Disney tuyển đạo diễn nữ cầm trịch 'Hoa Mộc Lan'

15/02/2017 14:58 GMT+7

Sau thời gian cân nhắc và chọn lựa, hãng phim Disney đã quyết định giao chiếc ghế chỉ đạo bộ phim Hoa Mộc Lan phiên bản người đóng cho nữ đạo diễn New Zealand - Niki Caro.

Theo thông tin độc quyền từ tờ Hollywood Reporter, việc tìm kiếm và bổ sung nhân sự cho dự án phim chuyển thể từ hoạt hình Hoa Mộc Lan của Walt Disney đang tiến triển tốt đẹp. Đây là bộ phim trọng tâm nằm trong kế hoạch chuyển thể loạt phim hoạt hình thành các tác phẩm người đóng của xưởng phim nổi tiếng này, bên cạnh Người đẹp và quái vật, Bạch tuyết và 7 chú lùn hay Aladdin và cây đèn thần.
Câu chuyện về nữ tướng duy nhất của Trung Hoa là dự án được mong chờ trong loạt phim chuyển thể của Disney Ảnh: Chụp màn hình Disney
Như vậy, vị trí đạo diễn của Hoa Mộc Lan đã được giao cho nhà làm phim còn ít tên tuổi Niki Caro. Trong bối cảnh mà thị trường phim Hollywood còn ít xem trọng những nhà làm phim nữ thì việc Niki Caro được giao trọng trách “cầm trịch” Hoa Mộc Lan được đánh giá là bước đi vô cùng ấn tượng của Disney.
Hiện Niki Caro, 50 tuổi, đang đứng trước cơ hội để trở thành nữ đạo diễn thứ hai trên thế giới chỉ đạo dự án có ngân sách hơn 100 triệu USD. Người đầu tiên là nhà làm phim da màu Ava DuVernay với tác phẩm A Wrinkle in Time (103 triệu USD). 
Trước khi đến với Hoa Mộc Lan, Niki Caro cũng từng tham gia sản xuất phim tại Hollywood. Gần đây nhất, cô là đạo diễn của bộ phim chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên The Zookeeper's Wife với sự tham gia của minh tinh Jessica Chastain (phát hành vào tháng 3 tới) và tác phẩm McFarland, cũng là một dự án hợp tác với Disney.
Ban đầu, ghế đạo diễn của phim được nhắm cho đạo diễn từng đoạt Oscar Lý An Ảnh: Reuters
Là một bộ phim lấy cảm hứng từ câu chuyện có thật tại Trung Quốc về nữ tướng duy nhất của nước này, ngay từ khi còn nằm trên bàn giấy, dự án chuyển thể Hoa Mộc Lan thành phim người đóng đã khiến nhiều người lo sợ rằng đây sẽ tiếp tục là một tác phẩm được “tẩy trắng” nữa của Hollywood.
Trước những mối lo đó, đại diện hãng phim này đã lên tiếng trấn an người quan tâm rằng sẽ nỗ lực biến Hoa Mộc Lan trở thành một bộ phim đậm chất “châu Á” nhất có thể. Để chứng minh mình không nói suông, Disney cho biết ban đầu ghế đạo diễn được nhắm cho Lý An nhưng vị đạo diễn Đài Loan này đã từ chối.
Bên cạnh đó, danh tính của nhà sản xuất Hoa Mộc Lan lần này cũng đã được tiết lộ là Giang Chí Cường, nhà sản xuất đứng đằng sau thành công của Ngọa hổ tàng long và các tác phẩm triệu đô khác như Truy lùng quái yêu, Kim lăng thập tam hoa.
Hiện ngoài những thông tin về ê kíp sản xuất thì dàn diễn viên của Hoa Mộc Lan bản người đóng vẫn là một bí mật. Theo Disney, họ vẫn đang gấp rút tuyển chọn một diễn viên châu Á để đảm nhận vai diễn chính này. Quyết định này nhận được sự ủng hộ từ giới chuyên môn và khán giả.
Phim dự kiến sẽ được khởi quay vào năm nay và trình chiếu vào tháng 11.2018.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.