Disney làm phim hoạt hình về cõi âm

08/06/2017 14:00 GMT+7

Sau Cars 3, Coco sẽ là dự án phim kế tiếp hợp tác giữa Pixar và Disney ra mắt trong năm 2017. Bộ phim dựa trên truyền thuyết dân gian Mexico về vùng đất của người chết.

Bộ phim theo chân cậu nhóc Miguel 12 tuổi có tài năng thiên phú về âm nhạc, luôn mơ ước trở thành một nghệ sĩ vĩ đại như thần tượng của cậu, danh ca Ernesto De La Cruz. Vì lỡ chạm tay vào cây đàn guitar của nghệ sĩ quá cố, cậu lạc bước đến cõi âm vào dịp lễ hội âm binh. Tại đây, cậu gặp gỡ vị thần lừa đảo Hector trong truyền thuyết Mexico và được dịp đoàn tụ với họ hàng đã mất.
Trong thời gian ngắn ngủi lưu lại thế giới bên kia, Miguel vừa khám phá bí mật xa xưa đã đưa cậu đến đây gặp lại tổ tiên, vừa phải tìm ra linh hồn của Ernesto De La Cruz trước khi quá muộn. Bằng không, cậu sẽ vĩnh viễn mắc kẹt ở cõi âm.
Mới đây, Disney đã "nhá hàng" trailer thứ hai của Coco, tiết lộ nhiều hơn về vùng đất người chết. Trailer mở đầu với lời dẫn dắt đầy bí hiểm: "Cứ mỗi năm một lần, tổ tiên của chúng ta lại trở về dương gian, nhưng không người sống nào lại có thể viếng thăm cõi âm... cho đến tận bây giờ".
Đoạn phim dài hơn một phút ''chiêu đãi'' khán giả bằng những thước phim đầy màu sắc mô phỏng vùng đất người chết, kết hợp với giai điệu trữ tình đậm chất Mexico. Cõi âm trong phim hiện lên không hề u ám, mà lại rất sinh động, nhộn nhịp chẳng khác nào những đô thị hiện đại.
Disney làm phim hoạt hình về cõi âm1
Vùng đất của người chết hiện lên trong trailer Ảnh chụp từ trailer
Khi vừa tung trailer ra mắt, bộ phim đã nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ dư luận. Có người hân hoan trước sự đổi mới này của Pixar - hãng đồ họa nhiều năm nay chỉ lo “xào nấu” lại những phim thương hiệu như Toy Story, Monster Inc.,... Nhưng cũng lắm kẻ tinh ý phát hiện ra bộ phim có ý tưởng rất giống The Book of Life được hãng Fox sản xuất năm 2014, cũng lấy bối cảnh lễ hội âm binh ở Mexico, và “buộc tội” Coco là phiên bản “ăn theo” nửa vời của The Book of Life vốn rất thành công trước đó.
Dù vậy, ai đã xem The Book of Life đều nhận thấy bộ phim mang nhiều màu sắc cổ quái, nội dung đa chiều và nhắm đến đối tượng khán giả trưởng thành. Trong khi đó, Coco của Pixar/Disney lại đi theo hướng tươi sáng, dễ tiếp thu hơn với đại đa số người xem. Ngày lễ âm binh cũng là đề tài đã được khai thác nhiều trong các tác phẩm văn học, sân khấu kịch trên thế giới và đã được đưa vào hoạt hình từ bộ phim The Halloween Tree (1993).
Disney làm phim hoạt hình về cõi âm2
Coco có đề tài tương đồng với The Book of Life Ảnh: 20th Century Fox
Mãi đến năm 2014, sau thành công của The Book of Life, lễ hội âm binh ở Mexico mới trở thành đề tài được công chúng chấp nhận rộng rãi. Ngày lễ này còn xuất hiện trong một phân đoạn của loạt phim điệp viên 007 Spectre năm 2015.
Coco sẽ do đạo diễn Lee Unkrich (Toy Story 3) chỉ đạo và dự kiến ra mắt ngày 22.11.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.