Đỗ Mạnh Cường nói gì về lời tố ‘đạo' mẫu thiết kế ở Mỹ?

18/06/2015 12:41 GMT+7

(iHay) Nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường cũng khẳng định khu vườn mà anh tổ chức buổi trình diễn hoàn toàn không miễn phí như lời tố của cư dân mạng.

(iHay) Nhà thiết kế Đỗ Mạnh Cường cũng khẳng định khu vườn mà anh tổ chức buổi trình diễn ở Mỹ hoàn toàn không miễn phí như lời tố của cư dân mạng.

Đỗ Mạnh Cường nói gì về lời tố ‘đạo' mẫu thiết kế ở Mỹ? - ảnh 1
Đỗ Mạnh Cường nói gì về lời tố ‘đạo' mẫu thiết kế ở Mỹ? - ảnh 2Cư dân mạng liệt kê một số sản phẩm được xem là khá giống nhau giữa thiết kế của Đỗ Mạnh Cường và những thương hiệu danh tiếng như Dior, Versace...
Đỗ Mạnh Cường đã cho ra mắt bộ sưu tập Xuân Hè 2015 có tên La vie en rose tại một khu vườn thơ mộng ở Mỹ vào ngày 14.6 (giờ địa phương). Ngay khi hình ảnh bộ sưu tập mới của Đỗ Mạnh Cường được đăng tải, một số thiết kế bị cho là “đạo” các thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới như Dior, Lanvin, Emilia Wickstead... Cư dân mạng còn chỉ ra cụ thể những thiết kế giống nhất đó là bộ váy đen đính hoa trắng mà Trương Thị May thể hiện, hay một thiết kế vest cách điệu mà Hà Kiều Anh mặc khi làm khách mời...
Liên lạc với Đỗ Mạnh Cường, anh cho biết: “Nếu theo dõi từ đầu đến cuối bộ sưu tập với sự “liền mạch” của các trang phục, những người hiểu biết về thời trang sẽ là những người nắm rõ nhất. Hơn nữa, con đường Đỗ Mạnh Cường và ê-kíp của mình đi không phải là con đường “đạo, nhái”. Chúng tôi không muốn bị gán cho hình ảnh lao động không nghiêm túc. Vấn đề ở đây ai là người tố, họ là những chuyên gia và có trình độ hiểu biết về thời trang hay chỉ đơn giản là những cư dân mạng thích ném đá?”.
Ông Phạm Huy Cận, người chịu trách nhiệm xây dựng thương hiệu Đỗ Mạnh Cường, nói thêm: “Tôi nghĩ những người yêu thời trang và có trình độ sẽ không bao giờ hoài nghi. Chúng tôi cũng không e ngại những người thích vạch lá tìm sâu”.
Đỗ Mạnh Cường nói gì về lời tố ‘đạo' mẫu thiết kế ở Mỹ? - ảnh 3
Đỗ Mạnh Cường nói gì về lời tố ‘đạo' mẫu thiết kế ở Mỹ? - ảnh 4Dân mạng cũng cho rằng Đỗ Mạnh Cường “nổ” khi nói phải thuê sân vườn ở một tòa lâu đài cổ để diễn thời trang khi các thông tin trên web cho thấy nó được mở cửa miễn phí
Bên cạnh những lùm xùm về việc bị tố “đạo, nhái” mẫu thiết kế, một số bình luận còn cho rằng Đỗ Mạnh Cường “nổ” khi nói phải bỏ nhiều tiền thuê sân vườn ở một tòa lâu đài cổ để diễn thời trang. Các ý kiến này cho rằng khu vực trình diễn được mở cửa miễn phí và không cần trả bất kỳ chi phí nào.
Về vấn đề này, đại diện của Đỗ Mạnh Cường cho biết: “Địa điểm tổ chức cũng giống như Dinh Độc Lập ở Việt Nam, nếu một mình bạn đi dạo thì có thể miễn phí nhưng nếu bạn chụp ảnh hay làm gì khác thì phải trả phí và đó không phải là con số nhỏ. Ở đây muốn tổ chức sự kiện thì mình phải đặt và trả tiền trước khá lâu”.
Nhà thiết kế cũng cho biết thêm ngay sau khi ra mắt, bộ sưu tập của anh được nhiều kiều bào ở hải ngoại yêu thích và đặt hàng liên tục.
Đỗ Mạnh Cường nói gì về lời tố ‘đạo' mẫu thiết kế ở Mỹ? - ảnh 5Đỗ Mạnh Cường khẳng định khu vườn mà anh tổ chức hoàn toàn không miễn phí.

 

Minh Nguyễn
Ảnh: NVCC

>> Bộ sưu tập mới của Đỗ Mạnh Cường bị tố đạo ý tưởng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.