Đổ xô làm phim tuổi thanh xuân

Phan Cao Tùng
Phan Cao Tùng
29/03/2018 06:34 GMT+7

Thành công lớn về doanh thu của các bộ phim có đề tài học đường, tuổi thanh xuân thời gian qua đã khiến các nhà sản xuất trong nước đổ xô khai thác dòng phim này.

Hiện tại, “câu lạc bộ phim Việt có doanh thu trên 100 tỉ đồng” có 4 phim: Em là bà nội của anh, Em chưa 18, Siêu sao siêu ngố, Để mai tính 2; trong đó 3 phim đầu đều mang màu sắc “thanh xuân ngôn tình”. Đặc biệt, Em chưa 18 giữ kỷ lục phòng vé với 171 tỉ đồng, vượt qua cả phim bom tấn Hollywood và Hoa ngữ. Các phim thuộc dòng này đạt mốc doanh thu từ 70 tỉ đồng trở lên khá nhiều: Cô gái đến từ hôm qua, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh... Theo nhà sản xuất và phát hành CJ HK, bộ phim Tháng năm rực rỡ tính đến hết ngày 26.3 có doanh thu 77 tỉ đồng và sẽ còn tiếp tục tăng khi phim vẫn đang chiếu tại các rạp trên toàn quốc.
Trước đó, những phim Thần tượng, Chàng trai năm ấy, 12 Chòm sao: Vẽ đường cho yêu chạy, Yêu, 4 năm 2 chàng và 1 tình yêu… đạt doanh thu cao (trên 30 tỉ đồng) đã cho thấy tương lai sáng sủa của dòng phim học đường tuổi thanh xuân.
Jun Phạm và Khả Ngân trong phim 100 ngày bên em. Ảnh: GALAXY
“Tuổi thanh xuân” mang màu sắc Việt
Nhà sản xuất Hằng Trịnh của Skyline Media, hãng phim thực hiện 12 Chòm sao: Vẽ đường cho yêu chạy, lý giải: “Hiện giờ đối tượng 16 - 30 tuổi là lượng khán giả bỏ tiền xem phim đông nhất. Nếu thực hiện một phim có nội dung hướng đến đối tượng này, có tình tiết, câu chuyện phù hợp với tâm lý họ, thì xem như thấy được đầu ra”.
“Những khán giả trẻ này không đòi hỏi phim quá “nghệ thuật cao siêu”, không muốn nghe những triết lý khô khan, giáo điều, họ chỉ cần phim được làm chỉn chu, khơi được cảm xúc người xem; kiểu như những bộ phim tình cảm Hàn Quốc, Trung Quốc đơn giản, gần gũi, dễ thương và "sến nhẹ". So với phim hành động thì tôi nghĩ phim thanh xuân ngôn tình sẽ được nhiều tầng lớp khán giả xem hơn, nên tôi tự tin chọn dòng này để làm”, đạo diễn Luk Vân chia sẻ.
Hỏi làm sao để phim “tuổi thanh xuân” của VN có sự mới mẻ, khác lạ hơn so với các phim thuộc dòng này của châu Á, đạo diễn Mối tình đầu Nguyễn Tiến Thành cho biết: “Phim Việt sẽ có bối cảnh, tâm lý, văn hóa, ứng xử… riêng biệt của người trẻ VN”. Bà Dương Vân Anh, đại diện Hãng phim MBC Studio, đơn vị chọn tập trung thực hiện dòng phim học đường tuổi thanh xuân, đã sản xuất phim Hạ cuối tình đầu, Mùa tử đằng yêu em..., cũng cho rằng: “Kịch bản do người Việt viết vẫn sẽ có dấu ấn riêng bởi câu chuyện của mỗi nền văn hóa mỗi khác. Bên cạnh đó, mỗi nhà làm phim sẽ có cách kể chuyện riêng dù họ đã ít nhiều học hỏi công thức, cách quay, dựng… của những bộ phim giải trí nước ngoài”.
Hiện nay nhiều đạo diễn và nhà sản xuất đã tập trung vào dòng phim này, với dàn diễn viên trai xinh gái đẹp cùng những tình tiết, cuộc sống lãng mạn của tuổi trẻ. Đó là những Hạ cuối tình đầu của đạo diễn Trương Quang Thịnh, chiếu rạp từ 13.4. Mối tình đầu - First love (đạo diễn Nguyễn Tiến Thành, khởi chiếu 27.4), Em gái mưa (đạo diễn Kawaii Tuấn Anh, ra mắt dịp hè 2018, Thạch Thảo của đạo diễn Mai Thế Hiệp ra rạp tháng 11 tới. Phim đậm màu sắc ngôn tình có Yêu em bất chấp (ra rạp 6.4, đạo diễn Văn Công Viễn), 100 ngày bên em (công chiếu 27.4, đạo diễn Vũ Ngọc Phượng), Chàng vợ của em (chiếu dịp hè 2018, đạo diễn Charlie Nguyễn). Những phim đang được thực hiện có Bình tĩnh mà yêu (đạo diễn Huỳnh Tuấn Anh), Cà chớn anh đừng đi (đạo diễn Phước Ngô), Thật tuyệt vời khi ở bên em (đạo diễn Luk Vân), Mùa tử đằng yêu em (đạo diễn Bùi Nam Yên - Trần Quế Ngọc)…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.