Độc đáo 'Chợ quê ngày Tết' giữa lòng thành phố Bạc Liêu

Trần Thanh Phong
Trần Thanh Phong
07/02/2021 17:00 GMT+7

“Chợ quê ngày Tết” được tổ chức ở quê Công tử Bạc Liêu - người vốn một thời ăn chơi nổi tiếng Nam kỳ lục tỉnh. Phiên chợ độc đáo giữa lòng thành phố tái hiện lại không gian sinh hoạt văn hóa chợ quê Nam bộ xưa.

Trong không khí rộn ràng chào đón Xuân Tân Sửu 2021, từ ngày 25 đến 28 tháng Chạp (tức từ ngày 6 - 8.2), UBND TP.Bạc Liêu (Bạc Liêu) tổ chức phiên “Chợ quê ngày Tết” giữa lòng thành phố. Đây là phiên lần thứ 3 được tổ chức tại quê cố nhạc sĩ Cao Văn Lầu - người sáng tác bài Dạ cổ hoài lang bất hủ. Phiên chợ này được tổ chức nhằm tái hiện lại không gian sinh hoạt văn hóa miền quê sông nước những ngày giáp Tết cổ truyền của dân tộc.

Người dân nô nức mang khẩu trang đi “Chợ quê ngày Tết” độc đáo

Gói bánh tét truyền thống tại phiên "Chợ quê ngày Tết"

ẢNH: TRẦN THANH PHONG

Chợ quê ngày Tết có 31 gian hàng đến từ các Sở, ban, ngành, các trường học trong tỉnh tham gia. Các gian hàng trang trí không gian riêng của mình độc đáo. Trong phiên chợ quê còn tái hiện lại những món ăn đặc sắc như: gói bánh tét, trang trí gian hàng tái hiện không gian chợ quê xưa trong ngày Tết của Nam bộ, liên hoan Lân – Sư - Rồng; tổ chức các trò chơi dân gian; giải cờ tướng mở rộng với bàn cờ lớn trên sân khấu; giao lưu văn hóa 3 dân tộc anh em Kinh – Hoa - Khmer, biểu diễn thư pháp, hội họa…

Các bạn trẻ thích thú chụp ảnh lưu niệm tại phiên "Chợ quê ngày Tết"

ẢNH: TRẦN THANH PHONG

Anh Thạch Văn Thắng, ở P.5, TP.Bạc Liêu, chia sẻ: "Tham gia chợ quê ngày Tết năm nay thì em thấy tất cả các gian hàng đều trang trí bắt mắt và sặc sỡ nhưng có điều khác với mọi năm là do đất nước Việt Nam đang bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nên Ban tổ chức chợ quê ngày Tết năm bắt buộc mọi người khi vào chợ quê phải mang khẩu trang và rửa tay sát khuẩn để phòng dịch bệnh xảy ra”.

Trẻ em thích thú, vui chơi tại phiên "Chợ quê ngày Tết"

ẢNH: TRẦN THANH PHONG

Đặc biệt, trong thời gian diễn ra phiên "Chợ quê ngày Tết" giữa lòng TP.Bạc Liêu còn có không gian để giao lưu đờn ca tài tử Nam bộ vào mỗi tối. Du khách đến tham quan có thể nghe hát, giao lưu và tập hát tại gian hàng. Đây chính là một trong những hoạt động để bảo tồn, phát huy giá trị của nghệ thuật đờn ca tài tử Nam bộ - loại hình nghệ thuật đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa phi vật thể của nhân loại.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.