Disney tuyển diễn viên Trung Quốc vào vai Hoa Mộc Lan

13/10/2016 11:27 GMT+7

Một cuộc tìm kiếm quy mô toàn cầu sẽ được hãng phim Disney tổ chức để tìm ra diễn viên Trung Quốc phù hợp cho vai nữ tướng hiếu thảo Hoa Mộc Lan trong bộ phim chuyển thể sắp tới, theo Hollywood Reporter.

Legend of Mulan (Huyền thoại Hoa Mộc Lan) là một trong những dự án phim chuyển thể từ hoạt hình sang phim người đóng đáng chú ý của Disney bên cạnh Beauty and the Beast (Người đẹp và quái vật), Aladdin và cây đèn thần.
Tuy nhiên, bộ phim đang vấp phải những phản đối từ phía khán giả khi có thông tin Hoa Mộc Lan không phải là nhân vật chính mà là một người đàn ông da trắng. Điều này đã dấy lên tranh cãi dữ dội về nỗ lực “tẩy trắng” mọi nền văn hóa của các nhà làm phim tại Hollywood.
Đây là một đề tài tốn nhiều giấy mực của báo chí không kém những lùm xùm phân biệt chủng tộc tại Oscar trong những năm vừa qua. Nhưng trường hợp bị lên án gay gắt có thể kể tới bộ phim Birth of the Dragon là phim về Lý Tiểu Long nhưng lại cho một diễn viên da trắng vào vai đồ đệ làm nhân vật chính hay bộ phim tốn kém nhất trong lịch sử Trung Quốc The Great Wall (Vạn Lý Trường Thành) có bối cảnh Trung Hoa cổ đại nhưng vai chính lại do tài tử người Mỹ Mat Damon đảm nhận.
Ghế đạo diễn được nhắm cho Lý An nhưng ông đã từ chối Ảnh: Reuters

Trước những lùm xùm này, Disney đã lên tiếng trấn an người hâm mộ khi khẳng định: “Hoa Mộc Lan luôn luôn là vai chính của phim và cả vai tướng quân Lý Tường, người yêu Hoa Mộc Lan cùng đa số dàn diễn viên sẽ là người Châu Á”.
Disney còn cho biết họ đang thực hiện điều này chứ không hề nói suông. Một cuộc tuyển chọn quy mô toàn cầu đã được tổ chức nhằm tìm kiếm người sáng giá nhất vào vai Hoa Mộc Lan. Quyết định này có phần xoa dịu làn sóng bất bình đang căng thẳng từ khán giả.
Legend of Mulan là câu chuyện về nữ tướng duy nhất trong lịch sử Trung Quốc, do bộ đôi biên kịch Elizabeth Martin - Lauren Hynek chấp bút. Ban đầu, ghế đạo diễn của phim cũng được Disney lên kế hoạch giao cho một đạo diễn gốc Á và Lý An là cái tên được nhắm đến. Tuy nhiên, “cha đẻ” của Ngọa hổ tàng long đã từ chối dự án này. Có thông tin, nhà sản xuất đang tiếp tục tìm kiếm một đạo diễn châu Á khác nhằm mang đến một ê-kíp đa số là người châu Á.
Tác phẩm dự kiến ra rạp vào ngày 2.11.2018.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.