Đón chờ trao giải cuộc thi ca khúc 'Tôi yêu Tổ quốc tôi'

14/10/2015 10:26 GMT+7

11 ca khúc lọt vào vòng chung kết xếp hạng cuộc thi sáng tác ca khúc Tôi yêu Tổ quốc tôi sẽ tiếp tục tranh tài một lần nữa tại đêm Gala công diễn, trao giải 14.10 tại Nhà hát Hòa Bình, TP.HCM (truyền hình trực tiếp vào lúc 20 giờ 30 trên VTV6).

11 ca khúc lọt vào vòng chung kết xếp hạng cuộc thi sáng tác ca khúc Tôi yêu Tổ quốc tôi sẽ tiếp tục tranh tài một lần nữa tại đêm Gala công diễn, trao giải 14.10 tại Nhà hát Hòa Bình, TP.HCM (truyền hình trực tiếp vào lúc 20 giờ 30 trên VTV6).

Uyên LinhUyên Linh
Sân chơi tương tác tình yêu Tổ quốc đến với giới trẻ
Sau hơn 3 tháng phát động, Ban tổ chức (BTC) cuộc thi sáng tác ca khúc Tôi yêu Tổ quốc tôi (do Hội LHTN VN và Báo Thanh Niên tổ chức) đã nhận được gần 2.000 bài dự thi, qua email và đường bưu điện. Đây là hoạt động chào mừng kỷ niệm 59 năm Ngày truyền thống Hội LHTN VN (15.10.1956 - 15.10. 2015) và hưởng ứng phong trào Tôi yêu Tổ quốc tôi được Đại hội đại biểu toàn quốc Hội LHTN VN lần thứ VII thống nhất phát động triển khai trong thanh niên. Bên cạnh những tên tuổi nhạc sĩ quen thuộc, những nhạc sĩ là hội viên của Hội VHNT các tỉnh, phần lớn tác giả dự thi đều có ít nhiều kinh nghiệm trong sáng tác, hòa âm. Đặc biệt, có hàng trăm tác giả đặt tên ca khúc dự thi mang tên chủ đề - Tôi yêu Tổ quốc tôi.
Đón chờ trao giải cuộc thi ca khúc Tôi yêu Tổ quốc tôi 2Hồ Ngọc Hà  
BTC cuộc thi đã làm việc cùng Ban giám khảo (BGK), gồm nhạc sĩ Lê Quang, nhạc sĩ Phạm Đăng Khương, nhạc sĩ Lê Quang Vũ, đạo diễn Thái Huân và đã chọn ra 650 ca khúc vào vòng sơ khảo. Sau đó, BGK tiếp tục chấm và chọn ra 200 ca khúc vào vòng chung khảo, từ đó chọn tiếp 30 ca khúc vào chung kết. Từ vòng này, BGK sẽ tăng thêm các thành viên là những nhạc sĩ đại diện 2 miền Nam, Bắc là nhạc sĩ Tôn Thất Lập và nhạc sĩ Lương Minh. Cuối cùng, 11 ca khúc được chọn vào chung kết xếp hạng sẽ được trình diễn và công bố giải thưởng trong đêm Gala trao giải 14.10, truyền hình trực tiếp từ Nhà hát Hòa Bình, TP.HCM.
Thành viên BGK - nhạc sĩ Lê Quang Vũ nhìn nhận: “Nhiều tác giả, bằng cảm xúc thật của mình, đã viết nên những tác phẩm rất truyền cảm, xúc động. Bên cạnh những tác phẩm sử dụng chất liệu âm nhạc dân tộc nhiều vùng miền để thể hiện tình yêu quê hương đất nước, về biển đảo, về sức trẻ của thanh niên, cũng có không ít những ca khúc viết rất đơn giản, dễ hát, dễ đi vào lòng người”.
Còn nhạc sĩ Lê Quang, người có cả bài hit từ nhạc nhẹ đến truyền thống cách mạng thì nhận định: “Với chất lượng 11 bài dự thi vào chung kết xếp hạng, tôi hy vọng và tin rằng, các ca khúc này sẽ còn bước ra ngoài cuộc thi và có sức sống riêng của nó trong đời sống âm nhạc”.
Đón chờ trao giải cuộc thi ca khúc Tôi yêu Tổ quốc tôi 3Nhật Thủy 
Cuộc thi do Hội LHTN VN và Báo Thanh Niên tổ chức, với nội dung ca ngợi tình yêu quê hương đất nước, qua đó kêu gọi và cổ vũ thanh niên sống có trách nhiệm và nghị lực, xung kích, tình nguyện trong mọi hoạt động xây dựng, bảo vệ Tổ quốc. Cuộc thi nhận được gần 2.000 tác phẩm từ các tác giả là công dân VN trong và ngoài nước.
Nhạc sĩ Phạm Đăng Khương cho biết: “Ở nhiều cuộc thi sáng tác, thông thường, BTC chỉ phát động - chấm - tổng kết phát giải mà quên đi cách làm sao để tác phẩm ấy đến với công chúng, thì lần này điều đó được chú trọng”.
