Doanh thu Pitch Perfect 2 bất ngờ bỏ xa bom tấn Mad Max

18/05/2015 20:38 GMT+7

(TNO) 'Tác phẩm đỉnh cao của dòng phim hậu tận thế' Mad Max: Fury Road chỉ đem về con số doanh thu bằng hai phần ba bộ phim ca nhạc Pitch Perfect 2 .

(TNO) Dù rất được kỳ vọng nhưng “tác phẩm đỉnh cao của dòng phim hậu tận thế” Mad Max: Fury Road chỉ đem về con số doanh thu bằng hai phần ba bộ phim ca nhạc Pitch Perfect 2, theo Variety.

Bộ phim về nhóm acapella The Barden Bellas đứng đầu doanh thu phòng vé Bắc Mỹ
cuối tuần qua - Ảnh chụp màn hình
Sau ba tuần thống trị ngôi đầu bảng xếp hạng doanh thu phòng vé Bắc Mỹ thì siêu phẩm Avengers: Đế chế Ultron đã phải lùi xuống vị trí thứ ba để nhường chỗ cho hai bộ phim mới ra rạp là Pitch Perfect 2 (tên tiếng Việt: Sự nổi loạn hoàn hảo) và Mad Max: Fury Road (tên tiếng Việt: Max Điên: Con đường tử thần). 
Phần tiếp theo về câu chuyện của các cô gái tài năng và đầy cá tính khác biệt trong nhóm acapella trường học The Barden Bellas, Pitch Perfect 2 đã thu về 70,5 triệu USD chỉ sau 3 ngày công chiếu cuối tuần qua ở 3.473 rạp. Con số doanh thu cuối tuần qua của Pitch Perfect 2 thậm chí đã vượt mặt tổng doanh thu suốt thời gian công chiếu của phần 1 hồi năm 2012 là 65,5 triệu USD và nghiễm nhiên trở thành phim ăn khách nhất Bắc Mỹ hiện tại.
Ngoài ra bộ phim cũng đem về cho hãng Universal 38,1 triệu USD từ các nước khác, nâng doanh thu toàn cầu của Pitch Perfect 2 trong 3 ngày cuối tuần lên 108,4 triệu USD, gấp gần 4 lần kinh phí ít ỏi 29 triệu USD của bộ phim. Thành công này của phim giúp đạo diễn Elizabeth Banks trở thành nữ đạo diễn có bộ phim đầu tay ăn khách thứ hai trong lịch sử, chỉ sau phim 50 sắc thái của nữ đạo diễn Sam Taylor Johnson. 
Bất ngờ thú vị này của phòng vé Bắc Mỹ có thể lý giải là do sức hút từ phần một, nhất là sức lan tỏa toàn cầu của trào lưu “cup song” - vừa hát vừa gõ cốc cùng ca khúc When I’m gone. Hơn nữa bộ phim kết hợp yếu tố hài hước, âm nhạc tuyệt vời cùng câu chuyện về những cô gái cá tính đã thu hút sự lựa chọn của rất nhiều các khán giả nữ. 
Một cảnh trong phim Mad Max: Fury Road - Ảnh chụp màn hình 
Cũng là phần tiếp theo của một bộ phim ăn khách trước đây, Max Mad: Fury Road cũng đem về con số doanh thu ấn tượng trong tuần đầu tiên ra rạp với 44,4 triệu USD trên 3.702 rạp khắp Bắc Mỹ và xếp thứ hai trong danh sách doanh thu cuối tuần vừa rồi. Bộ phim lấy bối cảnh thế giới hậu tận thế với những cảnh truy đuổi, hành động kịch tính có kinh phí 150 triệu USD này đã giành được rất nhiều lời khen từ giới phê bình cũng như khán giả trên toàn thế giới. Nhưng do gắn mác không dành cho khán giả dưới 17 tuổi và nội dung thường chỉ được nam giới yêu thích hơn hẳn nên Max Mad vẫn chưa thể có một cuộc bứt phá về doanh thu. 
Xếp thứ ba trong bảng xếp hạng là bom tấn Avengers: Đế chế Ultron, theo sau là bộ phim của Reese Witherspoon - Hot Pursuit (tên tiếng Việt: Cặp đôi hoàn cảnh). Fast & Furious 7 hiện đang đứng thứ 6.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.