Đinh Y Nhung: Tôi và Lưu Huỳnh chẳng dính líu...

16/12/2015 08:23 GMT+7

(iHay) Đinh Y Nhung tâm sự hai vợ chồng ra ngoài trường quay đều rất lạnh lùng: "Mới đầu cũng rất tủi nhưng nghĩ lại sẽ thấy anh làm vậy tốt cho tôi".

(iHay) Đinh Y Nhung tâm sự hai vợ chồng ra ngoài trường quay đều rất lạnh lùng: "Mới đầu cũng rất tủi nhưng nghĩ lại sẽ thấy anh làm vậy tốt cho tôi".

>> MC Mỹ Linh duyên dáng bên bộ ba 'Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh'
>> Đinh Y Nhung gấp rút hoàn tất phim trong nước để sang Đức đóng phim

Đinh Y Nhung: Tôi và Lưu Huỳnh chẳng dính líu…!Đinh Y Nhung vừa hoàn thành dự án phim điện ảnh tại Đức cùng vai nữ chính phản diện trong bộ phim Những ngọn nến trong đêm 2
* Cát sê cho lần qua đóng phim tại Đức của chị có nhiều hơn ở VN không?
Tất nhiên là cao hơn gấp 2, gấp 3 lần rồi nhưng mình cũng không nên so sánh vì “tiền nào của đó”, đóng phim nước ngoài thì thời gian làm việc khắt khe hơn, mình cũng vất vả hơn…
* Sau vai diễn này chị học hỏi được điều gì?
Tôi học được nhiều điều từ những diễn viên quần chúng. Dù đóng vai quần chúng thôi nhưng họ làm việc rất chuyên nghiệp. Họ có riêng một đội, biết nhiều thứ tiếng, là những người có học thức, học trường luật, điện ảnh ra chứ không phải hạng xoàng đâu. Tôi tiếp xúc với một cô diễn viên người Mỹ, chỉ đóng 2 cảnh trong phim thôi nhưng cô ấy làm việc rất hết mình, chuyên nghiệp và nghiêm túc.
Đinh Y Nhung: Tôi và Lưu Huỳnh chẳng dính líu…! 2
Đinh Y Nhung: Tôi và Lưu Huỳnh chẳng dính líu... - ảnh 3

Ra trường quay tôi xách balo của tôi còn về khách sạn thì ở chung với nhau. Phải làm để cho mọi người thấy là không phải vợ của đạo diễn đang diễn… nên trên trường quay tôi không xem anh ấy là chồng, tôi và anh Lưu Huỳnh không dính líu gì với nhau! Sau này nghĩ lại sự khó khăn, đúng giờ, nghiêm khắc của anh ấy đã giúp tôi trưởng thành hơn trong nghề

Đinh Y Nhung: Tôi và Lưu Huỳnh chẳng dính líu... - ảnh 4
* Nghe nói trong vai diễn này chị nói bằng tiếng Đức hoàn toàn, vậy có làm khó chị nhiều không?
Thoại là vấn đề khó khăn vì nó quá dài, phải nói tiếng Đức. Đạo diễn "dễ thương" đến mức ra phim trường còn thêm thoại tiếng Đức cho tôi. Cảnh đó không có thoại, đạo diễn cho thêm 2 câu tiếng Đức khoảng 30 chữ nên mình phải học thoại tại chỗ. Đó cũng là một cơ hội thử sức tại trường quay để xem mình nhạy bén thế nào nhưng cũng là điều “làm khó” diễn viên.
* Trong bộ phim Những ngọn nến trong đêm phần 2, chị đã mạnh dạn với nhiều cảnh nóng?
Tôi nói ra thì hết hấp dẫn rồi, mọi người coi đi sẽ so sánh sự khắc khổ của cô Lụa với nhân vật này: lả lướt, thâm độc của một người có học thức. Có cảnh tắm "hơi nóng" với Trương Nam Thành nhưng chưa bật mí được đâu (cười).
* Tham gia rất nhiều dự án phim, cũng tích cực PR hình ảnh so với nhiều năm trước nhưng cái tên của chị vẫn không thể nổi bật hơn, không được truyền thông săn đón, điều này có khiến chị chạnh lòng?
Quan niệm làm nghề của tôi như vầy: có sản phẩm mới thì mới PR. PR mà không có cái gì để nói đến thì nó hơi vô duyên. Chắc có lẽ tôi khác người chút nhưng tôi nghĩ mình muốn đi con đường lâu dài, sự nhìn nhận của khán giả qua các bộ phim chứ không phải là sự nổi tiếng ảo. Tôi sẵn sàng hóa trang rất xấu để đóng một nhân vật thích hợp. Nhiều người bảo Đinh Y Nhung sao cứ nhìn nhợt nhạt trên phim, không nổi bật, xấu…Tôi chỉ sợ mình diễn không đạt chứ không sợ xấu. Cái đẹp của nhân vật toát ra từ cách diễn xuất của tôi quan trọng hơn là chuyện tôi bị xấu trên phim.
Đinh Y Nhung: Tôi và Lưu Huỳnh chẳng dính líu…! 3
* Hỏi thật khi tham gia vai diễn, casting thì có khi nào với cái danh vợ của đạo diễn nổi tiếng (Lưu Huỳnh) mà chị được ưu ái không?
Không, khi tôi lấy anh ấy thì suy nghĩ không bao giờ dựa dẫm, làm phải bằng khả năng của mình. Phim của anh ấy tôi cũng phải casting, không hề có một sự thiên vị nào.
* Đứng diễn xuất trước chồng chắc khó lắm?
Tôi với anh Lưu ra ngoài trường quay đều rất lạnh lùng, và anh làm vậy là đúng. Mới đầu cũng rất tủi nhưng nghĩ lại sẽ thấy anh làm vậy tốt cho tôi. Ra trường quay tôi xách balo của tôi còn về khách sạn thì ở chung với nhau. Phải làm để cho mọi người thấy là không phải vợ của đạo diễn đang diễn… nên trên trường quay tôi không xem anh ấy là chồng, tôi và anh Lưu Huỳnh không dính líu gì với nhau! Sau này nghĩ lại sự khó khăn, đúng giờ, nghiêm khắc của anh ấy đã giúp tôi trưởng thành hơn trong nghề.
Đinh Y Nhung: Tôi và Lưu Huỳnh chẳng dính líu…! 4
* Vừa rồi có chuyện ồn ào trong dự án phim mới đây của chồng chị, chị có chia sẻ với anh ấy?
Cái đó chuyện của ảnh nên anh ấy sẽ tự giải quyết và tôi không muốn nhắc lại.
* Vậy chị có chia sẻ khi anh ấy gặp rắc rối trong cuộc sống không cũng như công việc?
Tất nhiên có, đầu tiên là ở bên cạnh, không hỏi nhiều, dò xét thái độ và chia sẻ bằng hành động như cùng nhau uống ly cà phê, anh uống 1 ly bia tôi cũng sẵn sàng ngồi uống với anh mà không cần nói tiếng nào và anh rất hiểu.
* Có cảm giác chị rất sợ chồng?
Dùng từ sợ thì không đúng mà đó là tôn trọng. Cái gì anh không đúng thì nói có lý anh sẽ nghe.
* Cảm ơn chị về cuộc trò chuyện!

Thu Thủy
Ảnh: NVCC

>> MC Mỹ Linh duyên dáng bên bộ ba 'Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh'
>> Hồ Ngọc Hà bị hiểu lầm là ca sĩ lẳng lơ trong 'Hy sinh đời trai'
>> Đinh Y Nhung gấp rút hoàn tất phim trong nước để sang Đức đóng phim

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.