Đổ vỡ lần 2, Thái Thùy Linh: ‘Tôi đang ở trong một trạng thái viên mãn khác’

03/10/2019 14:51 GMT+7

“Số phận đã sắp xếp cho tôi gặp 2 người đàn ông có những điểm cơ bản trái ngược nhau, nên tôi chiêm nghiệm được quá nhiều bài học đắt giá mà quan trọng nhất chính là sự thay đổi tư duy”, Thái Thùy Linh nói.

Mặc dù, những lùm xùm xung quanh những rạn nứt trong mối quan hệ với người chồng cũ là bố Cá Mập (người con trai thứ 2) của Thái Thùy Linh đã rộ lên từ lâu, nhưng vừa mới đây, nữ ca sĩ mới chính thức công bố mình đã ly hôn.

“Tôi đang ở trong một trạng thái viên mãn khác của cuộc đời, dù không tròn trịa”

Thời gian qua, chị rao bán nhà trên facebook, rồi làm cả home stay. Sau khi ly hôn, cuộc sống hiện tại của chị như thế nào? Việc một mình nuôi 2 con có gây áp lực về kinh tế cho chị?

Ca sĩ Thái Thùy Linh: Người ta thường nói, khi cánh cửa này đóng lại, cánh cửa khác sẽ mở ra. Trước đây tôi từng có ý định chuyển chỗ ở để phù hợp hơn với mong muốn của tôi về môi trường sống cho các con nhưng không nhận được sự đồng thuận từ người bạn đời. Nên khi quyết định chia tay, tôi lập tức lên kế hoạch thay đổi cuộc sống theo cách mà tôi thấy là tốt nhất, bao gồm cả việc chuyển nhà. Và nói là làm. Nơi ở mới của chúng tôi có nhiều cây xanh hơn, tiện cho các con tôi tham gia các hoạt động ngoại khóa hơn, không gian cũng rộng hơn và đủ tiện nghi, giúp tôi vừa có thể gần các con, vừa tích hợp nhiều công việc trong cùng một địa điểm.

Bố Cá Mập luôn tự nguyện hoàn thành trách nhiệm của anh ấy về việc chu cấp cho con nên tôi không bị oằn vai một mình. Cũng may mắn là công việc ca hát của tôi tuy không rầm rộ nhưng hầu hết các đối tác đã từng mời tôi biểu diễn đều yêu quý và mời hợp tác trở lại, nên tôi không bị quá áp lực cơm áo gạo tiền.

Thai-Thuy-Linh

Thái Thùy Linh: "Tôi đang ở trong một trạng thái viên mãn khác của cuộc đời"

Ảnh NSCC

Hiện tại, bố của các con chị hỗ trợ chị như thế nào trong việc nuôi dạy các con?

Vẫn như trước, nghĩa là anh ấy nhận phần lớn hơn trong các khoản chi tiêu cho con, còn các việc còn lại từ nuôi, dạy, học hành, đến chăm lo đời sống tinh thần, tôi là chủ đạo.

Nhìn một cách tích cực, chị thấy mình nhận ra được những điều gì từ sau 2 cuộc đổ vỡ?

Sự thật là tôi trưởng thành lột xác qua mỗi lần đổ vỡ. Số phận đã sắp xếp cho tôi gặp 2 người đàn ông có những điểm cơ bản trái ngược nhau, nên tôi chiêm nghiệm được quá nhiều bài học đắt giá mà quan trọng nhất chính là sự thay đổi tư duy. Đến giờ thì tôi đã hiểu được hạnh phúc là gì, tự do là gì, biết hiểu và thương, biết bao dung hơn bao giờ hết, cả với mình và cả với người. Có vẻ hơi khó tin, nhưng tôi đang ở trong một trạng thái viên mãn khác của cuộc đời, dù không tròn trịa.

Không có ý định định hướng nghề nghiệp thay cho các con mình

Thời gian vừa qua, chị liên tục thực hiện MV cho con gái Thái An. Chị có đang có những kế hoạch nghiêm túc hỗ trợ cho con đi theo con đường ca hát chuyên nghiệp từ bây giờ?

