Đoàn phim Về nhà đi con được Bộ VH-TT-Du lịch tặng bằng khen

21/08/2019 16:04 GMT+7

Ngày 21.8, Bộ Văn hóa - Thể thao - Du lịch (VH-TT-DL) đã trao bằng khen cho đoàn làm phim Về nhà đi con vì những đóng góp tích cực tới công chúng, xã hội.

Bộ trưởng Bộ VH-TT-DL Nguyễn Ngọc Thiện đã tặng bằng khen cho Trung tâm Sản xuất phim truyền hình - Đài Truyền hình Việt Nam (VFC), nhóm biên kịch bộ phim Về nhà đi con và 13 cá nhân nghệ sĩ vì đã hoàn thành xuất sắc bộ phim Về nhà đi con với đề tài gia đình hiện đại mang giá trị nhân văn sâu sắc, có tác động tích cực đến đời sống văn hóa, xã hội.

Những nghệ sĩ được nhận bằng khen của Bộ VH-TT-DL gồm: đạo diễn Nguyễn Danh Dũng, đạo diễn hình Trần Anh Phương, họa sĩ thiết kế mỹ thuật - NSƯT Phạm Trọng Tuân, NSND Hoàng Dũng, NSND Bùi Trung Anh, các diễn viên Nguyễn Thu Quỳnh, Bảo Thanh, Bảo Hân, Nguyễn Quốc Trường, Thúy Hà, Hồ Hồng Hạnh (Ngân Quỳnh), Phan Tuấn Tú và Nguyễn Quang Anh.

Ve-nha-di-con

Cặp đôi Vũ - Thư của Về nhà đi con nhận quà cho diễn viên nhí - cu Bon

Ảnh VFC

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho biết, hàng xóm cạnh nhà ông rất thích và thường xuyên xem bộ phim Về nhà đi con nên ông cũng bị cuốn theo. “Đây là bộ phim tôi xem nhiều nhất. Bộ phim đã có ý nghĩa rất tích cực với việc giữ gìn đạo đức xã hội, nền tảng tình cảm cha con, anh chị em, vợ chồng. Đây cũng là nội dung quan trọng mà Bộ VH-TT-DL quan tâm, trong đó có công tác của Vụ Gia đình”, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nói.

Theo ông Phùng Huy Cẩn, Vụ trưởng Vụ Thi đua khen thưởng (VH-TT-DL), việc trao bằng khen cho một phim truyền hình như bộ phim Về nhà đi con là việc chưa từng có tiền lệ.

“Bộ phim phản ánh về những vấn đề về gia đình, đạo đức xã hội. Sự xuống cấp của đạo đức xã hội suy cho cùng là do chúng ta chưa thực sự quan tâm tới gia đình. Bộ phim đã giải quyết những vấn đề xã hội, tất nhiên không phải giải quyết hết. Nhưng căn cứ vào những tác động tích cực, chúng tôi quyết định khen thưởng đoàn làm phim. Đoàn làm phim được dư luận xã hội đồng tình cũng góp thêm tiếng nói với Bộ góp phần chấn hưng văn hóa, đặc biệt nhắc nhở mọi người quan tâm hơn nữa tới gia đình”, ông Cẩn nói. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.