Đoàn đại sứ thám hiểm, quảng bá Sơn Đoòng

08/03/2016 13:53 GMT+7

Ủy ban quốc gia UNESCO của Việt Nam đã có công văn phúc đáp UBND tỉnh Quảng Bình về việc tổ chức chương trình tham quan và quảng bá động Sơn Đoòng (Quảng Bình).

Ủy ban quốc gia UNESCO của Việt Nam đã có công văn phúc đáp UBND tỉnh Quảng Bình về việc tổ chức chương trình tham quan và quảng bá động Sơn Đoòng (Quảng Bình).

Đường xuống động Sơn ĐoòngĐường xuống động Sơn Đoòng
Theo đó, được sự đồng ý của Bộ Ngoại giao và Chủ tịch Ủy ban quốc gia UNESCO Việt Nam và căn cứ vào tiêu chí lựa chọn các đại sứ, Ban Thư ký đã lựa chọn được đại sứ của Mỹ, Úc, Anh, Thụy Điển, Ý, Canada, Séc, Argentina tại Hà Nội tham dự chương trình thám hiểm hang động Sơn Đoòng dự kiến từ ngày 11-17.5. Đặc biệt, trợ lý Ngoại trưởng Mỹ, ông Tom Malinowski sẽ đến Việt Nam để tham gia chương trình.
Các tiêu chí gồm: có nguyện vọng thiết tha tham gia; có đủ sức khỏe; có thiện cảm và đã có nhiều hoạt động ủng hộ cho Việt Nam; có khả năng đóng góp tích cực trong công tác tuyên truyền quảng bá tiềm năng du lịch, thu hút đầu tư, phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Quảng Bình; có thể đóng góp trên một số lĩnh vực cụ thể phục vụ lợi ích của Việt Nam.
Các đại sứ tự trang trải kinh phí tham gia ngoài việc hỗ trợ của tỉnh Quảng Bình và Công ty Oxalis. Để tham gia, các đại sứ sẽ được Oxalis và Công ty Terra Verde Travel hướng dẫn tập luyện và hỗ trợ công tác tuyên truyền trước, trong và sau sự kiện.
Ủy ban quốc gia UNESCO Việt Nam cũng đề nghị UBND tỉnh Quảng Bình xây dựng kế hoạch và tổ chức tốt chuyến thám hiểm, bảo đảm an toàn mọi mặt và phối hợp cùng Ủy ban quốc gia UNESCO Việt Nam và các đại sứ tích cực tuyên truyền cho sự kiện trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.