Điều gì tạo nên danh tiếng toàn cầu của tập đoàn bia hơn 170 năm tuổi?

10/08/2019 09:00 GMT+7

Trong suốt hơn 170 năm hình thành và phát triển, triết lý theo đuổi sự hoàn hảo đã trở thành kim chỉ nam cho mọi hoạt động tại Tập đoàn Carlsberg, là chìa khóa gây dựng nên danh tiếng toàn cầu của hãng bia hàng đầu Đan Mạch.

Triết lý theo đuổi sự hoàn hảo bắt nguồn từ mong muốn của nhà sáng lập

Từ những ngày đầu phát triển, J.C.Jacobsen - cha đẻ, nhà sáng lập của Tập đoàn Carlsberg đã luôn mang trong mình mong muốn “phát triển nghệ thuật làm bia đến độ hoàn hảo nhất có thể”. Sau khi ông qua đời, mong muốn này được các thế hệ sau ghi lại và khắc trên cổng vòm dẫn vào trụ sở chính của Carlsberg tại Copenhagen, trở thành Những Lời Vàng (Golden Words) - triết lý mà tập đoàn đã theo đuổi trong suốt hành trình trải dài qua nhiều năm tháng. Và cho đến ngày hôm nay, đó vẫn tiếp tục là kim chỉ nam đưa Carlsberg trở thành một trong những “ông lớn” trong ngành công nghiệp sản xuất bia trên toàn thế giới.
J.C.Jacobsen - cha đẻ, nhà sáng lập Tập đoàn Carlsberg, người khởi xướng triết lý theo đuổi sự hoàn hảo mà tập đoàn luôn khắc ghi

J.C.Jacobsen - cha đẻ, nhà sáng lập Tập đoàn Carlsberg, người khởi xướng triết lý theo đuổi sự hoàn hảo mà tập đoàn luôn khắc ghi

Những thành tựu từ triết lý theo đuổi sự hoàn hảo

Năm 1875, hành trình theo đuổi sự hoàn hảo được tiếp nối bởi sự ra đời của Phòng thí nghiệm Carlsberg - nơi Jacobsen tin rằng khoa học sẽ là nền tảng để nâng tầm nghệ thuật ủ bia. Với sự cống hiến của những chuyên gia hàng đầu, Phòng thí nghiệm Carlsberg đã tạo nên những phát minh quan trọng, làm thay đổi ngành sản xuất bia toàn thế giới như men bia tinh khiết hay thang đo độ pH. Tuyệt vời hơn, Carlsberg còn sẵn sàng chia sẻ miễn phí những thành tựu này tới toàn ngành bia với mong muốn thúc đẩy sáng tạo và tiến bộ cho lĩnh vực mà nhà sáng lập Jacobsen dành trọn tâm huyết.
Phòng thí nghiệm Carlsberg - nơi những phát minh mang tính lịch sử cho ngành bia thế giới ra đời

Phòng thí nghiệm Carlsberg - nơi những phát minh mang tính lịch sử cho ngành bia thế giới ra đời

Song song với đó, nhận thấy tầm quan trọng của việc nuôi dưỡng đam mê và bảo trợ cho các dự án nghiên cứu, Quỹ Carlsberg chính thức được thành lập năm 1876 với mục đích quản lý phòng thí nghiệm Carlsberg và cung cấp nguồn tài chính, hỗ trợ cho các dự án nghiên cứu khoa học của nhà máy bia. Cho đến ngày nay, nhờ sự giám sát và quản lý nghiêm ngặt, Quỹ Carlsberg vẫn luôn hoạt động đúng như kỳ vọng của nhà sáng lập khi là nền tảng tiên phong về khoa học để tạo nên những sản phẩm bia có chất lượng vượt trội.

