.1.2017
Với các bài viết đặc sắc:
* Ăn cơm mới nói chuyện cũ (Nguyễn Hữu Tài): 17 mùa xuân viễn xứ, đã vác ba lô đi khắp bốn biển, năm châu nhưng tết quê nghèo mà ấm êm vẫn luôn là nơi chàng trai tuổi Dậu tìm về…
* Một thuở cà phê (Nguyễn Đình Nguyên): Ký ức về nét văn hóa thưởng thức cà phê xưa, hương vị quê hương của một tác giả “đã bao nhiêu năm ở xứ người, đã thưởng thức gần hết các loại cà phê trên thế giới”.
* Mâm cỗ tết ba miền Việt Nam qua cái nhìn của các chuyên gia ẩm thực và các nhà văn hóa: Tinh hoa cỗ Bắc với nét đặc trưng cổ truyền và tính cân bằng âm dương (Nguyên Trang); Vàng son cỗ Huế - tinh tế và độc đáo khi pha trộn ẩm thực cung đình với dân gian (Mỹ Hạnh); Phóng khoáng cỗ Nam (Cẩm Nhi) như tính chất tự do của người đi khai hoang lập nghiệp…
* Vẽ mùa xuân trên bánh kem (Nguyên Trang): Nghệ nhân làm bánh kem Lâm Ngọc Trân với tác phẩm con gà, dưa hấu, cành mai… đẹp “không nỡ ăn”.
* “Mùa bình thường, mùa vui nay đã về” (Diễm Thư): 9X có quan tâm đến những giá trị truyền thống, tết cổ truyền? Nhóm bạn trẻ 9X với Chuyên đề Caro - chủ đề Vui như Tết sẽ mang đến câu trả lời ngạc nhiên thú vị.
* Á hậu Thanh Tú: Xuân này khác xuân xưa (Dạ Ly) và tâm sự dễ thương: “Vì cao quá mà đến giờ vẫn chưa có người yêu chăng”.
* Người trẻ khuấy động dòng tranh dân gian (Diễm Thư): Đó là những chàng trai, cô gái làm thức dậy tranh kiếng Nam bộ, tranh Đông Hồ.
* Trò chuyện với người đàn bà thép của biển (Khánh Đan): TNTS phỏng vấn Sandy Robson - người phụ nữ 48 tuổi vừa kết thúc thành công một hành trình “điên rồ”: Chèo thuyền kayak với 23.000 km từ Đức đến Úc.
* Mở rộng bán kính đời mình (Thủy Phạm): Đối với tay lái nữ này, đó không phải đi, đó là hành trình để được sống với nhiều đời sống khác, để thấy mình bé nhỏ hơn trong thế giới bao la.
* Như những cánh chim trời (Thiên An): Hoàng Lê Giang, Đinh Thị Thu Hằng, Trần Việt Phương, Phạm Quang Tuân - “những cánh chim” đam mê xê dịch, truyền nguồn cảm hứng “Hãy hành động, cứ đi là đến!”.
* Ngôi nhà Úc ở Việt Nam (Nguyệt Hàn): ZooDoo Dalat - nơi đầu tiên mang đến một “Xứ sở kangaroo rất gần!”.
* Người Nhật xây nhà ở Việt Nam (Nguyên Trang): Với kiến trúc sư Shunri Nishizawa, Việt Nam luôn mang đến những trải nghiệm và thách thức thú vị.
* Làm đẹp kiểu 2017 (Thu Thủy) theo “chỉ dẫn” của các chuyên gia làm đẹp, nhà thiết kế thời trang.
* Sắc màu phong thủy (An Khuê): Năm mới chọn màu gì lấy may?
* Phép màu từ trang sức (Đào Minh).
* “Men tình” là có thật (Nguyễn Đình Nguyên): Mùa xuân, tìm hiểu những khái niệm lãng mạn như “men tình”, “con tim cùng chung nhịp đập”… ở góc nhìn thú vị của khoa học.
* Tiểu luận Từ hoa đào đến chiếu bông (Vũ Đức Sao Biển).
* Truyện ngắn: Gánh hoa qua sông (Hoàng Hiền).
* Siêu thị hài: Tiểu phẩm Tại sao gà không bay? (Lê Thị Liên Hoan); biếm họa của các họa sĩ: Khều, Hoàng Tố Diệu, Cận...
Phát hành trên toàn quốc; giá bìa: 24.500 đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.