Đoàn Thanh Tài lấy nước mắt khán giả trong 'Rau răm ở lại'

11/06/2016 20:32 GMT+7

Tối 10.6, nhiều khán giả đã rơi nước mắt theo dòng cảm xúc cùng các nghệ sĩ của sân khấu kịch Hoàng Thái Thanh trong vở diễn Rau răm ở lại.

Rau răm ở lại là một vở kịch cảm tác từ truyện ngắn Cải ơi về đâu của nhà văn Nguyễn Ngọc Tư được sân khấu Hoàng Thái Thanh dàn dựng, kịch bản và đạo diễn Thái Kim Tùng. Vở kịch với sự cố vấn nghệ thuật của NSƯT Thành Hội một lần nữa làm thổn thức những trái tim yêu dòng chính kịch và cảm nhận những tiếng lòng từ các số phận lắm truân chuyên ở miền Tây sông nước.
Xuyên suốt câu chuyện là nhân vật ông Năm nhỏ do NSƯT Thành Hội thủ vai với hành trình hơn 10 năm ròng rã đi tìm đứa con riêng của vợ tên Cải, cô bỏ nhà ra đi vì sợ cha dượng rầy la khi làm mất trâu. Đan xen vào đó là những mảnh đời bình dị trong từng câu chuyện của những con người chân chất thôn quê với một chặng đường dài đi tìm hạnh phúc.
Đồng hành với ông Năm là nhân vật Quách Phú Thàn do Đoàn Thanh Tài đảm trách, anh cũng bỏ nhà ra đi vì không làm theo ý cha mà nung nấu ước mơ trở thành ca sĩ “lừng danh”. Hai số phận tưởng chừng không có điểm chung nhưng lại gặp gỡ và sống cùng nhau trong một căn chòi bên cạnh nghĩa địa. Ông Năm đi bán hàng rong còn Quách Phú Thàn thì khởi nghiệp ca sĩ bằng việc bán cà rem và phục vụ ca hát cho bà con khắp nơi với chất giọng mà theo ông Năm khi nghe mọi người phải giật mình “hoảng sợ”.
Các diễn viên cống hiến hết mình với mong muốn vực dậy thể loại chính kịch
Bén duyên với sân khấu Hoàng Thái Thanh trong thời gian gần đây và Đoàn Thanh Tài được hai “chủ xị” Thành Hội, Ái Như giao cho nhiều vai diễn lớn, trong đó nổi bật là trong Bao giờ sông cạn, Lan và Điệp... Và với Rau răm ở lại một lần nữa nam diễn viên đến từ Bến Tre mang đến cho khán giả những bất ngờ từ cách diễn chân thật, bên cạnh nét hài nhẹ nhàng của một thanh niên vùng quê có phần “láu cá” nhưng lại ẩn chứa bên trong một con người giàu tình cảm, nồng nhiệt và bao dung.
Dù là vai diễn chỉ xuất hiện vài phân cảnh nhưng một lần nữa nghệ sĩ Ái Như khẳng định sự chín muồi trong diễn xuất, chị khiến khán giả ghét đó và yêu đó với cách thể hiện xuất sắc trong từng câu thoại và cử chỉ. Cũng từ những diễn viên hết mình với vai diễn mà Rau răm ở lại như một đứa con tinh thần để Hoàng Thái Thanh tiếp tục cho ra đời và nuôi dưỡng trong tình yêu nghệ thuật chân chính.
Ngoài các diễn viên trên, sự thành công của vở diễn còn có sự đóng góp của các nghệ sĩ như: Kim Phước, Thế Hải, Nguyễn Long, Tấn Đạt, Cao Tiến, Thái Kim Tùng, Thư Quỳnh, Tomi Trương, Như Ngọc. Bên cạnh đó, âm nhạc cũng mang lại hiệu ứng khá tốt cho vở diễn với ca khúc Một cõi đi về của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.