Đối tác 'xuống nước' NSND Hồng Vân sau tuyên bố đóng cửa sân khấu kịch SuperBowl

Lê Công Sơn
Lê Công Sơn
27/02/2018 20:33 GMT+7

Một ngày sau thương lượng không thành về giá cả thuê mướn, phía đối tác của NSND Hồng Vân chấp thuận những đề nghị của chị và tuyên bố tiếp tục hợp tác để gìn giữ địa chỉ văn hóa đã tồn tại hơn 10 năm tại đây.

Sân khấu có vị trí nằm ở khu trung tâm mua sắm nên có lượng khán giả ổn định ẢNH: Q.TRÂN
Theo NSND Hồng Vân: “Sau sự việc bất kháng do đàm phán không thành công, hôm qua tôi phải tuyên bố đóng cửa sân khấu SuperBowl, tuy nhiên hôm nay 27.2 bên SuperBowl có gọi điện mời tôi lên làm việc. Họ cho biết đã đọc báo và rất thông cảm cho tình hình khó khăn của sân khấu hiện nay nên chấp nhận… hỗ trợ giá thuê mặt bằng và những yêu cầu cho tôi. Đồng thời họ cũng mong muốn tôi tiếp tục đầu tư những vở mới để phát huy thương hiệu có tên tuổi của một sân khấu kịch đang nằm trong trung tâm kinh doanh lớn như SuperBowl”.
NSND Hồng Vân cho biết thêm: “Khi hay tin sân khấu kịch SuperBowl đóng cửa, khán giả và anh em nghệ sĩ rất bất ngờ gọi liên tục cho tôi để động viên và tìm cách tháo gỡ để cho sân khấu được tồn tại. Một điều rất cảm động. Tuy nhiên, chẳng thấy một lãnh đạo Sở VH-TT TP.HCM hay Hội Sân khấu TP đoái hoài gì đến sự việc khiến tôi cảm thấy quá buồn, tôi thấy mình như bị bỏ rơi vậy. Hôm qua trong lúc bối rối, tôi đã quyết định thôi thì nhập hết toàn bộ về sân khấu kịch Phú Nhuận rồi liệu cơm gắp mắm, tăng cường các suất diễn cho các em có thu nhập. Mình có vở hay, diễn viên giỏi thì khán giả sẽ ủng thôi. Việc gì giữ thì khó chứ mất đi quá dễ, chắc bên SuperBowl cũng nhận ra điều này nên họ thay đổi quan niệm… ”.
Được biết, cách đây hơn 10 năm NSND Hồng Vân đã làm việc với SuperBowl và bắt đầu gầy dựng sân khấu này, sau khi chị thành công với sân khấu kịch Phú Nhuận. Vừa tổ chức biểu diễn, vừa đào tạo nên có rất nhiều thế hệ diễn viên như: Lan Phương, Hòa Hiệp, Xuân Trang, Long Nhật, Hoàng Linh, Xuân Nghị… đã trưởng thành từ “ngôi nhà chung” này. NSND Hồng Vân vẫn đang cùng các nghệ sĩ Mai Thanh Dung, Hồng Sơn, Đại Nghĩa, Xuân Trang mỗi ngày miệt mài đứng lớp tại sân khấu SuperBowl để uốn nắn từng đài từ, cách đi đứng diễn xuất cho các cô cậu học trò theo nghề.
Sau sự cố, NSND Hồng Vân quyết định quy hoạch lại sân khấu này dành cho những người trẻ ẢNH: Q.TRÂN
NSND Hồng Vân và... con tim đã vui trở lại ẢNH: T.L
Do việc hợp tác trở lại sau tuyên bố đóng cửa sân khấu chỉ 1 ngày nên hiện các hoạt động biểu diễn ở sân khấu SuperBowl vẫn trở lại bình thường trong vài ngày tới. Các vở diễn ăn khách tại đây sẽ nhanh chóng sáng đèn trở lại và NSND Hồng Vân dự tính sẽ quy hoạch lại đội ngũ các diễn viên trẻ để biểu diễn cố định tại sân khấu kịch này, xây dựng SuperBowl thành thương hiệu kịch dành cho những người trẻ, đồng thời tiếp tục mở các lớp đào tạo diễn viên tại đây để xây dựng đội ngũ kế thừa cho sân khấu kịch Hồng Vân nói riêng và sân khấu TP.HCM nói chung trong tương lai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.