Doanh nghiệp xin lỗi vụ lén xây tượng Bà Chúa Xứ thứ hai

Thanh Dũng
Thanh Dũng
28/02/2018 14:31 GMT+7

Do bức tượng Bà Chúa Xứ có khối lượng sắt thép quá nhiều nên doanh nghiệp cho biết phải tháo dỡ gần một tháng mới xong.

Sáng 28.2, Công ty TNHH MGA Việt Nam đã cam kết với UBND tỉnh An Giang, các sở ngành sẽ tháo dỡ tượng Bà Chúa Xứ mà doanh nghiệp này xây dựng trái phép trên núi Sam thuộc P.Núi Sam, TP.Châu Đốc, An Giang gây bức xúc trong cộng đồng.

Trao đổi với Thanh Niên, lãnh đạo UBND tỉnh An Giang cho biết tượng phải tháo dỡ có hai lý do, đó là UBND tỉnh chưa cấp phép xây dựng và doanh nghiệp khi xây tượng chưa phối hợp cùng địa phương tổ chức lấy ý kiến cộng đồng.

Trước đó, ngày 27.2, UBND TP.Châu Đốc thừa lệnh UBND tỉnh đã mời một 1.000 người dân thuộc TP.Châu Đốc có mặt tại UBND TP.Châu Đốc để các sở ngành lấy ý kiến tham vấn việc doanh nghiệp xây tượng Bà Chúa Xứ thứ hai trên núi Sam. Nhưng cuối buổi chiều 27.2, UBND TP.Châu Đốc đã hồi lại với người dân do đại diện doanh nghiệp chủ động liên hệ UBND tỉnh cam kết tháo dỡ tượng.

Tại cuộc họp sáng 28.2, ông Nguyễn Phi Tiến, Giám đốc Công ty TNHH MGA Việt Nam đã ngỏ lời xin lỗi đến lãnh đạo UBND tỉnh An Giang, UBND TP.Châu Đốc, người dân địa phương về việc xây dựng tượng Bà Chúa Xứ thứ hai trên núi Sam không đúng quy trình cũng như chưa tham khảo ý kiến cộng đồng nên để xảy ra các sự kiện không hay vừa qua.

Ông Tiến cũng đã cám ơn các phương tiện truyền thông đã đăng tải, đóng góp chân tình về vấn đề này để doanh nghiệp nhận thức rõ hơn qua đó tự nguyện tháo dỡ tượng.

Trả lời báo chí, ông Tiến cam kết trong tuần sau sẽ cho tháo dỡ tượng nhưng do tượng có kết cấu khung sắt thép khá nặng nên phải tháo dỡ gần một tháng mới xong.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.