Niềm tin của triết lý trong hiện tại và tương lai

Đối với Carlsberg, theo đuổi sự hoàn hảo được coi như triết lý và ảnh hưởng đến mọi hoạt động của doanh nghiệp trong cả sản xuất và trách nhiệm cộng đồng. Vì vậy, ngay từ mục tiêu chung, tập đoàn đã thể hiện rõ con đường hướng đến tương lai: “Sản xuất bia vì một hiện tại tốt đẹp và một tương lai tươi sáng hơn”.
Carlsberg luôn gắn bó với niềm tin vào một hiện tại và tương lai tốt đẹp hơn với những nỗ lực không ngừng nghỉ

Carlsberg luôn gắn bó với niềm tin vào một hiện tại và tương lai tốt đẹp hơn với những nỗ lực không ngừng nghỉ

Trong hành trình hơn 170 năm phát triển, Tập đoàn Carlsberg đã liên tục cho ra đời các sản phẩm mới nhằm đem lại cho người tiêu dùng trải nghiệm bia hoàn hảo nhất có thể. Điều đó được thể hiện qua chất lượng sản phẩm ngày một nâng cao cũng như sự đồng hành cùng đời sống văn hóa và những giá trị cộng đồng của các thương hiệu thuộc tập đoàn. Bên cạnh nỗ lực nâng tầm trải nghiệm, Carlsberg luôn coi trách nhiệm xã hội là một mục tiêu quan trọng trên chặng đường phát triển. Năm 2017, chương trình Together Towards ZERO của Carlsberg đã nhận được nhiều sự quan tâm với những cam kết hướng tới lợi ích chung của cộng đồng: từ mục tiêu xóa bỏ khí thải carbon và giảm 50% lượng nước sử dụng tại các nhà máy bia vào năm 2030, tới việc thay đổi nhận thức về uống thiếu trách nhiệm và hạn chế tối đa tại nạn lao động trong quá trình sản xuất. Trải nghiệm trọn vẹn của khách hàng là điều Carlsberg luôn hướng tới, nhưng sẽ hoàn hảo hơn khi đó là sự an toàn, hài lòng cho cả những gia đình, người thân và lan toả tới cả cộng đồng.
4 mục tiêu tập đoàn Carlsberg theo đuổi trong chương trình Together Towards ZERO: Không khí thải carbon, Không dùng nước lãng phí, Không uống thiếu trách nhiệm và Không tai nạn lao động

4 mục tiêu tập đoàn Carlsberg theo đuổi trong chương trình Together Towards ZERO: Không khí thải carbon, Không dùng nước lãng phí, Không uống thiếu trách nhiệm và Không tai nạn lao động

Có thể nói, theo đuổi sự hoàn hảo sẽ luôn là triết lý cho mọi hoạt động của Tập đoàn Carlsberg, không chỉ trong việc mang lại những trải nghiệm đa dạng, mà còn trong hành trình đóng góp cho xã hội, xây dựng cộng đồng ngày một tốt đẹp hơn cho tương lai.
Trong suốt hơn 170 năm hình thành và phát triển, triết lý theo đuổi sự hoàn hảo đã trở thành kim chỉ nam cho mọi hoạt động tại Carlsberg. Không chỉ chú trọng vào chất lượng bia, Carlsberg luôn nỗ lực không ngừng trong việc đóng góp vào sự phát triển của khoa học công nghệ và sự thay đổi tích cực cho xã hội theo đúng mục tiêu đã đề ra “Sản xuất bia vì một hiện tại tốt đẹp và một tương lai tươi sáng hơn”. Đến Việt Nam từ năm 1993, Carlsberg không chỉ đem đến những trải nghiệm bia ngày một hoàn hảo hơn thông qua các dòng sản phẩm được cải tiến liên tục, mà còn đóng góp cho sự phát triển bền vững của cộng đồng với nhiều chiến dịch có ý nghĩa, lan tỏa những giá trị văn hóa, tinh thần đáng trân trọng tới người tiêu dùng trên khắp Việt Nam.
Để tìm hiểu thêm về Tập đoàn Carlsberg và Carlsberg Việt Nam, vui lòng truy cập tại đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.