Disney phá kỷ lục doanh thu phòng vé toàn cầu

20/12/2016 12:37 GMT+7

Disney đã chính thức phá vỡ kỷ lục doanh thu phòng vé toàn cầu của ngành công nghiệp điện ảnh khi trở thành hãng phim đầu tiên đạt 7 tỉ USD/năm.

Thông tin Disney thiết lập kỷ lục doanh thu phòng vé toàn cầu với hơn 7 tỉ USD trong năm 2016 được công bố sau khi Rogue One: A Star Wars Story công chiếu vào tuần trước, thu về gần 300 triệu USD toàn thế giới và được kỳ vọng sẽ thống trị doanh thu phòng vé trong những ngày mùa đông giá lạnh sắp tới.
Bộ ba tác phẩm góp phần làm nên doanh thu 7 tỉ USD phòng vé toàn cầu trong năm 2016 cho Disney còn có Finding Dory (1,03 tỉ USD), Captain America: Civil War (1,15 tỉ USD) và Zootopia (1,02 tỉ USD). Jungle book cũng ủng hộ không nhỏ với 966,6 triệu USD.
Doctor Strange phát hành vào tháng 11 cùng Moana đang công chiếu tại các rạp cũng mang về số tiền đáng kể, lần lượt là 652,9 triệu USD và 280,3 triệu USD khắp thế giới.
Alan Horn, Chủ tịch Walt Disney Studios (thuộc The Walt Disney Company) đưa ra phát ngôn chính thức: “Thành tích lịch sử này có thể xảy ra bởi tất cả các phim của hãng chúng tôi đều đưa đến những gì tốt nhất, kể về những câu chuyện tuyệt vời đủ mọi thể loại dành cho mọi khán giả từ nhiều quốc gia, giới tính... Các bộ phim này thành công vì mỗi tác phẩm không chỉ nói về điều gì đó cho tất cả mọi người mà là nói tất cả mọi thứ cho một ai đó. Đây là vinh dự của hãng để có thể tạo nên những trải nghiệm cho người xem, và chúng tôi rất biết ơn khán giả vì đã tiếp tục đến rạp cùng chúng tôi”.
Thành công mới nhất của Rogue One: A Star Wars Story đã góp phần tạo nên một năm tốt đẹp cho Disney Ảnh: AFP
Dưới sự điều hành của Bob Iger (CEO của The Walt Disney Company), Disney đã ngày càng phát triển đa dạng hơn, khi bỏ ra 15 tỉ USD để mua Marvel, Pixar, Lucasfilm và tất cả đều khẳng định được giá trị của nó. Hiện các nhân vật mang tính biểu tượng và cực kỳ “ăn nên làm ra” của thế giới như Luke Skywalker, Darth Vader, Buzz Lightyear, Captain America, Iron Man và the Incredibles đều thuộc về “nhà Chuột”.
Một điều đáng tự hào của Disney trong năm 2016 là tất cả 12 phim do hãng sản xuất đều được khán giả xếp loại A trên trang đánh giá phim danh giá CinemaScores và 7 trong số đó được giới phê bình chấm điểm trên 90% tại trang Rotten Tomatoes uy tín.
Tuy nhiên, không phải sản phẩm "cộp mác" Disney nào cũng nhận được phản hồi tích cực. Điển hình là The BFG Alice through the looking glass đều thất bại thảm hại, thậm chí còn góp mặt trong số các bộ phim tệ nhất năm nay.
Trước Disney, Universal là hãng phim nắm kỷ lục doanh thu phòng vé toàn cầu trong một năm với 6,89 tỉ USD hồi năm 2015 nhờ các bom tấn như Fast & furious 7, Minions Jurassic World.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.