Độc đáo những bức ảnh đoạt giải 'Di sản Việt Nam 2019'

Lê Công Sơn
Lê Công Sơn
22/11/2019 16:08 GMT+7

Cuộc thi ảnh Di sản Việt Nam 2019 đã kết thúc tốt đẹp và buổi lễ trao giải thưởng nhân ngày Di sản VN được tổ chức tại TP.HCM, với các chủ đề về thiên nhiên, văn hóa vật thể - phi vật thể, môi trường và du lịch ...

Di sản Việt Nam, cuộc thi giành giải thưởng ảnh Vietnam Heritage Photo Awards được tổ chức năm nay là lần thứ 8 (bắt đầu phát động đầu tháng 9.2019) để hướng tới kỷ niệm ngày Di sản Văn hóa Việt Nam 23.11.2019.

Chùm ảnh Đại lễ Lẩu Then của người Tày Lạng Sơn (tác giả Phan Huy Thiệp) đoạt giải đặc biệt

Thông điệp chính mà Vietnam Heritage Photo Awards 2019 muốn hướng đến là tiếp tục kêu gọi sự quan tâm của cộng đồng trong và ngoài nước cùng phát hiện và chia sẻ những giá trị di sản thiên nhiên và văn hóa Việt Nam; tìm kiếm những tác phẩm - những câu chuyện về di sản bằng hình ảnh để tuyên truyền giới thiệu về thiên nhiên, lịch sử, văn hóa trên Vietnam Heritage và tổ chức triển lãm những tác phẩm xuất sắc nhất từ cuộc thi tại các trung tâm du lịch, bảo tàng, trường học phục vụ cộng đồng, khách du lịch và giới trẻ.

Giải thưởng trẻ thuộc về tác phẩm Phố sau mưa (Nguyễn Đức Bá Thiên)

Giải xuất sắc Người giữ hồn rối cổ (Nguyễn Văn Đông)

Sau một thời gian phát động, cuộc thi Di sản Việt Nam 2019 nhận được 3.075 tác phẩm ảnh gửi về dự thi (trên 5.000 hình ảnh) bao gồm ảnh đơn và ảnh bộ, của 413 tác giả từ 54 tỉnh, thành phố. Hội đồng giám khảo là những tên tuổi của làng nhiếp ảnh VN: Nhiếp ảnh gia Hoàng Trung Thủy, chủ tịch Hội đồng giám khảo và các thành viên trong Hội đồng giám khảo: NSNA Đoàn Thi Thơ, đạo diễn phim Nguyễn Quốc Hưng, Phó giám đốc Hãng phim TFS Đài truyền hình TP.HCM... đã khắt khe tuyển chọn, tìm ra 100 tác phẩm xuất sắc nhất để tham gia các triển lãm ảnh Di sản Việt Nam theo kế hoạch tại TP.HCM, Đồng Nai, Đà Nẵng, Hà Nội.
Cùng xuất hiện tại lễ vinh danh những tác phẩm xuất sắc nhất cuộc thi Di sản Việt Nam 2019 và triển lãm tại Bảo tàng Phụ nữ Nam Bộ, 100 tác phẩm ảnh Vietnam Heritage Photo Awards cũng được trưng bày phục vụ cộng đồng tại một số địa điểm ở thủ đô Hà Nội: Văn Miếu - QuốcTử Giám, Trung tâm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam (số 2 Hoa Lư, Hà Nội).
Thanh Niên Online xin giới thiệu đến bạn đọc những các phẩm đoạt giải cao tại cuộc thi Di sản Việt Nam 2019:

Vật cầu bùn quê tôi (Nguyễn Việt Hồng) giải xuất sắc

Sếu (Lê Thị Kim Liên) giải xuất sắc

Nắng chiều bên suối (Nguyễn Tùng Dương) giải xuất sắc

Vệt dầu loang trên phá Tam Giang (Nguyễn Ngọc Thiện) giải xuất sắc

Bước chân đại ngàn của tác giả Trần Hữu Hạt nhận giải đặc biệt

Giải xuất sắc Nghề dệt chiếu cói (Trần Văn Hồng)

Đồng hành mọi nơi của tác giả Nguyễn Trọng Đợi giải Sky Prize - 1 năm bay Vietjet

Cây cô đơn bên hồ thủy điện sông Hinh (Trương Hoài Vũ) giải xuất sắc

Giải xuất sắc Vui chơi tại xứ Sở Kiện (Trần Phong Thái)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.