Doanh thu phim thị trường Bắc Mỹ tụt dốc thảm hại trong vòng 16 năm qua

28/08/2017 10:37 GMT+7

Đây là mức doanh thu thấp kỉ lục của thị trường phim chiếu rạp lớn nhất thế giới kể từ sau vụ đánh bom khủng bố ngày 11.9.2001.

Ngay sau vụ đánh bom tòa tháp đôi khiến hành ngàn người thiệt mạng ngày 11.9 cách đây 16 năm, doanh thu các rạp chiếu tại Bắc Mỹ rơi vào tình trạng khủng hoảng khi sụt giảm chỉ còn 59,4 triệu USD trong tuần từ 21-23.9.2001. Sau vòng 16 năm, các nhà thống kê lại mới chứng kiến sự tụt dốc không phanh như vậy của thị trường điện ảnh này. Theo ước tính, trong tuần 25-27.8 vừa qua, doanh thu phim tại Bắc Mỹ chỉ đạt chưa tới 65 triệu USD.
Nhìn tổng quan vào thông tin phòng vé, có thể thấy tất cả các bộ phim đang có suất chiếu đều chỉ thu về từ 10 triệu USD đổ lại. Có mặt tại 3.777 cụm rạp, The Hitman's Bodyguard (Vệ sĩ sát thủ) là tác phẩm xếp đầu danh sách phim ăn khách tuần này và cũng chỉ thu về 10 triệu USD. Doanh thu nội địa của bộ phim hiện đạt 40 triệu USD. Con số quá thấp cho tên tuổi của Ryan Reynolds và sao Kong: Skull Island - Samuel L. Jackson.
Tuần vừa qua, Bắc Mỹ có tới 3 phim tân binh nhưng chỉ duy nhất Leap! - tác phẩm hoạt hình của hãng Weinstein Company là đại diện duy nhất lọt vào top 3 khi doanh thu chỉ 5 triệu USD từ 2.575 rạp. Phim đã ra rạp tại nhiều nơi trên thế giới, trong đó có Việt Nam hồi tháng 3 dưới tựa Vũ điệu thần tiên.
Khán giả Bắc Mỹ không mặn mà với Birth of the Dragon Ảnh: WWE Studios
Hai phim mới ra mắt còn lại chia nhau vị trí thứ 8 và 9 là Birth of the Dragon (Huyền thoại Lý Tiểu Long) và Floyd Mayweather vs. Conor McGregor lần lượt với 2,5 triệu USD và 2,4 triệu USD. Birth of the Dragon là bộ phim tiểu sử về ngôi sao võ thuật Lý Tiểu Long. Nội dung phim xoay quanh trận đấu nổi tiếng diễn ra đầu năm 1965 giữa ngôi sao võ thuật và võ sư Hoàng Trạch Dân (Wong Jack Man).
Trước đó, bộ phim bị chỉ trích khá gay gắt bởi dù nói về Lý Tiểu Long, nhưng phần lớn thời lượng phim lại xoay quanh Steve McKee (Billy Magnussen thủ vai), một môn đồ của ngôi sao võ thuật. Nhiều người cho rằng đây là một hành động tẩy trắng lộ liễu của các nhà làm phim tại Hollywood. 
Nguyên nhân của sự tút dốc không phanh về doanh thu được các nhà chuyên môn dự đoán là do cơn bão Harvey càn quét bang Texas vài ngày qua. Tuy nhiên, nếu chỉ vậy mà lượng vé bán ra lập kỉ lục “muối mặt” trong cả 16 năm qua thì lời giải thích này vẫn vô cùng khó hiểu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.