Doanh nghiệp xây bít lối vào mộ nhà báo Trần Tấn Quốc

05/12/2017 06:13 GMT+7

Trần Tấn Quốc (1914 - 1987) tên thật là Trần Chí Thành, sinh trưởng ở làng Mỹ Trà, Q.Cao Lãnh, tỉnh Sa Đéc (nay là tỉnh Đồng Tháp), là một ký giả nổi tiếng ở Sài Gòn, từng bị nhà cầm quyền bỏ tù với tội danh hoạt động phá hoại chống đối.

Ông là người lập ra giải thưởng Thanh Tâm vào năm 1958, nhằm tôn vinh những nghệ sĩ cải lương xuất sắc. Năm 1975, ông bỏ nghề báo, về Cao Lãnh sống và mất tại quê nhà. Để tri ân ông, UBND tỉnh Đồng Tháp đã lấy tên ông đặt cho một con đường ở P.Mỹ Phú (TP.Cao Lãnh).
Báo Thanh Niên cũng vừa đăng bài Chuyện tình của những người nổi tiếng: Những phụ nữ đi qua cuộc đời Trần Tấn Quốc thuật lại những mối tình của ông cũng như quãng đời làm ký giả ở Sài Gòn và những cống hiến cho cách mạng.
Mới đây, con ruột ông Quốc là Trần Thế Vinh (ngụ TP.Cao Lãnh, Đồng Tháp) bức xúc phản ánh con đường vào mộ ông đang bị bà Huỳnh Lệ Thủy (vợ của Giám đốc DNTN Hữu Tâm) bít đường vào nên con cháu vào viếng gặp khó khăn.
Lối vào mộ bị rào bít lại
Ông Vinh bức xúc: “Đây là đường dân sinh có từ lâu, do nhà nước quản lý nhưng sao có người xây hàng rào bịt chắn đường lại không thấy cán bộ đến nhắc nhở, xử lý?”.
Sau nhiều lần liên hệ với ông Phan Văn Thương, Chủ tịch UBND TP.Cao Lãnh, ông cho chúng tôi biết qua báo cáo của UBND P.Mỹ Phú thì thấy phần đất của DNTN Hữu Tâm đã mua bán qua nhiều đời chủ, lúc trước quả thật đây có con đường công cộng dẫn ra thẳng bờ sông thì hết đường. Ông Thương đã cho cán bộ rà soát, kiểm tra lại giấy tờ của khu đất này, đồng thời UBND TP.Cao Lãnh báo cáo lên UBND tỉnh, Ban Tuyên giáo tỉnh trường hợp này.
Ông cho biết thêm, UBND P.Mỹ Phú đã mời bà Thủy lên trao đổi, bà Thủy cho biết bà rất ngạc nhiên vì từ trước tới giờ chưa ai thưa kiện, tranh chấp lối đi này. Sau khi tiếp nhận thông tin từ PV, ông Thương nói sẽ liên hệ với ông Vinh để giải quyết sự việc.

tin liên quan

Khổ vì nhà không có đường vào
Tòa xử sơ và phúc thẩm đều đã tuyên thắng kiện, nhưng đương sự vẫn không thể bán nhà, cũng không ở được vì người thua kiện bít mất lối vào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.