Độc đáo khẩu trang biến tấu từ thức ăn và tranh cát 3D phòng Covid-19

Huệ Bình
Huệ Bình
26/12/2020 12:08 GMT+7

Nghệ nhân Ấn Độ Sudarsan Pattnaik và nghệ sĩ thị giác Mỹ Antonius Wiriadjaja gây ấn tượng với bức tranh cát khổng lồ và khẩu trang làm từ thức ăn, rau củ nhằm khuyến khích mọi người đeo khẩu trang phòng dịch Covid-19 .

Nhằm kêu gọi mọi người trên thế giới đeo khẩu trang, giữ an toàn mùa dịch Covid-19, nghệ sĩ thị giác Antonius Wiriadjaja ở thành phố New York (Mỹ) đã thực hiện dự án nghệ thuật với những chiếc khẩu trang làm từ thức ăn. Khi số ca nhiễm dịch Covid-19 có xu hướng tăng lên, Antonius Wiriadjaja quyết định mỗi ngày làm một khẩu trang từ thức ăn ngày hôm đó, chụp và đăng tải lên tài khoản Instagram có tên là Foodmasku. Có hôm chỉ đơn giản là khẩu trang làm từ bánh quy, dưa hấu, chuối... Thế nhưng, có hôm lại là những thiết kế phức tạp hơn hay có kết hợp không ngờ, chẳng hạn như khẩu trang chế từ bánh taco nhiều tầng nhiều lớp hay bánh sandwich pho mát nướng, một nùi mì với cà chua, cải xanh.

Dự án nghệ thuật những chiếc khẩu trang làm từ thức ăn của nghệ sĩ thị giác Antonius Wiriadjaja

Ảnh: Twitter

Antonius Wiriadjaja nói với đài CBC rằng sau khi chụp ảnh, anh sẽ ăn chúng. Kể về điều gợi lên sáng kiến thực hiện dự án nghệ thuật khẩu trang từ thức ăn, Antonius Wiriadjaja nhớ lại cuộc gọi video với một đồng nghiệp, khi đó anh tấy máy tay chân chỉnh trên màn hình, biến mặt người bạn thành quả dưa muối. Antonius Wiriadjaja nói: “Tôi nghĩ rằng điều đó thực sự thú vị. Thế rồi tôi lấy một ít cải xoăn che miệng, làm đủ kiểu. Rồi tôi chụp ảnh đăng lên mạng, một số người còn gợi ý và tôi làm theo. Thế là mỗi ngày tôi đều đặn làm ra khẩu trang từ thức ăn và khoe với mọi người. Tôi nhận được tin nhắn từ mọi người, thổ lộ họ thích ý tưởng khẩu trang của tôi đến mức nào, làm tôi sướng rơn”. Hiện tài khoản Foodmasku của nghệ sĩ thị giác người Mỹ nhận được gần 6.500 lượt theo dõi.

Ông già Noel lên tranh kêu gọi đeo khẩu trang

Cũng nhằm nâng cao nhận thức về dịch Covid-19, nghệ nhân Sudarsan Pattnaik, sinh sống ở thành phố biển Puri của bang Orissa (Ấn Độ), đã tạo nên tác phẩm nghệ thuật cát 3D trên bãi biển Puri vào dịp Giáng sinh. Trải rộng trên bãi biển với chiều dài 36m, rộng 15m, bức tranh cát có hình 2 ông già Noel ở 2 đầu, cùng kéo căng một chiếc khẩu trang kích thước lớn có dòng chữ “Use mask. Stay safe” (tạm dịch: Hãy đeo khẩu trang và luôn giữ sức khỏe).

Tác phẩm nghệ thuật cát 3D kêu gọi đeo khẩu trang mùa dịch trên bãi biển Puri của nghệ nhân Ấn Độ Sudarsan Pattnaik

Ảnh: Twitter

Bức tranh còn có hình ảnh cây thông và dòng chữ Merry Christmas. Sau khi chia sẻ trên mạng xã hội, tác phẩm của Sudarsan Pattnaik nhận được sự tán thưởng của cư dân mạng. Nhiều người khen ngợi trên Twitter: “Thật tuyệt vời! Ngả mũ cúi đầu trước tài năng của ông” và gởi lời chúc Giáng sinh đến nghệ nhân.

Tác phẩm nghệ thuật cát 3D nhận được nhiều lời khen ngợi

Ảnh: Twitter

Theo tờ India Today, nghệ nhân Sudarsan Pattnaik nổi tiếng ở Ấn Độ với các tác phẩm điêu khắc trên cát lấy cảm hứng từ nhiều chủ đề khác nhau: từ khí hậu nóng lên toàn cầu, hòa bình thế giới, căn bệnh thế kỷ AIDS, dịch cúm A/H1N1 cho đến chân dung của các nhân vật nổi tiếng thế giới như cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama, ông vua nhạc pop Michael Jackson… Các tác phẩm của Sudarsan Pattnaik thường thu hút sự chú ý của nhiều người đối với các vấn đề nóng của thế giới và lần này là về khẩu trang mùa dịch Covid-19.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.