Đình chỉ công tác giám đốc trung tâm văn hóa tự ý bán chuông đồng

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
28/04/2020 15:22 GMT+7

UBND H.Tuy Phước (Bình Định) chỉ đạo điều tra, làm rõ bản chất sự việc Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao huyện này tự ý bán chuông đồng vốn được lưu giữ trong kho.

Ngày 28.4, UBND H.Tuy Phước (Bình Định) cho biết lãnh đạo đơn vị này đã tạm đình chỉ công tác đối với ông Võ Tuấn Khanh, Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao H.Tuy Phước và chỉ đạo cơ quan điều tra tiến hành làm rõ bản chất sự việc ông này tự ý bán chuông đồng vốn được lưu giữ trong kho của đơn vị mà không xin ý kiến cơ quan có thẩm quyền.
Trước đó, ngày 24.4, ông Nguyễn Đình Thuận, Chủ tịch UBND H.Tuy Phước, cũng đã có báo cáo kết quả xác minh thông tin báo chí phản ánh vụ việc Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao huyện này tự ý mang chuông đi bán. Theo báo cáo, việc ông Võ Tuấn Khanh bán quả chuông đồng có trong kho của trung tâm là đúng sự thật.
Tuy nhiên, quả chuông đồng bị bán đi có phải là chuông cổ hay không và quả chuông được ông Khanh chuộc về trả lại có phải là chuông gốc trước đó hay không thì chưa thể xác định được vì lời khai của những người có liên quan không thống nhất với nhau, nên chưa thể chứng minh.

Đơn trình báo về việc ông Võ Tuấn Khanh tự ý bán chuông

ẢNH: HOÀNG TRỌNG

UBND H.Tuy Phước cũng xác định ông Võ Tuấn Khanh là lãnh đạo cơ quan nhưng không minh bạch, rõ ràng với cán bộ viên chức, người lao động của trung tâm khi triển khai việc bán và tự ý bán các công cụ, dụng cụ, vật dụng hư hỏng trong kho để xung quỹ cơ quan là sai quy định.
Sau khi báo chí phản ánh vụ việc, ông Võ Tuấn Khanh có làm tường trình và khai báo với Tổ xác minh về sự việc trên nhưng lại báo cáo không trung thực, gây khó khăn cho công tác xác minh làm rõ.
Theo ông Nguyễn Đình Thuận, việc ông Võ Tuấn Khanh mang chuông đi bán được báo chí đưa tin gây bức xúc trong cán bộ, viên chức, người lao động trong cơ quan trung tâm và dư luận xã hội. Tuy nhiên, quá trình xác minh phát sinh nhiều nội dung phức tạp cần làm rõ nên UBND huyện tạm đình chỉ công tác đối với ông Khanh và chỉ đạo cơ quan điều tra tiến hành làm rõ bản chất sự việc.
Hiện Phòng Nội vụ H.Tuy Phước đang rà soát, tham mưu để lãnh đạo UBND huyện này ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Võ Tuấn Khanh theo đúng quy định của pháp luật. Ngoài ra, toàn bộ hồ sơ vụ việc sẽ được chuyển đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an H.Tuy Phước để xác minh, xử lý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.