Đọc trong tuần

12/09/2015 15:00 GMT+7

Những bộ óc vĩ đại - 'Dị nhân' Stephen Hawking & danh họa 'lập thể' Picasso là bộ truyện thiếu nhi bao gồm các câu chuyện cảm động về các danh nhân thế giới kết hợp với các hoạt động vừa học vừa chơi thú vị, bổ ích.

Những bộ óc vĩ đại - "Dị nhân" Stephen Hawking & Danh họa "lập thể" Picasso
Đây là bộ truyện thiếu nhi bao gồm các câu chuyện cảm động về các danh nhân thế giới kết hợp với các hoạt động vừa học vừa chơi thú vị, bổ ích.
Những bộ óc vĩ đại - 'Dị nhân' Stephen Hawking & Danh họa 'lập thể' Picasso
Sau Columbus - người tìm ra châu Mỹ Bay lên trời cùng anh em nhà Wright, bạn đọc trẻ sẽ được gặp gỡ "Dị nhân" Stephen William Hawking (1942) và danh họa "lập thể" Pablo Picasso (1881 - 1973). Stephen Hawking là nhà vật lý học người Anh, mặc dù mắc căn bệnh hiểm nghèo khiến tê liệt toàn thân nhưng ông vẫn có những nghiên cứu giá trị về vũ trụ và là người đưa ra học thuyết mới về Lỗ đen. Trong khi đó, Picasso - tác giả của những bức tranh trường phái lập thể như Guernica, Những quý cô vùng Avignon... là nghệ sĩ thiên tài sống nhiệt huyết, luôn thử thách bản thân bằng những điều mới mẻ và tạo nên các tác phẩm độc đáo, sáng tạo. Tác giả: Woo Ji Hyun, Oh Jeong Taek; NXB Dân Trí; giá bìa: 45.000 đồng/ cuốn.
Xin đừng làm mẹ khóc
Xin đừng làm mẹ khóc
Cuốn sách này tuyển chọn những câu chuyện hay nhất về mẹ, là món quà tình yêu dành cho mẹ. Dù bạn ở lứa tuổi nào, những câu chuyện giản dị mà đầy ý nghĩa, sâu sắc về người mẹ, về tình mẹ con - một tình yêu thương vô điều kiện và không có gì sánh bằng sẽ mang đến cho bạn sự rung động sâu xa. Qua những trang sách, bạn sẽ tìm được sự đồng cảm trong tình yêu thương, tìm về ký ức tuổi thơ gắn bó bên mẹ và cả những suy tư trăn trở về lỗi lầm của mình, về sự hy sinh của mẹ. Có thể bắt gặp trong cuốn sách này những từ ngữ, những triết lý cảm động nhất về người mẹ, về tình mẫu tử. First News và NXB Tổng hợp ấn hành; giá bìa: 78.000 đồng.
Haiku đồng vọng bốn mùa
Haiku đồng vọng bốn mùa
Cuốn sách này dành cho bạn vừa tô màu, vừa đắm chìm vào hồn thơ để hài hòa, gần gũi với thiên nhiên và nghệ thuật. Haiku là thể thơ nổi tiếng được ví như tranh thủy mặc bằng ngôn từ của người Nhật bởi nó ngắn gọn, nội dung chỉ là những miêu tả đơn sơ hoặc chấm phá về thời gian, thiên nhiên, cảnh trí, nhưng ẩn đằng sau là những rung động và liên tưởng sâu xa về con người, tâm trạng, cuộc đời... Minh họa của họa sĩ Nancy Peña lấy cảm hứng từ tác phẩm của ba thi sĩ haiku nổi tiếng của thi ca Nhật Bản xưa là Matsuo Basho, Kobayashi Issa và Yosa Buson. Sự kết hợp tranh Pháp và thơ Nhật sẽ mang đến cho bạn những cảm xúc mới mẻ. NXB Hồng Đức; giá bán: 80.000 đồng.  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.