Đình chỉ thi công ở đình cổ bị bê tông hóa

Trinh Nguyễn
Trinh Nguyễn
01/08/2018 06:00 GMT+7

Ngày 30.7, Sở VH-TT TP.Hà Nội đã có Văn bản 2882 gửi H.Ứng Hòa về việc ngôi đình cổ Lương Xá bị bê tông hóa hoàn toàn các cấu kiện gỗ.

Văn bản được soạn thảo sau khi đại diện Ban Quản lý danh thắng (Sở VH-TT) phối hợp với Phòng VH-TT H.Ứng Hòa, UBND xã Liên Bạt và đại diện Ban Quản lý di tích cơ sở kiểm tra hiện trạng di tích. Theo đó, Sở đề nghị UBND H.Ứng Hòa chỉ đạo các phòng ban chức năng UBND xã Liên Bạt, Ban Quản lý di tích cơ sở đình chỉ hoạt động vi phạm tu bổ di tích.
Sở cũng đề nghị UBND H.Ứng Hòa chỉ đạo các phòng ban chức năng UBND xã Liên Bạt, Ban Quản lý di tích báo cáo bằng văn bản, trong đó có đề xuất phương án khắc phục gửi Sở tổng hợp và báo cáo UBND TP trước ngày 15.8. Ngoài ra, Sở cũng đề nghị kiểm điểm trách nhiệm và có hình thức xử lý đối với các tổ chức, cá nhân liên quan về việc để xảy ra sai phạm tại di tích.
Theo nhận định của đoàn kiểm tra, di tích đình Lương Xá đã bị hạ giải hạng mục Đại bái, Hậu cung. Tại vị trí đình cũ đang xây dựng công trình kết cấu bê tông, đã dựng hệ cột, bộ vì và đang hoàn thiện phần mái. Các cấu kiện gỗ, chi tiết mảng chạm, hiện vật chất liệu gỗ được tập kết, lưu giữ tại sân và nhà kho nhà văn hóa thôn Lương Xá.
Đình Lương Xá tuy chưa được xếp hạng nhưng có trong danh mục kiểm kê di tích trên địa bàn H.Ứng Hòa, hiện do UBND H.Ứng Hòa, UBND xã Liên Bạt quản lý theo phân cấp của TP. Việc hạ giải, đổ bê tông các hạng mục trong di tích đình Lương Xá là hoàn toàn sai quy định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.