11 ca khúc vào vòng xếp hạng sẽ được thu âm và giới thiệu trên Thanh Niên Online, được đầu tư phần âm nhạc và dàn dựng công phu để biểu diễn trong đêm chung kết xếp hạng 14.10. Không chỉ vậy, 11 ca khúc này cũng sẽ được đưa vào hệ thống karaoke Arirang (Maseco), với số lượng 300.000 đĩa DVD karaoke, phát hành trong nước và ngoài nước, như đại diện Công ty Maseco - đơn vị tài trợ cuộc thi cho biết.
Sẽ là một đêm Gala tươi vui, đậm chất trẻ nhưng sâu lắng
Đảm nhận vai trò đạo diễn cho Gala là đạo diễn Thái Huân. Anh chia sẻ: “Dù các bài hát có phong cách âm nhạc khác nhau, nhưng tựu trung đều thể hiện tình yêu quê hương đất nước, nên việc dàn dựng làm sao để từng tiết mục công diễn dự thi có màu sắc riêng, tạo nên sự cuốn hút cho cả phần nghe lẫn nhìn, là thách thức không nhỏ”. Theo mong muốn của các tác giả về ý tưởng dàn dựng khi dự thi, đạo diễn Thái Huân sẽ kết hợp các yếu tố sân khấu để mang đến những dấu ấn riêng cho từng bài.
Đón chờ trao giải cuộc thi ca khúc Tôi yêu Tổ quốc tôi 4Nhóm MTV 
Từ 11 ca khúc cùng một số tiết mục đặc biệt được chọn công diễn, chương trình được xây dựng thành 4 phần: tình yêu Tổ quốc, về biển đảo, về bản sắc văn hóa dân tộc và tinh thần cống hiến. Theo đó, anh cùng biên tập âm nhạc - nhạc sĩ Lê Quang đã mời các nhạc sĩ hòa âm: Nguyễn Dân, Việt Anh, Minh Mẫn, Hoàng Nhã, Minh Hoàng chọn những ca sĩ có chất giọng phù hợp nhằm chuyển tải tốt nhất tinh thần và tình cảm của từng bài hát.
“Có tiết mục nhấn vào phần hợp xướng hoặc dàn dây hay các nhạc cụ dân tộc; có bài tạo cảm xúc từ múa minh họa, các cảnh trí sân khấu và có bài được kết hợp bởi nhiều giọng ca... Ngoài những tiết mục công diễn, chương trình sẽ có những phần biễu diễn của các ca sĩ khách mời nổi tiếng”, đạo diễn Thái Huân cho biết.
Hai tiết mục chào mừng cũng đang rất được khán giả trông đợi với phần trình diễn của ca sĩ Hồ Ngọc Hà - hát múa cùng vũ đoàn ca khúc Xinh tươi Việt Nam và hợp xướng Tổ quốc với giọng lĩnh xướng Anh Bằng cùng nhóm Sao Khuê Việt.
Hy vọng chương trình sẽ tạo ra được sự lan tỏa tình yêu Tổ quốc bằng những phong trào thiết thực, gần gũi trong giới trẻ, để neo đậu vững chắc hình ảnh Tổ quốc, quê hương trong tâm hồn các bạn trẻ hôm nay và mai sau.
Đón chờ trao giải cuộc thi ca khúc Tôi yêu Tổ quốc tôi 5Đức Tuấn 
Đón chờ trao giải cuộc thi ca khúc Tôi yêu Tổ quốc tôi 6Đan Trường
11 ca khúc vào vòng chung kết xếp hạng (theo thứ tự số báo danh từ thấp đến cao):
Việt Nam trong trái tim tôi (Tạ Quang Thắng), Tổ quốc gọi chúng tôi lên đường (nhạc: Phạm Minh Thuận, lời: Nguyễn Hồng Diệu), Tình yêu Tổ quốc dạt dào biển Đông (Nguyễn Duy Khoái), Hát về Trường Sa (Đoàn Quang Trung), Việt Nam Tổ quốc tôi yêu (Đồng Dương Chiều), Tổ quốc là tiếng mẹ (nhạc: Nguyễn Văn Phượng, thơ: Nguyễn Việt Chiến), Tôi yêu Tổ quốc tôi (Nguyễn Đức Hiệt), Khúc hát dâng đời (Hình Phước Liên), Tiếng Việt (nhạc: Lục Đức Hòa, thơ: Lưu Quang Vũ), Tổ quốc (nhạc: Phạm Minh Thuận, thơ: Nguyễn Duy Xuân), Đảo xa mến yêu (Nhật Trung).
Các ca sĩ tham gia biểu diễn: Đan Trường, Hồ Ngọc Hà, Thanh Thúy, Tạ Minh Tâm, Anh Bằng, Đức Tuấn, Hồng Vy, Uyên Linh, Tạ Quang Thắng, Nhật Thủy, nhóm MTV, nhóm Mắt Ngọc, nhóm Ayor, bé Hoàng Anh (The Voice Kid)...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.