Đoàn phim 'The Crown' tiếc thương Hoàng thân Philip

Đỗ Tuấn
Đỗ Tuấn
10/04/2021 14:09 GMT+7

Hoàng thân Philip - tình yêu lớn của Nữ hoàng Elizabeth II vừa qua đời hôm 9.4 ở tuổi 99, để lại nhiều tiếc thương cho người dân Anh, đặc biệt là đoàn phim The Crown , theo People.

Công tước xứ Edinburgh - Hoàng thân Philip, phu quân của Nữ hoàng Elizabeth II, được đưa đến bệnh viện King Edward VII ở London (Anh) từ ngày 16.2 theo lời khuyên của bác sĩ sau khi “cảm thấy không khỏe”, Cung điện Buckingham cho biết trong một tuyên bố trước đó.

Nữ hoàng Elizabeth II và Hoàng thân Philip

ẢNH: PEOPLE

Ông xuất viện sau một tháng điều trị, trải qua cuộc phẫu thuật tim thành công. Ông về lại lâu đài Windsor, nơi ông và Nữ hoàng Elizabeth II sống thời đại dịch Covid-19.
Hoàng thân Philip (sắp bước sang tuổi 100 vào tháng 6 tới) bị suy giảm sức khỏe trong những năm gần đây.

Người dân Anh tiếc thương Hoàng thân Philip - "sức mạnh" của Nữ hoàng Elizabeth

Ông từng phải nhập viện vào tháng 12.2019. Năm 2018, Hoàng thân Philip đột ngột hủy bỏ, không xuất hiện tại buổi lễ Phục sinh vì vừa trải qua phẫu thuật. Ông chỉ xuất hiện hiếm hoi trước công chúng vào tháng 7.2020 trong một buổi lễ ngắn gọn ở lâu đài Windsor.

Lễ cưới của cặp đôi Hoàng gia Anh diễn ra vào ngày 20.11.1947

ẢNH: PEOPLE

“Đó là một trong những thành công lớn nhất của Nữ hoàng Elizabeth II khi được phép kết hôn với tình yêu của đời mình”, Suzanne Mackie, nhà sản xuất điều hành loạt phim truyền hình ăn khách về hoàng gia Anh The Crown, nhận định.

Matt Smith đóng vai Hoàng thân Philip trong hai mùa đầu tiên của series The Crown

ẢNH: TODAY

Matt Smith, nam diễn viên vào vai Hoàng thân Philip trong hai mùa đầu của loạt phim The Crown phát trực tuyến, đã bày tỏ lòng kính trọng với ông. Anh nhớ lại những kỷ niệm khi được hóa thân thành chồng Nữ hoàng Elizabeth II trên màn ảnh. “Tôi muốn gửi lời chia buồn đến Nữ hoàng Elizabeth II và hoàng gia”, Matt Smith nói với tờ People.

Nam diễn viên Tobias Menzies thể hiện vai Hoàng thân Philip trong mùa thứ 3-4 của The Crown

ẢNH: TODAY

Trong khi đó, Tobias Menzies, người đảm nhận vai Công tước xứ Edinburgh mùa thứ 3-4, đã tri ân và hy vọng ông sẽ gặp những nhiều tốt đẹp ở bên kia thế giới. “Tôi biết rõ Hoàng thân Philip, tôi chắc chắn ông sẽ không muốn một diễn viên đóng vai mình đưa ra ý kiến về cuộc đời ông. Ông là người không màu mè, thường châm biếm, cười cợt những thói xấu. Mong Hoàng thân Philip yên nghỉ”, anh viết trên mạng xã hội.

Sóng gió trước cuộc hôn nhân hoàng gia dài nhất lịch sử

Đồng hành bền chặt trong suốt 7 thập niên, Nữ hoàng Elizabeth II và Hoàng thân Philip đã có cuộc hôn nhân hoàng gia dài nhất trong lịch sử - cuộc hôn nhân trải qua nhiều biến động của gia đình hoàng gia và cả những biến cố lớn của thế giới.

Hoàng thân Philip

ẢNH: PEOPLE

Elizabeth sớm phải đối mặt với sự phản đối cuộc hôn nhân của mẹ bà trước khi bà trở thành Nữ hoàng. Cuộc hôn nhân không diễn ra suôn sẻ. Philip sinh ra tại Corfu, Hy Lạp, theo Chính thống giáo, thuộc tầng lớp quý tộc nhưng suy tàn, mất hết tài sản và các chị em gái thì kết hôn với những quý tộc Đức có liên hệ với Đức quốc xã. Mẹ của Elizabeth II, trong những cuốn tự truyện về sau, nói rằng bà phản đối mối lương duyên này, thậm chí còn gọi Philip là "gã người Đức". Cha của Elizabeth II - vua George VI - thì đồng ý đám cưới nhưng phải giữ bí mật và hoãn đến khi Elizabeth 21 tuổi. Việc Khối thịnh vượng chung chưa hoàn toàn hồi phục sau Thế chiến 2 buộc Nữ hoàng phải dành dụm các phiếu được phân phối để mua vật liệu may váy cưới. Tuy vậy, lễ cưới của hai người vẫn diễn ra suôn sẻ, được xem là tia hy vọng đầu tiên của sự tái sinh sau chiến tranh.
Philip lần đầu gặp Elizabeth vào năm lên 13 nhưng tới khi ông 18 tuổi cả hai mới chính thức yêu và gửi thư cho nhau. Hai người gặp nhau vào năm 1939 tại trường Hải quân khi Philip 18 tuổi còn Elizabeth mới 13 tuổi. Nữ hoàng tương lai lập tức để ý Philip vì vẻ điển trai, trong khi ông lại chẳng có bất cứ cử chỉ đặc biệt nào dành cho bà.

Hoàng tử Harry sẽ thu xếp về Anh 

Một nguồn tin giấu tên cho biết, Hoàng tử Harry sẽ cố gắng thu xếp để trở về Anh sớm nhất. Harry không muốn gì hơn ngoài việc được ở bên gia đình, đặc biệt là bà nội – Nữ hoàng Elizabeth II trong thời gian đau buồn này. “Meghan đang mang thai, cô cần bác sĩ tư vấn liệu bay về Anh có an toàn không, nhưng tôi nghĩ Harry chắc chắn sẽ về”, nguồn tin nói thêm. Tuy nhiên cặp đôi chưa công bố kế hoạch về dự đám tang. Theo dự kiến, lễ tang Hoàng thân Philip sẽ diễn ra vào ngày 17.4.

Hoàng thân Philip bên cháu nội - Hoàng tử Harry

ẢNH: PEOPLE

Cả hai sau đó thường xuyên gửi thư cho nhau. Tới năm 1946, Philip xin phép vua George VI được cưới con gái của ông. Philip cầu hôn Elizabeth II khi đó bằng một chiếc nhẫn đá quý to. Đám cưới Philip và Nữ hoàng Elizabeth II diễn ra ngày 20.11.1947. Ngay trong lễ cưới, ông được phong là Công tước xứ Edinburgh.
Phát biểu với tờ People vào tháng 4.2016 nhân kỷ niệm sinh nhật lần thứ 90 của Nữ hoàng Elizabeth II, bà Pamela Hicks - phù dâu trong đám cưới lịch sử của Nữ hoàng, cho biết: “Tôi nghĩ rằng rất ít cặp vợ chồng sống bên nhau bền lâu như họ”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.