Disney lập kỷ lục thời gian đạt doanh thu 1 tỉ USD

11/05/2016 14:42 GMT+7

Vượt qua kỷ lục 165 ngày của Universal hồi năm ngoái, Disney hiện là hãng phim có tốc độ đạt doanh thu 1 tỉ USD nhanh nhất lịch sử điện ảnh.

Kể từ khi Walt Disney Studios mua lại Pixar vào năm 2006, đến nay hãng đã sở hữu thêm nhiều công ty điện ảnh hùng mạnh như Marvel Studios hay Lucasfilm với các siêu phẩm Star Wars, Indiana Jones.
Chỉ trong nửa đầu năm nay, loạt phim của Disney đã tấn công dồn dập phòng vé, trong đó phải kể đến Star Wars: The Force Awakens (đạt doanh thu đáng kinh ngạc 936 triệu USD riêng thị trường Bắc Mỹ), Zootopia và mới đây là Captain America: Civil War.
Disney sẽ tiếp tục là “đại gia” phòng vé với các tác phẩm đáng chú ý như Finding Dory, Alice Through the Looking Glass, Doctor Strange, Moana… Ảnh: Poster phim Finding Dory
Disney sẽ tiếp tục là “đại gia” phòng vé với các tác phẩm đáng chú ý như Finding Dory, Alice Through the Looking Glass, Doctor Strange, Moana Ảnh: Poster phim Finding Dory
Sau 4 tháng, Disney thu về hơn 1 tỉ USD doanh thu phòng vé trong nước. Đây là kỷ lục mới về thời gian đạt mốc 1 tỉ USD của một hãng phim trong lịch sử điện ảnh. Trong đó, Civil War thu về 179 triệu USD, Zootpia 328 triệu USD, The Jungle Book 287,6 triệu USD, The Force Awakens 284 triệu USD và tất cả các bom tấn này đều đang đem tiền về cho Disney.
Năm ngoái, khán giả tin rằng khó ai có thể xô đổ kỷ lục tỉ đô trong 165 ngày của Universal với Jurassic World (652 triệu USD), Furious 7 (353 triệu USD) và Minions (336 triệu USD). Tuy nhiên, Disney năm nay đạt thành tích vượt trội với thời gian nhanh hơn đối thủ đến 37 ngày, theo Box Office Mojo.
Vài năm trở lại đây, Disney cho thấy sự thành công vượt trội của mình khi bộ phim Frozen (2013) phá vỡ nhiều kỷ lục, khẳng định vị thế của thể loại phim hoạt hình với doanh thu trong nước đạt 400 triệu USD, The AvengersAvengers: Age of Ultron của Marvel cũng lần lượt đạt 623 triệu USD và 459 triệu USD trong năm 2012.
Sắp tới, Disney sẽ tiếp tục trình làng các bom tấn được mong đợi như: Alice Through the Looking Glass (phần 2 của Alice in Wonderland), Finding Dory (phần 2 của Finding Nemo), The BFG của đạo diễn Steven Spielberg, Doctor Strange với sự tham gia diễn xuất của Benedict Cumberbatch, phim hoạt hình MoanaRogue One: A Star Wars Story.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.