Đọc trong tuần

04/07/2015 11:00 GMT+7

Cuộc sống của những con người hiện đại đa phần cũng giống như cặp vợ chồng Emily và Paul trong cuốn sách Làm chủ bộ não : ngập chìm trong hàng đống kế hoạch, bề bộn với những email, cuộc gọi, họp hành, dự án... Làm thế nào để xử lý xong đống công việc đó mà vẫn làm tốt những trách nhiệm với gia đình, con cái?

Cha và con
Với ngòi bút sắc sảo, hóm hỉnh, Tony Parsons dẫn dắt người đọc vào một câu chuyện căng thẳng, ly kỳ xoay quanh một hệ thống nhân vật phong phú trong hành trình tìm câu trả lời: thế nào là những người đàn ông trưởng thành và thế nào là những phụ nữ trưởng thành?...
Cha và con
Vì một phút yếu lòng với đồng nghiệp, Harry Silver đã tự đẩy mình vào thế khó khi chịu cảnh thất nghiệp, vợ bỏ đi và một mình nuôi con. Hoàn cảnh đã buộc Harry trưởng thành trong vai trò của một người phụ nữ... BTony Parsons đã vẽ nên một bức tranh cười ra nước mắt nhưng thấm thía về cuộc đời một người cha chưa - trưởng - thành đơn thân. Người dịch: Nguyễn Liên Hương; NXB Lao động; giá bìa: 88.000 đồng.
Vào trong hoang dã
Vào trong hoang dã
Có thể coi đây là một cuốn tự truyện nổi tiếng mô tả những trải nghiệm phi thường của Christopher McCandless. Hơn hai mươi tuổi, gia đình giàu có, học vấn cao và một tương lai rộng mở phía trước, nhưng Christopher McCandless (hay Alexander Supertramp như anh tự gọi mình) đã từ bỏ tất cả để dấn thân vào hành trình đơn độc xuyên qua hết thảy các vùng hoang dã của Bắc Mỹ. Dưới ngòi bút của Jon Krakauer, đây cũng là tác phẩm ấn tượng, khó quên viết về thiên nhiên và phiêu lưu, ngợi ca một cuộc sống tận hiến và cảm động. Người dịch: Lê Hồng Vân; NXB Hội Nhà văn; giá bìa: 79.000 đồng.
Rạp xiếc đêm
Rạp xiếc đêm
Tiểu thuyết của Erin Morgenstern viết về Le Cirque des Rêves - rạp xiếc của những giấc mơ đã hút hồn bao khán giả. Những căn lều chóp nhọn căng lên từ những dải trắng và đen chứa đựng những pha biểu diễn kinh ngạc, hấp dẫn và có một không hai trên đời: vườn hoa băng khoe sắc; diễn viên đu bay, nhào lộn không cần lưới bảo vệ, các nghệ sĩ bất ngờ xuất hiện và biến mất giữa không trung... Tuy nhiên không một ai biết rằng phía sau hậu trường là một cuộc chiến ngầm khắc nghiệt. NXB Trẻ; giá bìa: 160.000 đồng.
Làm chủ bộ não
Làm chủ bộ não
Cuộc sống của những con người hiện đại đa phần cũng giống như cặp vợ chồng Emily và Paul trong cuốn sách này: ngập chìm trong hàng đống kế hoạch, bề bộn với những email, cuộc gọi, họp hành, dự án... Làm thế nào để xử lý xong đống công việc đó mà vẫn làm tốt những trách nhiệm với gia đình, con cái? Thông qua 4 hoạt cảnh với Emily và Paul, tác giả David Rock đã giải quyết vấn đề bằng cách chỉ ra hạn chế lớn nhất mà đa số mọi người gặp phải, đó là giới hạn bộ não. Người dịch: Nguyễn Minh Phương; NXB Thế giới; giá bìa: 90.000 đồng.  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.