Độc đáo giải Bơi chải thuyền rồng Hà Nội mở rộng năm 2020

Mai Hà
Mai Hà
14/11/2020 16:44 GMT+7

Giải Bơi chải Thuyền rồng Hà Nội mở rộng năm 2020 do UBND TP.Hà Nội và Vietnam Airlines tổ chức vừa khai mạc sáng nay, 14.11, với mục đích quảng bá du lịch , hình ảnh, con người Thủ đô.

Lần thứ 3 liên tiếp được tổ chức, giải Bơi chải Thuyền rồng TP.Hà Nội đã trở thành sự kiện thể thao tiêu biểu hàng năm của Hà Nội và là sân chơi quen thuộc, hấp dẫn cho những người đam mê môn thể thao đua thuyền.
Giải năm 2020 thu hút 550 vận động viên của 32 đội thuyền đến từ 23 đoàn, gồm: 5 tỉnh, thành Bến Tre, Hưng Yên, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên và Hà Nội; 8 quận, huyện của thành phố là Tây Hồ, Hoàng Mai, Bắc Từ Liêm, Thanh Trì, Đan Phượng, Chương Mỹ, Mỹ Đức, Ba Vì; 3 doanh nghiệp gồm Vietnam Airlines; Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), FPT; Câu lạc bộ Đua thuyền Hồ Tây và 6 tổ chức, Đại sứ quán, hội cựu sinh viên các nước tại thành phố Hà Nội tham gia gồm Cơ quan Liên hợp quốc, Vương quốc Anh, Hoa Kỳ, Đan Mạch, Thụy Điển và Australia.

Trống hội cổ vũ của đội biểu diễn hội người cao tuổi thành phố

Ảnh Đức Anh

Giải đấu được chia thành 3 nhóm, trong đó có nhóm đội mạnh các tỉnh thành thi đấu cự ly 500 m (quay đầu 250 m), thuyền 12 tay chèo nam, nữ hỗn hợp; nhóm thuyền các quận/huyện thi đấu cự ly 500 m (quay đầu 250 m), thuyền 12 tay chèo nam và thuyền 12 tay chèo nữ và nhóm phong trào dành cho thành viên các tổ chức, sứ quán, doanh nghiệp yêu thích môn thuyền rồng thi đấu cự ly 500 m (quay đầu 250 m), thuyền 12 tay chèo nam, nữ hỗn hợp.

Ông Dương Trí Thành, Tổng giám đốc Vietnam Airlines đánh trống khai mạc giải đấu

Ảnh Đức Anh

Bên cạnh các nội dung thi đấu, giải sẽ đan xen các hoạt động biểu diễn nghệ thuật đặc sặc như hát chèo, xiếc, rối, biểu diễn thể thao của các Nhà hát nghệ thuật thành phố Hà Nội và Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể dục thể thao Hà Nội phục vụ trong suốt thời gian tổ chức. Mục đích mang đến một không gian văn hóa độc đáo, giàu tính truyền thống cho người dân và du khách về Thủ đô dịp cuối tuần này. Giải sẽ mở cửa tự do cho công chúng tham dự.

Tham dự giải đấu có cả các vận động viên chuyên nghiệp và nghiệp dư đến từ nhiều tỉnh thành

Ảnh Đức Anh

Tuân thủ các quy định của Chính phủ, ngành y tế và Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố Hà Nội, Ban tổ chức cũng yêu cầu các thành viên tham dự giải thực hiện nghiêm túc quy định.

Đây là giải đấu thường niên lần thứ 3 được tổ chức nhằm quảng bá du lịch Hà Nội

Ảnh Đức Anh

Ngoài ra, hưởng ứng phong trào hạn chế rác thải nhựa, Ban tổ chức giải khuyến khích các vận động viên, trọng tài và mọi người sử dụng bình nước cá nhân, giảm thiểu sử dụng nước đóng chai nhựa dùng một lần.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.