Do virus Corona, hội Lim năm nay đóng cửa

Trinh Nguyễn
Trinh Nguyễn
02/02/2020 10:59 GMT+7

Lễ hội Lim xuân 2020 sẽ không được tổ chức để ngăn ngừa nguy cơ lây nhiễm virus Corona .

UBND thị trấn Lim (huyện Tiên Đức, Bắc Ninh) vừa ra Thông báo số 33 ngày 1.2 về việc dừng các hoạt động tổ chức Lễ hội Lim xuân 2020. “Để ngăn ngữa nguy cơ lây nhiễm virus Corona, UBND thị trấn Lim thông báo dừng tất cả các hoạt động tổ chức Lễ hội Lim xuân 2020", Thông báo cho hay.
Cũng theo văn bản này, UBND thị trấn Lim yêu cầu các trưởng thôn thông báo đến các cơ quan và toàn thể nhân dân được biết qua hệ thống loa truyền thanh.

Người thứ 7 dương tính với virus corona ở Việt Nam là Việt kiều Mỹ

Văn bản này được ra dựa trên cơ sở Chỉ thị 06/CT-TTg về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống trước các diễn biến phức tạp mới của dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán do chủng mới của virus Corona.
Trong chỉ thị này, Thủ tướng yêu cầu tạm dừng các lễ hội chưa khai mạc và giảm quy mô các lễ hội đã tổ chức. Căn cứ khác để dừng tổ chức hội Lim là Công điện 393 của Bộ VH-TT-DL về việc tạm dừng tổ chức lễ hội chưa khai mạc.
Hội Lim vốn nổi tiếng với những canh hát quan họ từ rất lâu. Tuy nhiên, Lễ hội này càng trở nên nổi tiếng hơn sau khi quan họ trở thành di sản văn hóa phi vật thể đại diện được UNESCO ghi danh vào năm 2009. Hàng năm, người từ khắp nơi về hội Lim để được nghe hát quan họ. Hội có điểm hát quan họ ở đồi Lim, và cũng có những canh hát trong làng tại các gia đình chơi quan họ.
Bệnh viêm phổi Vũ Hán do virus Corona gây ra hiện đang là vấn đề thời sự được nhiều người quan tâm. Ngày 1.2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc ký quyết định công bố dịch viêm phổi Vũ Hán (hay còn gọi là dịch viêm đường hô hấp cấp) do chủng mới của virus Corona gây ra.
Trước đó, ngày 31.1, tại cuộc họp báo ở thành phố Geneva (Thụy Sĩ), Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cũng đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp y tế toàn cầu đối với đợt bùng phát virus Corona chủng mới (2019-nCoV).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.