Disney làm mới tên 20th Century Fox

Thế Sang
Thế Sang
12/08/2020 20:24 GMT+7

Ngày 12.8, CNN đưa tin 'ông lớn' Disney chính thức xóa bỏ hai chữ 'Century' và 'Fox' khỏi thương hiệu 20th Century Fox Television.

Cần xác định thông tin mà CNN đưa ra rằng "chú chuột khổng lồ" Disney không phải khai tử hãng 20th Century Studios mà là thay đổi tên của 20th Century Fox Television, một công ty sản xuất phim truyền hình được sở hữu bởi một công ty khác dưới quyền của Disney chuyên sáng tạo và giám sát lĩnh vực truyền hình là Walt Disney Television. Gạch bỏ hai chữ Century và Fox, nay thương hiệu 20th Century Fox Television chỉ còn là 20th Television.
Cần nhắc lại thương vụ Disney thâu tóm 20th Century Fox hồi năm rồi với giá hơn 71 tỉ USD: chính vụ này đã giúp cho Disney sở hữu luôn 20th Century Fox Television. Có 20th Century Fox trong tay, Disney gọt dũa tên hãng này thành 20th Century Studios, tức bỏ chữ Fox. Còn đối với 20th Century Fox Television thì bỏ luôn cả hai chữ. 

Nhiều thương hiệu phim đình đám toàn cầu về tay Disney sau thương vụ mua lại 20th Century Fox

Ảnh: Medium

"Nhà chuột" được mẻ lớn khi thâu tóm nhiều hãng phim khác ngoài 20th Century Fox. Mua Lucasfilm, Disney hằng năm vẫn kiếm lời đều tay từ thương hiệu Chiến tranh giữa các vì sao. Tậu được Marvel, hằng năm hãng này trở thành con gà đẻ trứng vàng cho Disney ở dòng phim siêu anh hùng chuyển thể từ Marvel Comics. Khi có 20th Century Fox trong tay, điều đó đồng nghĩa nhiều phim điện ảnh (như series Avatar, loạt phim X-Men, Alien...) hay loạt phim truyền hình (như The Simpsons) đều dưới quyền kiểm soát của hãng. 
Với thay đổi mới nhất này, các phim truyền hình do 20th Television sản xuất sẽ xuất hiện logo mới từ mùa thu năm nay, còn các phim sản xuất trước mốc sự kiện này thì tên cũ vẫn giữ nguyên. CNN cho biết, Disney không chỉ thay đổi tên của hãng phim chuyên sản xuất phim truyền hình là 20th Century Fox Television mà còn làm mới nhiều thương hiệu khác. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.