Đôi giày của “The Wizard of Oz” đã được tìm thấy sau 13 năm thất lạc

05/09/2018 11:20 GMT+7

Cục điều tra liên bang Mỹ - FBI cho biết đôi giày ruby trị giá hàng triệu USD trong bộ phim “The Wizard of Oz” bị đánh cắp tại Bảo tàng Judy Garland (Mỹ) cách đây 13 năm đã được tìm thấy ở Minneapolis, Mỹ.

Theo Reuters, những người từng xem phim “The Wizard of Oz” chắc chắn chẳng thể quên được hình ảnh đôi giày màu đỏ mà nhân vật chính Dorothy dùng để đi đến thành phố Thạch Anh. Ở phiên bản đầu tiên của bộ phim này, các nhà làm phim đã chế tác ta 4 chiếc giày, một trong số đó đã được trưng bày trong bảo tàng và bị đánh cắp vào năm 2005. Được biết, đôi giày đỏ này giá trị lên hơn 2 triệu USD. 
[VIDEO] Đôi giày hồng ngọc triệu đô của 'Phù thủy xứ Oz' trở lại sau 13 năm bị lấy trộm
"Cuối cùng ngày này cũng đã đến, chúng tôi biết ơn FBI và tất cả những người đã làm việc không mệt mỏi trong 13 năm qua để mang kho báu điện ảnh này từ bóng tối trở về với ánh sáng," Cảnh sát trưởng Grand Rapids -  Scott Johnson nói khi đôi giày đỏ của nhân vật Dorothy được tìm thấy. 
Trong một nỗ lực tìm kiếm đôi giày bị mất tích thì vào năm 2015, một người hâm mộ vô danh của bộ phim từng treo giải thưởng trị giá 1 triệu USD cho ai tìm lại được món "báu vật" này. Đôi giày đã lưu lạc 13 năm trước khi được tìm thấy và trưng bày tại Bảo tàng Smithsonian ở thủ đô Washington, Mỹ. 
Trước đó, một trong ba đôi giày còn lại được trưng bày trong viện Bảo tàng Nghệ thuật Los Angeles. Đôi giày này được tài tử Leonardo DiCaprio mua lại và tặng cho Bảo tàng Nghệ thuật Los Angeles. Một đôi giày khác lại thuộc về Bảo tàng Smithsonian tại Washington và đôi cuối cùng thuộc về một bộ sưu tập cá nhân.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.