Đón đọc Giai phẩm Xuân Thanh Niên Phát hành ngày 19.1

14/01/2021 06:17 GMT+7

Giai phẩm đặc biệt với 100 trang nội dung tập hợp các bài viết đặc sắc, hấp dẫn, là món quà ý nghĩa của mỗi gia đình dịp tết đến xuân về.

Thành công trong phòng chống đại dịch: Trong năm qua thế giới lao đao vì dịch Covid-19, tuy nhiên sự thành công trong phòng, chống dịch Covid-19 của Việt Nam đã thể hiện sự trụ vững, tiếp tục vươn lên, tạo ra nhiều kỳ tích trong sự khâm phục của bạn bè quốc tế: Vượt qua đại dịch, thúc đẩy khát vọng Việt Nam 2045 (Anh Vũ - Lê Hiệp); Việt Nam 2020 và hành trình 25 năm phía trước (PGS-TS Vũ Minh Khương); Việt Nam đủ tiềm năng sản sinh những nhà công nghệ vượt trội (Hà Mai); Người làm vắc xin ngừa Covid-19 (Nguyên Nga); Vắc xin Covid-19 “made in Vietnam” trên đường về đích (Liên Châu); “Bác sĩ 91” (Duy Tính).
Tư tưởng Hồ Chí Minh về kiểm soát quyền lực nhà nước (GS-TS Trần Ngọc Đường). Trong kho tàng lý luận của Chủ tịch Hồ Chí Minh về nhà nước thì tư tưởng về kiểm soát quyền lực nhà nước là một bộ phận quan trọng, tiêu biểu và đặc sắc nhất. Điều này được thể hiện rất rõ trong tư tưởng lập hiến và bản Hiến pháp năm 1946 do Người làm trưởng ban soạn thảo.
Người trẻ sẽ đóng góp nhiều hơn cho sự phồn thịnh của đất nước (Vũ Thơ), chia sẻ của anh Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, Chủ tịch T.Ư Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, nhân dịp đầu năm mới.
Vị thế Việt Nam giữa thế giới biến động (Ngô Minh Trí). Các chuyên gia quốc tế cùng nhìn nhận lại vị thế của Việt Nam với thế giới trong một năm đầy biến động bởi đại dịch Covid-19 và căng thẳng Mỹ - Trung.
Hành trình đầy yêu thương và dũng cảm của Trúc Nhi - Diệu Nhi (Viên An). Ca phẫu thuật cặp song sinh dính liền Trúc Nhi - Diệu Nhi đánh dấu một cột mốc mới của y học Việt Nam sau 32 năm ca mổ tách rời Việt - Đức. Đây là một hành trình đẫm nước mắt của cha mẹ cặp song sinh từ lúc mang thai cho đến sinh con và cuối cùng là ca phẫu thuật thành công.
Người trẻ thích nghi để phát triển: Thay đổi suy nghĩ của người trẻ (Lê Thanh); Tết này có thêm một trò chơi... (Hoa Nữ); Từ tự học đến huy chương bạc Olympic (Bích Thanh); Dấu ấn ở dự án metro (Phạm Hữu); Gọi vốn thành công nửa triệu USD (Nữ Vương).
Người Việt trên thế giới: Người đưa ẩm thực Việt lan tỏa tại Úc (Quang Danh); Nữ tiến sĩ gìn giữ tiếng Việt tại Mỹ (Vi Trân); Cắn bánh mì Việt, nghe quê hương trên đầu lưỡi! (Nguyễn Hữu Tài).
Thể thao Việt Nam: Hành trình 2021 của tuyển Việt Nam (Quang Huy); Quân vua mặc áo choàng trắng (Hoàng Quỳnh); Lý Hoàng Nam đứng dậy từ thất bại (Sơn Tùng - Minh Tân). Môi hồng đào (truyện ngắn của Trần Huyền Trang).
* Các ghi chép, phát hiện thú vị trên mọi miền Tổ quốc của phóng viên Thanh Niên:
Đón xuân ở lều dã chiến phòng chống dịch Covid-19 (Lã Nghĩa Hiếu); Chuyện dọc đường cứu hộ ngày lũ (Nguyễn Phúc); Để có hy vọng mùa xuân này… (Trần Thanh Bình); Ăn tết trên biển để gác rừng (Lê Tân); Những thủ lĩnh ngư dân trên biển (Mịnh Văn); Ông mụ của những loài cá quý (Đình Tuyển).
* Những giai phẩm về văn hóa, đời sống... của các cây bút khắp nơi: Thương nhớ miền Trung, thương nhớ mẹ (Hải Thành); Ngôi nhà mang hình trái tim (Trần Đăng); Bí quyết của nhà “ngoại giao ẩm thực” (Trinh Nguyễn); Ký ức thần tiên (Nguyễn Thế Thịnh); Bánh gói lá chuối Chămpa trong tết Việt (Tâm Ngọc); Tết, tìm về sinh hoạt phương nam (Lê Minh Quốc); Mùi hương cũ (Phạm Công Luận); Cuộc trò chuyện cách 6 múi giờ với Thomas Billhardt (Ngọc An); 90 năm trước “xử án Bàng Quý Phi tại Pháp (Hà Đình Nguyên); Đoàn tụ sau 37 năm lưu lạc nhờ… vé số (Như Lịch - Nguyễn Bình)...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.