'Dinh thự oan khuất' chạm tới nỗi sợ rùng rợn, ám ảnh tự thân

04/08/2020 16:25 GMT+7

Trở lại sau thời gian dài tạm xa màn ảnh, đạo diễn chuyên dòng phim "hack não" - Eric Bress tái xuất với tác phẩm mới Dinh thự oan khuất mang lớp vỏ kinh dị nhưng hàm chứa nhiều thông điệp sâu sắc.

Dinh thự oan khuất (tựa Anh Ghosts of War)  bắt đầu khi nhóm 5 người lính Mỹ nhận nhiệm vụ canh giữ một biệt thự ở Pháp từng bị Đức Quốc Xã chiếm đóng. Căn nhà này ẩn giấu nhiều bí mật không thể ngờ tới khiến 5 người lính phải trải qua nhiều giờ phút kinh hãi và điên loạn hơn cả trên chiến trường.
Một trong 5 người lính đã phải đối diện với thực thể ma quỷ đáng sợ giữa cơn nửa mơ nửa tỉnh khiến anh ám ảnh. Hình ảnh bóng ma vắt vẻo trên cành cây báo hiệu cho một hành trình thực thi nhiệm vụ không hề yên bình. Ngay khi vừa đặt chân đến ngôi biệt thự, 5 người lính đã nhận ra những biểu hiện kỳ quặc tại đây.

Bối cảnh dinh thự và 5 người lính trong phim

Ảnh: CGV

Căn biệt thự rộng lớn, sang trọng với lương thực đầy ắp đáng lẽ phải là chốn nghỉ dưỡng mà người lính nào cũng muốn dừng chân giữa cuộc chiến khốc liệt. Nhưng những người tiền nhiệm chỉ mong mau chóng tránh xa nơi đây. Nguyên do đã được bật mí ngay trong đêm đầu tiên khi 5 người lính trú chân. Những tiếng vọng ghê rợn bất thình lình vang lên trong nhà. Một thế lực vô hình đang chiếm giữ nơi đây. Đó là oan hồn của gia đình chủ nhân ngôi nhà từng bị lính Đức giết hại tàn bạo trước đó.
Lần theo những trang nhật ký tìm thấy, câu chuyện dần dần sáng tỏ và những con ma cũng theo đó lộ diện. Dinh thự oan khuất có nhiều cú "jump scare" (làm khán giả thót tim- PV) với những oan hồn ma quỷ khiến khán giả giật mình, căng thẳng và nghẹt thở.

Phim dắt khán giả đi từ bất ngờ này tới bất ngờ khác

Ảnh: CGV

Bộ phim không đơn thuần chỉ là câu chuyện ma quỷ mà có nhiều ẩn dụ. Nổi tiếng với cách kể chuyện lắt léo và cài cắm, đạo diễn Eric Bress chọn thể loại kinh dị để nêu thông điệp: ma quỷ không phải nỗi kinh hãi đáng sợ nhất, bởi thực tế của chiến tranh khốc liệt còn ghê rợn hơn những hiện tượng tâm linh. Trải nghiệm khủng khiếp của 5 người lính Mỹ không phải là sự tình cờ xui xẻo. Tất cả sẽ dẫn họ tới một cơn ác mộng thực sự mà tự bản thân họ phải tìm đến và đối diện... 
Dinh thự oan khuất đang được chiếu tại các rạp trên toàn quốc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.