Đóa sen ngời gây bất ngờ với cái kết Kim Trọng chạy trốn cùng Thúy Kiều

27/09/2019 09:57 GMT+7

Đạo diễn Trần Xuân Chung đã "làm mới” truyện nàng Kiều và Kim Trọng trong MV Đóa sen ngời của Sao Mai Huyền Trang.

Đạo diễn Trần Xuân Chung đã viết kịch bản và thực hiện MV Đoá sen ngời lấy ý tưởng từ nhân vật Thuý Kiều trong tác phẩm Truyện Kiều nổi tiếng của đại thi hào Nguyễn Du. “Tuy nhiên, chúng tôi đã xây dựng một câu chuyện khác, chỉ giữ tên một số nhân vật”, đạo diễn Trần Xuân Chung chia sẻ.

MV Đóa sen ngời xây dựng thành câu chuyện được kết nối giữa các kiếp với nhau của cô gái dù phải “bán mình chuộc cha” thì cuối cùng cô cũng vẫn tìm về với mối tình thuỷ chung của mình, để chứng minh rằng trong cuộc đời dâu bể, dù bị dập vùi thì cô vẫn hướng về người khiến trái tim mình rung động, thuỷ chung và son sắt.

Cái kết của MV có thể khiến người xem bất ngờ khi nhân vật Kim Trọng đã cứu thoát và chạy trốn cùng nàng Kiều. NSND Thu Hiền cho hay, bà thấy thú vị với câu chuyện trong MV cùng cách nhìn mới của những người trẻ về nàng Kiều

Sao-Mai-Huyen-Trang

Ê-kíp thực hiện MV cổ trang Đoá sen ngời

 

Ảnh NSCC

Sao Mai Huyền Trang chia sẻ: “Tôi muốn MV thể hiện sự bất công, khổ cực của người phụ nữ thời điểm đó, nhưng vẫn làm sao có cái kết tươi sáng. Bên cạnh đó, câu chuyện của MV cũng truyền thông điệp về luật nhân quả, bởi vậy, mọi người hãy làm những điều tốt đẹp nhất cho nhau”.

MV Đoá sen ngời gồm 2 ca khúc Yếm Tựa đoá sen ngời, do nhạc sĩ Lê Anh Thuỷ sáng tác riêng cho Huyền Trang. Đây là 2 ca khúc mang âm hưởng dân gian nhưng được phối khí có pha trộn semi classic, giúp giọng hát của Huyền Trang vừa có độ “ngọt, đằm, mộc” của dân gian, nhưng cũng vừa giữ được sự trong sáng, cao vút, tinh tế và kỹ thuật theo cách hát bán cổ điển.

Trong MV, Huyền Trang đóng cặp với Đạt Kyo (Bùi Xuân Đạt) - Quán quân Người mẫu thể hình Việt Nam 2019.

“Ngoài đời, Đạt Kyo kém tuổi tôi. Ngày đầu gặp nhau, Đạt rất khép nép, thấy vậy, tôi nói: “Chị hơn tuổi em, nhưng trong MV chị lại là người yêu của em nên em cứ mạnh dạn”, Huyền Trang cười nói.

Đạo diễn Trần Xuân Chung cho biết, MV được quay liên tục trong suốt 4 ngày, nhân vật chính chỉ có 2 tiếng để ngủ mỗi ngày. Sao Mai Huyền Trang không tiết lộ kinh phí “khủng” thực hiện MV về nàng Kiều. Cô chỉ cho biết, lúc đầu, cô chỉ định thực hiện MV của 1 ca khúc, nhưng sau đó đã đặt thêm nhạc sĩ Lê Anh Thủy để tạo nên câu chuyện liền mạch.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.