Độc đáo triển lãm... bàn tay, bàn chân của 40 "sao Việt"

23/06/2013 16:20 GMT+7

(TNO) Bàn tay, bàn chân của hàng loạt người nổi tiếng như GS-TS Trần Văn Khê , NSND Lệ Thủy, Nguyễn Ánh 9, ca sĩ Mỹ Tâm, diễn viên Tăng Thanh Hà, cầu thủ Lê Huỳnh Đức... được lấy mẫu y như thật và trưng bày trong triển lãm Bàn tay thiên thần - Tấm lòng vàng tại TP.HCM.

>> Khi bàn tay... "hát
>> Sao Việt "phát sốt" vì cậu bé 12 tuổi hát bài hit của Thu Minh
>> Triển lãm nhiều tài liệu Hán - Nôm quý
>> Triển lãm ảnh và bút tích của Chủ tịch Hồ Chí Minh

Nghệ sĩ thích thú với... bàn tay của chính mình

Triển lãm Bàn tay thiên thần - Tấm lòng vàng vừa khai mạc vào sáng nay 23.6 tại khách sạn Continental Saigon (Đồng Khởi, Q.1, TP.HCM) do doanh nghiệp Bàn tay thiên thần tổ chức và chỉ kéo dài đến 24.6. Vì thế, ngay trong buổi sáng nay, khá đông các nghệ sĩ và khách tham quan đã đến theo dõi buổi triển lãm thú vị này.

Nhìn những đôi bàn tay, bàn chân sống động như thật và chính xác đến từng đường vân, nhiều người không khỏi thích thú xen lẫn tò mò. Đặc biệt, những nghệ sĩ có bàn tay, bàn chân được trưng bày trong triển lãm như đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9... đều bày tỏ sự thích thú khi ngắm nhìn đôi bàn tay của chính mình.


Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 bên "đôi bàn tay" của mình

Sau khi đi một vòng triển lãm, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 đứng ngắm nghía "đôi bàn tay" của mình. Ông chia sẻ với Thanh Niên Online: "Thật sự chưa bao giờ tôi lại nghĩ đến chuyện mình được lấy dấu tay đâu. Càng vui hơn khi đây là một việc làm ý nghĩa với mục đích gây quỹ từ thiện. Bản thân tôi rất hạnh phúc khi được góp chút công sức để giúp cho những người có hoàn cảnh khó khăn".

Được biết, triển lãm lần này có hơn 40 đôi bàn tay của các nhân vật nổi tiếng trong nhiều lĩnh vực như: Giáo sư Trần Văn Khê, cố nhạc sĩ Phạm Duy, nhà văn Nguyễn Quang Sáng, Nguyễn Nhật Ánh, NSND Lệ Thủy, NSND Kim Cương, NSƯT Thành Lộc, nhạc sĩ Trần Tiến, nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9, nhà thơ Đỗ Trung Quân, đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, diễn viên Trương Ngọc Ánh, ca sĩ Mỹ Tâm, ca sĩ Quang Dũng, ca sĩ Thanh Lam... Riêng cầu thủ bóng đá Lê Huỳnh Đức được đúc một bàn chân y như thật.

Trong khuôn khổ triển lãm này, vào tối 24.6, ban tổ chức sẽ tiến hành hoạt động “Bán tác phẩm bàn tay người nổi tiếng - Gây quỹ cho bệnh nhân nghèo" với sự tham gia của hơn 300 doanh nhân khách mời.

Nhiều nhân vật được tạo hình bàn tay, bàn chân cũng sẽ có mặt tại sự kiện để chia sẻ với khán giả những câu chuyện về ý nghĩa cuộc sống. Họa sĩ Văn Dương Thành cũng từ Thụy Điển về nước góp mặt trong chương trình.

Số tiền thu được dành chia sẻ vào một quỹ giúp trẻ em bị bệnh ung thư.

Bí mật bên trong "đôi bàn tay"

Theo nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9, chính ông cũng rất tò mò và ấn tượng với cách lấy mẫu bàn tay. Ông diễn tả: "Đầu tiên, tôi được hướng dẫn nhúng đôi tay vào một cái thau có chứa loại bột gì đó rất đặc biệt. Sau khi rút tay ra, họ lại bỏ tiếp loại bột gì đó để tách thành khuôn hình bàn tay của tôi".

Trao đổi với Thanh Niên Online, bà Nguyễn Hoàng Cẩm Anh, đại diện ban tổ chức cho biết những đôi tay này được chế tác với kích thước thật, từ chất liệu là loại bột đá có thể thể hiện chân thật và chính xác từng đường vân tay, chỉ tay để lưu giữ. Mỗi tác phẩm là độc bản.

Theo bà Cẩm Anh, loại bột này không phải là sáp hay thạch cao mà được pha trộn từ 12 loại bột nhập từ Pháp và Ý.

"Công nghệ này xuất hiện đầu tiên tại Pháp vào năm 1928 sau đó chuyển sang Úc vào năm 1945", bà Cẩm Anh cho biết thêm.


Tham quan triển lãm

Bà Cẩm Anh cho rằng: "Thật ra Hollywood người ta có những cách vinh danh người nổi tiếng rất hay như lưu dấu vân tay, gắn sao trên đại lộ... Việc làm này cũng nhằm mục đích vinh danh những nhân vật tài năng của đất nước".

Được biết, để làm ra hơn 40 đôi bàn tay, bàn chân của những người nổi tiếng, bà Cẩm Anh đã mất gần 2 năm tìm đến các nhân vật để thực hiện thao tác lấy mẫu.

"Hai năm nay, tôi theo đuổi việc làm này mà quên mất cả việc kinh doanh ở nước ngoài. Chúng tôi sẽ còn tiếp tục thực hiện công việc này với nhiều nghệ sĩ khác nữa chứ không phải chỉ dừng lại trong cuộc triển lãm này", bà Cẩm Anh cho biết.

Một số hình ảnh tại triển lãm:


Bàn tay của nghệ sĩ Bạch Tuyết


Giáo sư Trần Văn Khê


NSND Kim Cương


NSND Lệ Thủy


Nhạc sĩ Phạm Duy


Nghệ sĩ Thành Lộc


Nhạc sĩ Trần Tiến


Ca sĩ Mỹ Tâm


Diễn viên Trương Ngọc Ánh


Nhà văn Tô Hoài 


Danh hài Hoài Linh


Bàn chân của cầu thủ Lê Huỳnh Đức


Diễn viên Johnny Trí Nguyễn


Đạo diễn Lê Hoàng Hoa


Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh


Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng

Bài, ảnh: Thiên Hương

>> Khi bàn tay... "hát
>> Sao Việt "phát sốt" vì cậu bé 12 tuổi hát bài hit của Thu Minh
>> Sao Việt “đổ bộ” đến gian bếp của MasterChef Vietnam
>> Triển lãm Thời trang cưới 2013
>> Triển lãm nhiều tài liệu Hán - Nôm quý
>> Triển lãm ảnh và bút tích của Chủ tịch Hồ Chí Minh
>> Triển lãm về Hoàng Sa, Trường Sa
>> Triển lãm tranh từ thiện góp tiền giúp trẻ em Trường Sa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.