Hai lần ngã quỵ, ‘Em bé Hà Nội’ chia sẻ bí quyết sức khỏe tuổi trung niên

07/10/2019 13:34 GMT+7

Sau khi nghỉ làm tại Nhà hát Tuổi trẻ, Em bé Hà Nội Lan Hương đã có nhiều thời gian chăm sóc gia đình, sức khỏe, nhan sắc của mình.

Được biết, NSND Lan Hương đã “nghỉ hưu” tại Đoàn kịch hình thể của Nhà hát Tuổi trẻ sau 15 năm gắn bó. Xin chị cho biết, cuộc sống hiện tại của chị như thế nào?
Tôi đã nghỉ hưu tại Nhà hát Tuổi trẻ hơn 1 năm. Khi chuẩn bị nghỉ hưu tôi cảm thấy như mình không còn ý nghĩ, tác dụng gì, tuy nhiên khi nghỉ hẳn cảm giác không phải như vậy.
Nhưng khi về thật sự rồi thì lại không thấy như vậy, có những niềm vui đời sống, vẫn có thể đi làm theo những lời mời khác, chỉ khác là không theo một guồng quay mạnh như ngày xưa, giờ mình thích việc gì thì mình thong dong làm việc ấy, phù hợp với sức khỏe của mình.
Cuộc sống 1 năm qua của Lan Hương cảm thấy rất thong dong, thảnh thơi. Trước Lan Hương chỉ nghĩ đến công việc không nghĩ đến việc gì khác, làm cái gì, vở nào diễn thế nào nhưng giờ đã có thời gian chăm sóc cho gia đình, sức khỏe, nhan sắc của mình.
Thanh xuân công hiến công việc, điều hiện tại khiến chị trân quý nhất ở độ tuổi này?
Ở tuổi này thì thấy rằng: vinh quang, tuổi trẻ,... tất cả mọi thứ đều qua đi. Cái quan trọng nhất hiện nay mà nó có thể mang lại hạnh phúc cho mình và gia đình là sức khỏe, không có sức khỏe thì con người ta không thiết một cái gì hết.
Vì vậy, chúng ta ngay từ khi ở độ tuổi 30 - 40 đã phải có những động thái chuẩn bị để lo cho sức khỏe của mình. Đừng như tôi, mất 15 đến 20 năm chỉ để lao vào công việc, nhiều lúc tưởng như đã quỵ xuống, không thể vực nổi dậy.
Vẻ đẹp không tuổi của NSND Lan Hương “Em bé Hà Nội”

Vẻ đẹp không tuổi của NSND Lan Hương Em bé Hà Nội

Trong suốt thời gian tham gia nghệ thuật, có khi nào chị gặp trục trặc về sức khỏe khiến niềm đam mê cống hiến cho bộ môn nghệ thuật thứ 7 bị gián đoạn hay không?
Ngày xưa tôi bị một bệnh khổ sở đó là bệnh hen. Vì bệnh hen mà tôi phải bỏ sân khấu múa, không đi theo đam mê của mình là múa. Sau này khi tập những vở diễn, có những động tác đòi hỏi thể lực khiến tôi hoa mắt, chóng mặt. Ví dụ như vở "Thiên Đường", phải thực hiện những động tác ở trên cao, phải bám, đu trên dây. Nhưng hôm đó tôi chóng mặt, không gồng lên được nữa nên các đồng nghiệp phải ra tay hỗ trợ.
Trong cuộc đời tôi có 2 lần cảm thấy sức khỏe như cạn kiệt rồi được hồi tỉnh nhờ được tiếp sức kịp thời. Một lần khi tôi sinh con, mệt vô cùng. Ngày đấy vào những năm 80, lúc đó rất đói kém và thiếu thốn, không đủ sức để sinh. Bác sĩ mới bảo y tá vào pha cho tôi 1 cốc nước đường. Tôi uống vào cảm thấy như hồi tỉnh, như được tiếp thêm sức mạnh.
Còn lần gần đây nhất, tôi trở về trong trạng thái rất mệt mỏi, thở rất nặng. Ông xã tôi thấy vậy thì cuống quá và cũng hiểu do tôi đói và mệt. Tôi không muốn bảo ông xã nấu cho tôi 1 bát cháo vì thực sự rất cách rách mà phải chờ đợi lâu. Để có được một bát cháo thì phải ra chợ rồi mua đủ thứ về chuẩn bị.
Lúc đó ông xã chạy ra ngoài tìm đồ ăn thì được một ai đó giới thiệu và mua cháo yến Yến Việt về và pha cho tôi.
Tôi cảm thấy loại cháo này rất thanh, khi ăn không có cảm giác ngấy, không nặng nhọc trong người. Cứ tiếp tục sử dụng cháo yến Yến Việt đều đều như vậy thì thấy sức khỏe được phục hồi tốt.
Chị sử dụng cháo yến Yến Việt đã được một thời gian dài, chị có thấy sức khỏe của chị được cải thiện không?
Tôi tuyệt đối tin tưởng sử dụng cháo yến Yến Việt là bởi vì, sau bát cháo lúc tôi ngất xỉu mà chồng tôi pha cho, tỉnh dậy, khỏe mạnh trở lại tôi bắt đầu tìm hiểu về loại cháo thơm ngon, bổ dưỡng. Tôi được biết: cháo yến được sản xuất bởi Công ty Cổ phần Yến Việt, là công ty hàng đầu trên thị trường tổ yến cao cấp, các chế phẩm từ yến và các sản phẩm dinh dưỡng tự nhiên.
Tại Việt Nam, Yến Việt là một trong những công ty tiên phong áp dụng Tiêu chuẩn YV-PureNest vào quy trình chọn lọc và chế biến Tổ Yến thiên nhiên, các chế phẩm từ yến và các sản phẩm dinh dưỡng tự nhiên nhằm đảm bảo sản phẩm của Yến Việt luôn luôn bổ dưỡng, thơm ngon, sạch cho người sử dụng.
Ngoài ra, cháo yến Yến Việt sử dụng các nguyên liệu tự nhiên, thịt và rau sấy thăng hoa theo công nghệ Nhật Bản, cho hương vị tươi, ngọt thanh và ngon hơn cả cháo nấu.
Bản thân tôi, sau một thời gian sử dụng cháo yến, tôi thấy khỏe mạnh, bố mẹ tôi cũng vậy, thành ra tôi và bố mẹ tôi cũng ghiền luôn món này.
Xin cảm ơn chị về cuộc trò chuyện này!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.