Đinh Ngọc Diệp giúp chồng sáng tạo đoạn phim hoạt hình trong 'Lôi Báo'

25/12/2017 16:21 GMT+7

Vừa ra rạp được ba ngày, Lôi Báo của Victor Vũ có chi tiết gây chú ý là đoạn hoạt hình khá sinh động được lồng vào lúc Linh (Nhã Phương) kể chuyện cho con trai nghe.

Trong phim Lôi Báo, nhân vật Tâm là một họa sĩ truyện tranh đang muốn tạo ra một nhân vật siêu anh hùng để đời. Và trước đó, anh từng thành công và đoạt giải thưởng với tác phẩm Hậu duệ Nỏ thần. Dù chỉ xuất hiện trong phim để làm nền cho nhân vật, đạo diễn Victor Vũ đã đầu tư một đoạn phim hoạt hình công phu. Sản phẩm nhỏ lồng ghép trong sản phẩm lớn này được xem là một dị bản phóng tác từ cổ tích Trọng Thủy Mị Châu hay còn gọi là sự tích An Dương Vương và cây nỏ thần. Những nhân vật trong phim hoạt hình ngắn này đều bước ra từ những câu chuyện dân gian quen thuộc của người Việt, hoàn toàn được vẽ bằng tay bởi những họa sĩ còn rất trẻ.
Bất ngờ hơn cả là người chịu trách nhiệm sản xuất cho cả hai clip hoạt hình Cóc Tía (trong phim Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh) và Hậu duệ Nỏ thần của Victor Vũ không ai khác chính là vợ anh, nữ diễn viên Đinh Ngọc Diệp. Từ trước khi lập gia đình, cô đã xuất bản 5 quyển sách ảnh và Artbook. Đinh Ngọc Diệp chia sẻ khi được chồng giao nhiệm vụ thiết kế đồ họa các đoạn hoạt hình ngắn, cô đứng trước hai lựa chọn, một là tìm đến những công ty đồ họa, hai là tự xử.
"Hãng hoạt hình lớn thì sản phẩm ra đời sẽ rất tốt về kỹ thuật, nhưng khó có thể có điểm nhấn về mặt sáng tạo. Do đó tôi quyết định đi con đường thứ hai, tìm đến những hoạ sĩ trẻ tâm huyết, mượn bút pháp ấn tượng của các tài năng trẻ để vẽ nên những hình tượng nhân vật khác với truyền thống. Tất nhiên vì còn trẻ nên phần kĩ thuật diễn hoạt khó có thể bằng những công ty chuyên nghiệp, Do đó cả ê-kíp mất thời gian gần nửa năm chỉ cho 2 phút hoạt hình xuất hiện trên phim”, Đinh Ngọc Diệp kể.
Râu của An Dương Vương được các họa sĩ trẻ sáng tạo bằng cách cho... cột nơ
Người chịu trách nhiệm sáng tạo chính của Hậu duệ Nỏ thần là hoạ sĩ 9X Trần Trung Tín. Anh đã thổi hồn vào những nhân vật cũ một dáng dấp mới lạ qua ngòi bút và trí tưởng tượng của mình. Chẳng hạn hiếm ai lại nghĩ được vua Hùng lại cột một... chiếc nơ cho chòm râu dài của mình. Hoặc thay vì mặc áo lông ngỗng thì Mị Châu lại mang cả con ngỗng trên vai.
Chính những sáng tạo này đã chinh phục đạo diễn Victor Vũ và ê-kíp Lôi Báo. Phan Thành Đạt, người đã làm ra Cóc Tía, cũng là một nhân tố quan trọng của Hậu duệ Nỏ thần. Anh đã giúp “tháo ghép" đầu mình chân tay các nhân vật mà Trần Trung Tín vẽ để làm cho chúng chuyển động thật tự nhiên. Victor Vũ và Đinh Ngọc Diệp khá hạnh phúc khi có cơ hội góp phần đưa những cái tên trẻ cùng với tài năng của họ ứng dụng vào điện ảnh và nhận được phản ứng tích cực của khán giả.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.