Tôi mới chỉ thực hiện 1 MV solo cho Thái An như một món quà nhân dịp bé lên 10, vừa để khơi gợi cảm hứng nghệ thuật cho con mà cũng là để tôi có thể khách quan quan sát sự đánh giá của khán giả đối với khả năng của bé khi biểu diễn độc lập.

MV Anh nhà ở đâu thế mà Thái An hát lại ca khúc của ca sĩ trẻ Amee đã có hơn 1 triệu lượt người xem và cũng là bài học nghiêm túc đầu tiên mà tôi muốn dạy cho con: hiểu và chấp nhận tính 2 mặt của thị trường âm nhạc, với cả những lời khen hết lời nhưng cũng đầy rẫy những lời chê bai ác ý.

Khi con đã vượt qua được thử thách đầu tiên này, chúng tôi mới đi cùng nhau một chặng đường ngăn ngắn tiếp theo: thực hiện chùm video ca nhạc 2 mẹ con song ca, và cho cả bé út Thái Minh xuất hiện trong một số cảnh quay phù hợp giống như cuộc sống của chúng tôi ngoài đời thực.

Thai-Thuy-Linh

Thái Thùy Linh thực hiện MV với các con

Ảnh NSCC

Đây là hướng đi mới trong công việc của tôi, đưa 2 con cùng đi với mình trên con đường nghệ thuật, để ba mẹ con có nhiều thời gian bên nhau hơn. Tôi chấp nhận giảm tốc độ phát triển sự nghiệp bản thân để được lớn lên cùng các con. Còn việc các con tôi có theo con đường ca hát chuyên nghiệp hay không, e là còn hơi sớm để xác định. Tôi không có ý định định hướng nghề nghiệp thay cho các con mình.

Trong mùa hè 2019, Thái Thùy Linh cùng Thái An và Thái Minh vừa đi chơi vừa cùng nhau cho ra chùm 5 MV song ca Đi để trở về, Và tôi cũng yêu em, Vì tôi còn sống, Việt Nam gấm hoa và Hợp đồng mẫu tử. Từ đâu chị lại có ý định đặt hàng nhạc sĩ Tăng Nhật Tuệ viết ca khúc này và vì sao lại là “hợp đồng mẫu tử”?

Tên ban đầu của ca khúc này là Hợp đồng làm mẹ, xuất phát từ một điều tôi tâm đắc từ rất lâu nay và thường chia sẻ trên trang cá nhân của mình: Không có hợp đồng nào quan trọng hơn hợp đồng làm mẹ. Tôi cho rằng từ khi chúng ta sinh ra một em bé trên cuộc đời này, thì từ phút giờ đó, chúng ta đã mặc nhiên ký vào một hợp đồng quan trọng có thời hạn đến hết đời: hợp đồng làm cha mẹ, làm ông bà. Và đó là hợp đồng quan trọng nhất, quan trọng hơn tất thảy hợp đồng khác trên cuộc đời này.

Tôi đúc rút điều này chính từ những thực tế đáng buồn trong xã hội hiện nay, từ những ông bố bà mẹ lúc nào cũng bận rộn, lúc nào cũng quay cuồng chạy theo những hợp đồng, mà thiếu hẳn thời gian và sự quan tâm cho con cái.

Từ suy nghĩ như vậy, tôi ngỏ lời với Tăng Nhật Tuệ, một nhạc sĩ có nhiều bản ballad rất sâu lắng cá tính, đồng thời là người em rất yêu quý và có nhiều năm dõi theo Thái Thùy Linh. Tuệ viết ca khúc rất nhanh, nhưng đã triển khai từ một hợp đồng “một phía” của người mẹ, thành những lời hát dành cho 2 phía: mẹ cam kết với con, con cam đoan với mẹ. Mọi điều khoản đều hướng tới mục tiêu chung là mỗi người cần được sống hạnh phúc, yêu thương, được là chính mình, dù phiên bản đó tốt đẹp hay còn chưa hoàn hảo.

Sau khi tập thử, tôi đã xin phép nhạc sĩ Tăng Nhật Tuệ được thay đổi một số lời hát để phù hợp với tâm tư của 2 mẹ con, và đổi lại thành tên Hợp đồng mẫu tử.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.