Đỗ Hải Anh: Nữ quán quân đầu tiên của 'Thử thách cùng bước nhảy' giờ thế nào?

01/10/2017 15:04 GMT+7

Trở thành quán quân nữ đầu tiên của chương trình Thử thách cùng bước nhảy , nhiều khán giả yêu thích múa đã bất ngờ với hành trình làm nghệ thuật đầy miệt mài và nghiêm túc của Đỗ Hải Anh.

Nữ quán quân với thành tích “khủng”
Theo đuổi bộ môn nghệ thuật múa từ năm 3 tuổi, Hải Anh dần nhận ra đam mê của bản thân khi bắt đầu con đường vũ công ballet chuyên nghiệp từ năm 12 tuổi tại Trường múa TP.HCM. Sau khi tốt nghiệp, cô được nhận vào Arabesque Dance - một trong những công ty múa tài năng và chuyên nghiệp của cả nước.
22 tuổi, Hải Anh được biết đến với danh xưng “cô gái vàng ballet” khi xuất sắc giành được giải bạc cuộc thi Múa đương đại quốc tế được tổ chức tại Hàn Quốc (KIMDC 2012), được chọn biểu diễn "trio" cùng với đại sứ văn hóa Nhật Bản Kaiji Moriyama và đạo diễn Nguyễn Tấn Lộc trong dự án Kyousie (2013) tại Nhật Bản.
Một năm sau đó, Hải Anh được chọn tham gia dự án biên đạo trẻ Sea Choreolab 2014 tại cộng đồng nghệ thuật Rimbun Dahan (Malaysia). Tháng 9 cùng năm, cô may mắn được chọn tham gia tour lưu diễn ở 6 tiểu bang của Mỹ cùng với Arabesque Dance. Năm 2015, Hải Anh trở thành một hiện tượng vụt sáng khi phá bỏ “lời nguyền” quán quân chương trình Thử thách cùng bước nhảy phải là hotboy cũng như phá luôn “lệ” bộ môn hip hop thường chiến thắng. Đây được coi như bệ phóng vững chắc cho Hải Anh khi tiếp tục theo đuổi đam mê lớn nhất của cuộc đời mình.
“Thẻ bài may mắn” cho các show truyền hình nghệ thuật
Hậu đăng quang, Hải Anh vẫn miệt theo đuổi các dự án múa của riêng mình như tham gia vở ballet kinh điển Cô bé Lọ Lem cùng đoàn múa của Nhà hát Giao hưởng Nhạc vũ kịch TP.HCM, đảm nhận vai trò biên đạo kiêm nghệ sĩ biểu diễn cho Oxymoron - chương trình biểu diễn nghệ thuật tương tác đầu tiên tại Việt Nam, có sự kết hợp giữa múa đương đại, nhảy hip hop và 3D mapping trên nền nhạc trip-hop.
Hải Anh cùng thí sinh Xuân Lộc trong chương trình Bước nhảy ngàn cân
Bên cạnh đó, Hải Anh còn tham gia hai mùa liên tiếp của chương trình Bước nhảy ngàn cân với vai trò vũ công đồng hành cùng thí sinh. Đầu năm nay, cô tiếp tục nhận lời mời làm đội trưởng của đội Ngựa một sừng trong chương trình Người hùng tí hon. Hải Anh không giấu được niềm vui khi chia sẻ: “Năm nay Hải Anh rất có duyên với các em nhỏ khi liên tục nhận những lời mời có liên quan đến các chương trình nghệ thuật dành cho trẻ em. Đồng ý tham gia chương trình Người hùng tí hon. với mong muốn sẽ giúp các bé khai thác được những khả năng tiềm ẩn bên trong mình và phát triển được tốt nhất khả năng ấy trong một thời gian nhất định. Và Hải Anh tin chắc rằng đây là một kỷ niệm cực kỳ đáng nhớ của các bé trong dịp hè lành mạnh với rất nhiều trải nghiệm mới để phát triển tài năng của mình”.
Không dừng lại ở đó, “cô gái vàng ballet” còn được mời làm đạo diễn sân khấu của chương trình WonderKids - Thần đồng âm nhạc. Ở bất cứ vai trò nào, Hải Anh vẫn luôn ''cháy'' hết mình cho công việc cũng như âm thầm truyền ngọn lửa đam mê đến với các thí sinh.
Trường múa dành cho trẻ em và giấc mơ đưa nghệ thuật múa Việt Nam ra thế giới
20 năm gắn bó với nghề múa, cô gái 9X luôn khiến bất kỳ ai cũng phải chú ý tới mình trong từng động tác múa và mong muốn lan truyền tình yêu nghệ thuật đến các bé gái tuổi nhi đồng. Đây cũng chính là điều thôi thúc khiến Hải Anh mở các lớp múa ballet và đương đại dành cho các bé từ 4 - 11 tuổi. Không chỉ trực tiếp đứng lớp, Đỗ Hải Anh còn mời các vũ công ballet và đương đại chuyên nghiệp, đã từng đăng quang nhiều cuộc thi trong nước và quốc tế tham gia hỗ trợ.
Hải Anh mở trường múa với mong muốn đón lấy cơ hội học hỏi kinh nghiệm cho bản thân, cũng như thử thách mình trong sứ mệnh truyền cảm hứng và mang nghệ thuật múa hàn lâm đến gần hơn với công chúng. Chính những công việc tiếp cận với những mầm non nhỏ này, Hải Anh nhận định: “Các em chính là những mầm non của Việt Nam, cũng là thế hệ trẻ tiếp nối của nền nghệ thuật, việc giới thiệu các em đến với công chúng như một lời khẳng định nền nghệ thuật Việt Nam chẳng kém cạnh gì với các nước bạn ngoài kia”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.