Đò chùa Hương chở quá đông khách sẽ bị xử phạt

Trần Cường
Trần Cường
12/03/2021 13:53 GMT+7

Để phòng, chống dịch Covid-19 , ban tổ chức lễ hội chùa Hương 2021 yêu cầu khách phải đeo khẩu trang, sát khuẩn,... đặc biệt, thuyền chở quá số người sẽ bị xử phạt.

Sáng 12.3, trước khi chùa Hương (H.Mỹ Đức, Hà Nội) mở cửa đón khách, ông Đặng Văn Cảnh, Phó chủ tịch UBND H.Mỹ Đức, Trưởng ban tổ chức lễ hội chùa Hương 2021, cho biết cơ quan này đã trình phương án lên UBND TP.Hà Nội và các ban, ngành để tổ chức lễ hội song song với việc phòng, chống dịch Covid-19.

Ông Đặng Văn Cảnh, Phó chủ tịch UBND H.Mỹ Đức, Trưởng ban tổ chức lễ hội chùa Hương năm 2021, trả lời báo chí sáng 12.3

Ảnh Trần Cường

Theo ông Cảnh, ban tổ chức lễ hội đã huy động khoảng 650 người, trong đó có 150 cán bộ công an, thiết lập 3 chốt kiểm soát tại các cửa ngõ chính về H.Mỹ Đức để đảm bảo an ninh, trật tự cho lễ hội chùa Hương.
Về bảng giá dịch vụ cáp treo, thuyền đò,... tất cả đã được niêm yết công khai tại các bảng biển ở 3 cổng chính vào chùa Hương để tránh việc du khách bị chặt chém, ai thu sai sẽ bị xử lý khi bị phát hiện.
“Ban tổ chức đã bố trí hơn 4.000 thuyền, đò phục vụ du khách. Thuyền, đò đã quy định số người cho phép, khách xuống đò sẽ được bố trí phân cách, các chủ đò chở đúng số người quy định và không nhận khách không đeo khẩu trang. Chúng tôi đã phân công tổ liên ngành thường xuyên kiểm tra trên suối Yến, trường hợp nào chở quá số người quy định sẽ bị xử phạt”, ông Cảnh nhấn mạnh.

Tiểu thương chùa Hương sau năm Covid: “Thà đói còn hơn vướng dịch”

Ông Cảnh cũng cho biết, ban tổ chức đã lường trước tình huống khách đổ dồn về cùng một lúc bằng cách sẽ phân luồng tại các cổng trạm để hướng dẫn, hạn chế người đổ lên chùa và thực hiện giữ khoảng cách theo quy định. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.