Doanh thu của 'Cậu bé rừng xanh' cán mốc 900 triệu USD

11/06/2016 20:53 GMT+7

The Jungle Book ( Cậu bé rừng xanh ) trở thành bộ phim có doanh thu cao thứ ba trong năm nay, xếp sau hai bom tấn khác là Captain America: Civil War và Zootopia .

The Jungle Book đã vượt qua mốc 900 triệu USD vào ngày 10.6, trở thành bộ phim của hãng Walt Disney có doanh thu cao thứ hai của năm 2016 cho đến hiện tại, chỉ sau bom tấn hoạt hình Zootopia, theo Variety.
Bộ phim chỉ có sự diễn xuất duy nhất của cậu bé người Ấn Độ Neel Sethi cũng là tác phẩm điện ảnh Hollywood lớn nhất từng được phát hành tại Ấn Độ. The Jungle Book đã thu về gần 350 triệu USD tại phòng vé Bắc Mỹ và hơn 550 triệu USD ở thị trường quốc tế. Đặc biệt bộ phim còn trở thành tác phẩm ăn khách nhất tại UK/Ireland với hơn 65 triệu USD tiền vé.
Phim về cậu bé can đảm Mowgli này hiện đang đứng vị trí thứ 39 trong top những bộ phim có doanh thu cao nhất lịch sử điện ảnh còn Zootopia sau khi cán mốc 1 tỉ USD vào tuần trước đã vươn lên vị trí thứ 26.
The Jungle Book phiên bản hoạt hình năm 1967 Ảnh: Hãng phim Walt Disney
Dự kiến vào tuần sau The Jungle Book mới chính thức được ra mắt tại thị trường Hàn Quốc và phải đến ngày 11.8 tới, khán giả Nhật Bản mới được xem bộ phim này tại rạp.
Với kinh phí 175 triệu USD cùng với quá trình quay phim hơn 2 năm và áp dụng những công nghệ kỹ thuật điện ảnh hiện đại nhất, The Jungle Book đã gặt hái được thành công trên toàn thế giới.
Đạo diễn Jon Favreau từng chia sẻ: “Chúng tôi nhận ra rằng hoàn toàn có thể sử dụng công nghệ tiên tiến để tạo ra thứ gì đó y như thật trước mắt khán giả”. Trước khi bộ phim này được chính thức ra rạp tại Mỹ, hãng Disney thông báo kế hoạch cho phần tiếp theo đã được chuẩn bị.
Trước đó tác phẩm điện ảnh được cho là thành công nhất về câu chuyện cậu bé rừng xanh là bộ phim hoạt hình The Jungle Book do hãng Walt Disney sản xuất năm 1967, nằm trong top 30 tác phẩm ăn khách nhất mọi thời đại tại Mỹ.
Tuy vẫn là hành trình trong rừng của cậu bé Mowgli cùng những nhân vật như báo đen Bagheera, gấu Baloo, hổ Shere Khan nhưng cốt truyện của bộ phim thì hoàn toàn thay đổi so với nguyên tác trong tác phẩm cùng tên của nhà văn Rudyard Kipling.

tin liên quan

Những điều thú vị về 'cậu bé rừng xanh' Neel Sethi
Màn ra mắt Hollywood của cậu bé 12 tuổi Neel Sethi không thể nào hoành tráng hơn. Sethi là diễn viên duy nhất được nhìn thấy trên màn ảnh, trong dự án ngốn trăm triệu USD vào kỹ xảo của Disney.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.