Disneyland cắt giảm 28.000 nhân sự người Mỹ vì đại dịch Covid-19

Phương Phương
Phương Phương
30/09/2020 18:07 GMT+7

Đại diện Công viên giải trí Disney (Disneyland) nói việc sa thải 28.000 nhân viên là quyết định khả thi duy nhất trong bối cảnh dịch bệnh.

Josh D'amaro - Chủ tịch Disneyland cho biết đơn vị này đang lên kế hoạch cắt giảm 28.000 nhân viên người Mỹ, 67% trong số đó là lao động bán thời gian.
Trong lá thư gửi toàn thể nhân viên, ông Josh D'amaro nói rằng thật khó khăn khi phải đưa ra quyết định này, nhưng đây là lựa chọn khả thi duy nhất trong bối cảnh Covid-19. “Do tác động kéo dài của Covid-19, hoạt động kinh doanh của chúng tôi bị hạn chế và không biết bao giờ mới trở về bình thường như trước, vì đại dịch vẫn chưa kết thúc. Tình hình càng trở nên trầm trọng hơn khi chính quyền bang California không muốn dỡ bỏ lệnh hạn chế để cho phép Disneyland mở cửa trở lại. Chúng tôi buộc phải đưa ra quyết định rất khó khăn là bắt đầu quá trình cắt giảm nhân sự”, đại diện Disneyland nói.
Đại dịch Covid-19 ảnh hưởng nghiêm trọng đến tổ hợp công viên và khu vui chơi giải trí của Disney tại Mỹ. Ở California, Disneyland tạm dừng hoạt động từ giữa tháng 3, còn Walt Disney World (Florida) được phép mở cửa trở lại hồi giữa tháng 7, nhưng phải giảm lượng khách tham quan để tuân thủ quy định phòng dịch. Theo số liệu năm 2019, mảng công viên, trải nghiệm và tiêu dùng sản phẩm mang về 26,23 tỉ USD, chiếm đến 37% trong tổng doanh thu của Disney.

Disneyland hứa đảm bảo quyền lợi cho 28.000 nhân viên sắp bị cắt giảm

ẢNH: DISNEYWORLD

Disneyland hứa sẽ thanh toán đầy đủ các khoản phí liên quan đến quyền lợi sức khoẻ cho 28.000 nhân viên sắp bị cắt giảm. Đại diện Disneyland sẽ gặp gỡ các nhân viên trong vài ngày tới để thảo luận về thủ tục sa thải. “Các diễn viên luôn là chìa khóa thành công của chúng tôi. Họ đóng vai trò quan trọng trong việc mang đến trải nghiệm đẳng cấp thế giới. Chúng tôi hy vọng có cơ hội mang các nhân sự này trở lại trong thời gian sớm nhất”, ông Josh D'amaro bày tỏ.
Đáp lại thông báo này, một hiệp hội bảo vệ quyền lợi cho nhân viên và nghệ sĩ biểu diễn tại Disneyland mang tên Actors’ Equity Association lên tiếng cầu cứu Thượng viện Mỹ. Mary McColl, Giám đốc điều hành tổ chức cho biết: “Ở Florida, những nhân viên của Walt Disney World bị sa thải chỉ có thể nhận được 275 USD tiền trợ cấp thất nghiệp. Điều này thật vô lương tâm và Thượng viện phải giúp họ”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.