Diva Hà Trần lên tiếng về chuyện cạnh tranh với Hari Won

25/02/2020 19:39 GMT+7

Mới đây, Diva Hà Trần xuất hiện trong chương trình Hẹn cuối tuần và có những chia sẻ về nhìn nhận của cô đối với thị trường nhạc Việt hiện nay.

Hà Trần cho biết cô đi hát từ khi còn bé. Đến năm 15 tuổi, nữ ca sĩ bước vào con đường ca hát chuyên nghiệp. Trong suốt khoảng thời gian hoạt động nghệ thuật của mình, nữ ca sĩ ra mắt nhiều album và tạo được dấu ấn với khán giả. Tuy nhiên, để có được thành công như vậy, cô từng trải qua không ít tranh cãi mỗi lần ra mắt sản phẩm mới. Hà Trần lý giải: “Khi một album mới ra cũng sẽ chia làm 2 luồng dư luận, có người thích và có người chê nhiệt tình. Cách đi đó không phải tôi cố tình khác người hay cố tình gây ấn tượng, chẳng qua tôi có cảm nhận khác về một tác phẩm và tôi muốn làm đúng cảm nhận của mình".
Theo Hà Trần, đối với người nghệ sĩ, việc cần nhất là phải luôn thách thức bản thân mình chứ không đi theo lối mòn đã tạo ra. “Bởi vì khi tạo ra một dòng nhạc và cứ đi theo như thế, lúc đầu có thể thành công nhưng về lâu dài, sự ổn định đó sẽ dẫn đến sự bảo thủ", cô chia sẻ. Diva Hà Trần cho biết thời đại công nghệ hiện nay giúp sản phẩm âm nhạc được biết đến nhiều hơn song tuổi thọ của dự án đó lại không kéo dài. Đồng thời, nữ ca sĩ khẳng định nếu ra một bài hát phải "cày" view thì cô “thua". “Cái đó cũng là một cái hay của các bạn trẻ khi các bạn có sự kết nối chắc với người hâm mộ. Có lẽ tôi cũng phải học hỏi các bạn", nữ ca sĩ tâm sự.

Trong tương lai, Hà Trần tiết lộ cô có ý định cover một số ca khúc của những gương mặt trẻ như Lê Cát Trọng Lý, Ngọt...

Ảnh: Chụp màn hình

Trước đó, Hà Trần từng gây chú ý khi thể hiện ca khúc Anh cứ đi đi của Hari Won. Điều này khiến nhiều người cho rằng nữ ca sĩ “cưa sừng làm nghé", cạnh tranh với bằng cách đem các tác phẩm của đàn em ra để trình diễn. Nói về điều này, cô thẳng thắn: “Với tôi việc hát Anh cứ đi đi cũng là chỉ một cái chơi thôi, chứ ý định của tôi không phải là cover lại bài hát đấy. Với tôi, việc cover lại các ca khúc của ca sĩ trẻ không phải là một ý tưởng tệ. Tôi cũng thích làm như thế nhưng tôi sẽ chọn người mà tôi cảm thấy âm nhạc của họ có những điều gần gũi với tôi".
Hà Trần cho biết trong thời gian tới, cô có ý định hát cover lại một số ca khúc của Lê Cát Trọng Lý, ban nhạc Ngọt bởi cô tìm thấy nhiều tiếng nói chung từ ca sĩ đó. “Mọi người cứ nghĩ rằng Hà Trần là một người hát lý trí, đó là nhận định tôi ghét nhất. Tôi làm việc rất bản năng, theo cảm thụ âm nhạc của mình. Trong từng giai đoạn, tôi cảm nhận rằng đời sống xã hội hiện nay thì sản phẩm nào mang đến một tiếng nói mới. Thế thôi chứ tôi không có tính toán gì. Tôi cũng là người hướng nội nên không giỏi kết nối với người khác. Tôi cảm thấy hãnh diện và vui khi được bạn trẻ theo dõi và trở thành nguồn cảm hứng cho các bạn", cô tâm sự.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.