Đỏ mắt tìm album nhạc xuân

Dạ Ly
Dạ Ly
24/01/2019 09:24 GMT+7

Bà con Việt kiều xa quê mỗi khi tết đến về thăm quê hương vẫn mong có vài album xuân để nghe và mang qua làm quà nơi xứ người. Tuy nhiên, vài năm gần đây thật khó để tìm được...

Trước đây, một số ca sĩ nổi tiếng như Đan Trường, Đàm Vĩnh Hưng, Lệ Quyên, Thanh Thảo, Hồ Ngọc Hà, Đông Nhi, Noo Phước Thịnh, Hồ Quang Hiếu... vẫn rộn ràng ra mắt những album, single, MV về mùa xuân. Thế nhưng vài năm qua, họ gần như “nhát”, ngại phát hành dẫn đến sản phẩm âm nhạc mùa xuân trong nước đã... buồn nay càng buồn hơn.
“Chung thủy” với album xuân đến thời điểm này phải kể đến ê kíp của Gala nhạc Việt. Không chỉ thu hình trực tiếp trên sân khấu với gần 50 nghệ sĩ, Gala nhạc Việt bước vào số 13 luôn tạo điểm nhấn qua sự kết hợp của hàng chục ngôi sao. Với chủ đề Vui như tết, chương trình năm nay có các ca sĩ tham gia như: Đan Trường, Cẩm Ly, Thu Minh, Hồ Ngọc Hà, Noo Phước Thịnh, Ngô Kiến Huy, Thanh Duy, Bùi Anh Tuấn, Bảo Anh, Ái Phương, Erik... Không chỉ có ca nhạc, DVD còn giới thiệu các tiểu phẩm hài dưới sự tham gia của các nghệ sĩ: Ngọc Giàu, Lê Giang, Trấn Thành, Hòa Hiệp, Ốc Thanh Vân, Khả Như, Lâm Vỹ Dạ, Huỳnh Lập...
Trong số các ca sĩ trẻ, Á hậu - ca sĩ Hà Thu (Quán quân Tình bolero 2017) là người được fan gọi “can đảm” nhất khi phát hành album chủ đề Nàng xuân với 8 ca khúc: Anh cho em mùa xuân, Cánh thiệp đầu xuân, Câu chuyện đầu năm, Hạnh phúc đầu xuân, Mùa xuân đầu tiên, Nếu xuân này vắng anh, Tâm sự nàng xuân, Ước nguyện đầu xuân. Hà Thu cho biết: “Tôi lập nghiệp ở TP.HCM, xa gia đình ở Huế và chỉ có tết mới được về quê sum họp với ba mẹ cùng 2 em. Mỗi lần về quê, tôi thường ước ao giá mà mình có 1 album xuân quen thuộc cho gia đình, bạn bè nghe thì hạnh phúc biết bao. Và năm nay tôi quyết tâm thực hiện”.
Đỏ mắt tìm album nhạc xuân1
Hà Thu trong album Nàng xuân ẢNH: MILOR TRẦN
Sau khi ra mắt album nhạc Phú Quang, Đức Tuấn đã chịu chi số tiền “khủng” gần 2 tỉ đồng đầu tư cho MV Ly rượu mừng dành cho mùa xuân 2019. Một MV mà Đức Tuấn phải mất đến 3 năm để hoàn thiện, tái hiện ngày tết cổ truyền VN qua nhiều thập niên. MV huy động đến hàng trăm diễn viên, người mẫu, vũ công.
Ca sĩ Kay Trần cũng vừa ra mắt MV Tết đong đầy. Một số ca sĩ khác như Đan Trường, Lệ Quyên, Thái Thùy Linh... giới thiệu album, MV, phim ca nhạc trong những ngày cận kề tết. Tuy nhiên, họ không phát hành album xuân. Nếu như mọi năm, Đan Trường thường phát hành album xuân thì năm nay anh đầu tư đến 1,3 tỉ đồng cho phim ca nhạc cổ trang Mưa trên cuộc tình. Phim lấy bối cảnh và thực hiện phần lớn tại Phượng Hoàng cổ trấn rất nổi tiếng của Trung Quốc. Đan Trường tâm sự: “Mọi năm Trường vẫn ra mắt album, single cho mùa xuân; như năm ngoái đầu tư cả trăm triệu cho các ca khúc xuân nhưng không đạt hiệu quả. Nhạc xuân thường chỉ hát khoảng 1 tháng, sau đó không sử dụng được nên Trường không dám làm tiếp. Các sản phẩm âm nhạc khác có thể sống 11 tháng nên sẽ an tâm đầu tư. Bây giờ phần lớn khán giả không còn sử dụng đầu đĩa (CD-DVD - NV) mà nghe nhạc qua mạng nên cũng hạn chế cho các album”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.