'Đời cô Lựu' phiên bản kịch nói thu hút khán giả trẻ

28/11/2017 11:14 GMT+7

Vở cải lương nổi tiếng Đời cô Lựu của soạn giả Trần Hữu Trang đã được đạo diễn Hồng Trang chuyển thành vở kịch nói dài 1 tiếng 45 phút chinh phục khán giả trẻ đến bất ngờ...

Cái tên Hồng Trang đã quá quen thuộc với khán giả của sân khấu kịch Thế Giới Trẻ, nhưng mới đây, cô còn được biết nhiều hơn nữa qua chương trình Kịch cùng Bolero trên sóng truyền hình. Bởi cô đóng gần hết các vai bi trong các tiểu phẩm của đạo diễn Vũ Trần, và có thể nói không ngoa rằng cô đã góp phần lớn để Vũ Trần đoạt giải Á quân, còn đạo diễn Ngọc Duyên thì giải Quán quân. Hồng Trang lấy nước mắt khán giả một cách dễ dàng, làm nên một “chân dung” đào thương rất hay trên sân khấu.
Hồng Trang vừa là diễn viên vừa là đạo diễn, cho nên máu nghề thôi thúc cô lập nên nhóm Kịch Đời cách đây khoảng 5 năm, bao gồm những đồng nghiệp trẻ và dẫn nhau đi diễn khắp các sân khấu kịch cà phê. Ở đây, Hồng Trang diễn lẫn dựng, kiêm luôn tác giả kịch bản. Thường thì cô rút gọn các vở kịch dài như Thời con gái đã xa, hoặc các vở cải lương nổi tiếng như Tô Ánh Nguyệt, Đời cô Lựu, Áo cưới trước cổng chùa chỉ còn khoảng 1 tiếng 45 phút, hoặc tối đa là 2 tiếng đồng hồ, để phù hợp với khán giả trẻ tại sân khấu kịch cà phê. Nhưng Hồng Trang khá giỏi ở chỗ, rút gọn nhưng vẫn không mất đi phần tinh tuý của vở diễn, vẫn bảo đảm chất lượng. Và cũng khen cô ở chỗ không chạy theo hài mà vẫn trung thành với sự nghiêm túc, luôn chọn bi kịch để các bạn diễn viên trẻ có cơ hội diễn đàng hoàng.
Phương Lan vai cô Bảy cán vá, Trần Hồng Phúc vai thợ bạc. Ảnh: H.K
Xem Thời con gái đã xa mới ngạc nhiên vô cùng. Vở này rất hay nhưng kỳ thực không hề dễ xem với lớp trẻ, vậy mà Hồng Trang đã dẫn nhóm đi suốt trong sự ngọt ngào và trong nước mắt của khán giả mười tám, đôi mươi. Đến Đời cô Lựu thì càng lo, vì “cái bóng” của Diệp Lang, Ngọc Giàu, Bạch Tuyết, Minh Vương, Lệ Thuỷ quá lớn... Vậy mà Kịch Đời vẫn có nét riêng. Nghiêm túc nhưng vẫn trẻ trung, duyên dáng. Nghinh Lộc trong vai cô Lựu u sầu, một nét đẹp não nùng khiến khán giả rơi nước mắt. Nghinh Lộc từng diễn tại sân khấu 5B trong vở Tình ca phố đẹp như một bài thơ, khán giả nhớ mãi nét diễn dịu dàng của cô. Đặc biệt Phương Lan trong vai cô Bảy cán vá, vai đình đám của NSND Ngọc Giàu, thì khán giả quá bất ngờ. Cũng hình tượng đó, nhưng cái duyên là chính Phương Lan. Khán giả cười như nắc nẻ.
Hỏi ra thì có những bạn trẻ chưa hề xem vở cải lương Đời cô Lựu, chỉ “nghe đồn” là hay thôi. Cho nên vở kịch này là cây cầu nối giúp các bạn hiểu về một vở diễn kinh điển trong kho tàng sân khấu, và sau này bạn sẽ tìm đến cải lương. Còn những bạn là tín đồ của cải lương thì cũng chịu khó đi xem kịch thử coi có đúng với lòng kỳ vọng hay không. Thật sự nhóm Kịch Đời cũng không đến nỗi làm người xem thất vọng.
Hiện tại Kịch Đời đang diễn thường xuyên tại Eyes Cafe 528/8 Điện Biên Phủ, quận 3, TP.HCM vào mỗi tối thứ tư hằng tuần.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.