Dỡ bỏ 4 bức bích họa ở làng Tam Thanh

08/05/2017 07:16 GMT+7

Có 4 bức tranh ở làng bích họa Tam Thanh (xã Tam Thanh, TP.Tam Kỳ) sẽ bị dỡ bỏ, do công trình nhà ở - nơi các bức tranh được vẽ lên tường nhà - xuống cấp nghiêm trọng, người dân muốn xây nhà mới khang trang hơn.

Ông Nguyễn Minh Nam, Phó chủ tịch UBND TP.Tam Kỳ (Quảng Nam), cho biết có 4 bức tranh ở làng bích họa Tam Thanh (xã Tam Thanh, TP.Tam Kỳ) sẽ bị dỡ bỏ, do công trình nhà ở - nơi các bức tranh được vẽ lên tường nhà - xuống cấp nghiêm trọng, người dân muốn xây nhà mới khang trang hơn.
Theo ông Nam, địa phương đã lường trước tình huống này trước khi thực hiện dự án làng bích họa và hiện đã xúc tiến vẽ tranh mới để “bù đắp” lại các tranh sắp bị mất. Trước mắt, bức tranh miêu tả cảnh trẻ con làng quê chơi bóng trên tường nhà ông Nguyễn Hồng Thanh đang bị dỡ bỏ (ảnh); 3 bức tường có tranh vẽ khác sắp đập phá. Cá nhân ông Nguyễn Hồng Thanh cũng đã báo cáo địa phương để tìm cách di dời bức tường này và tỏ ý rất tiếc, nhưng do nhu cầu xây dựng quá cấp bách nên không thể giữ lại các bức tranh.
Như Thanh Niên đã thông tin, Tam Thanh - làng bích họa đầu tiên ở VN - là dự án mỹ thuật cộng đồng do UBND TP.Tam Kỳ phối hợp với Quỹ giao lưu quốc tế Hàn Quốc thực hiện, được hoàn thành vào cuối tháng 6.2016. Nhóm họa sĩ Hàn Quốc cùng tình nguyện viên đến từ tỉnh Gyeongbuk (Hàn Quốc), sinh viên ĐH Ngoại ngữ Đà Nẵng, CLB Mỹ thuật Tam Kỳ đã vẽ tranh, sơn tường lên hơn 100 nhà dân ở làng biển Tam Thanh, khiến làng Tam Thanh trở thành điểm đến thú vị trong tour tham quan tại TP.Tam Kỳ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.