DJ Sixbi: 'Chỉ mỗi DJ nữ bị quấy rối là hoàn toàn sai lầm'

Phạm Nhật Huy
Phạm Nhật Huy
30/11/2018 15:49 GMT+7

Trước phát biểu của DJ Oxy về môi trường làm việc nhiều cạm bẫy, DJ Sixbi bổ sung: 'Không chỉ nữ giới mới gặp rắc rối khi làm DJ mà nam cũng không thua kém'.

Sixbi tên thật là Nguyễn Hoàng Sơn, làm nghề DJ kiêm MC khoảng 8 năm. Mẹ của Sixbi là người gốc Ấn, kết hôn cùng bố anh và sinh sống tại Đồng Nai.
Làm việc trong môi trường nhạy cảm tại các vũ trường, quán bar và đại nhạc hội, Sibbi khó tránh nhiều vấn đề "dở khóc dở cười".
"Nếu chỉ nói mỗi DJ nữ bị quấy rối là hoàn toàn sai lầm. 8 năm làm nghề, Sixbi nhận nhiều lời gạ gẫm rất thẳng thắn. Không chỉ thế, những cú đụng chạm "nhạy cảm" là điều không tránh khỏi. Một số lượng khách rất ít khi gặp nhưng đôi khi cũng gặp phải, họ nghĩ rằng DJ/MC chắc chắn sống thoáng và buông thả nên nói những lời mời gọi cũng như những nhận xét không hay về nghề cực kỳ khó nghe. Thú thực lúc đó bản thân rất bực và muốn lời qua tiếng lại để bảo vệ mình nhưng phải nhịn", anh kể.
DJ Việt lai Ấn: 'Mỗi DJ nữ bị quấy rối là hoàn toàn sai lầm'8
Nếu bị mời bia, anh chia sẻ kinh nghiệm là "nhấp môi, cảm ơn, xin thông cảm vì nhà xa cần phải chạy xe nên không thể uống" Ảnh: NVCC
Trong 8 năm làm nghề, Sixbi cho biết anh khá đau lòng trước sự cố bảy người tử vong do sốc thuốc trong lễ hội âm nhạc Du hành tới mặt trăng (Trip to the moon) tại Công viên nước Hồ Tây (Hà Nội) hồi tháng 9. Sự việc khiến nghề DJ càng bị nhìn nhận tiêu cực.
Nói về vụ việc đáng tiếc, Sixbi chia sẻ: "Là người hoạt động trong môi trường DJ và tham gia hàng trăm sự kiện khác nhau, tôi hiểu phía trong những chương trình ca - đại nhạc hội ẩn chứa nhiều nguy cơ rủi ro. Cạnh việc thăng hoa dành cho những tín đồ mê nhạc, thì những sự kiện thu hút hàng ngàn, hàng chục ngàn người rất khó cho cơ quan quản lý. Sẽ rất khó kiểm soát việc khán giả có sử dụng chất cấm hay không. Cái cơ bản nhất vẫn là ý thức người nghe nhạc. Theo Sixbi, âm nhạc là thứ kết nối và làm thăng hoa tâm hồn, chứ không phải là điều để phát sinh những hệ quả xấu khác".
Anh đề xuất cơ quan quản lý cần có cổng vào duy nhất ở đại nhạc hội, trang bị máy kiểm tra, rà soát và cấm tuyệt đối mang chất cấm vào khu vực thưởng thức âm nhạc, quan sát những đối tượng có biểu hiện sức khỏe, hành vi không ổn định. Có như thế, hoạt động âm nhạc ngoài trời mới diễn ra an toàn và trọn vẹn nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.