Điều gì khiến MV ‘Aiii chuyện cũ bán hông’ được cả cộng đồng mạng yêu mến?

27/12/2019 18:00 GMT+7

Một MV lạ đời, ở đó Trúc Nhân cất công đi “thu mua” chuyện cũ của nhân tình thế gian để đưa vào “Aiiii chuyện cũ bán hông”. Nào cùng “nội soi” xem MV này có gì lạ để lên đầu bảng xếp hạng trong thời gian ngắn.

Khi vừa công chiếu, lập tức MV “Aiii chuyện cũ bán hông” đã gây sốt cộng đồng mạng khi liên tục thăng hạng, leo lên vị trí số 1 chỉ trong 24 giờ - một kỷ lục thời gian siêu ngắn cho một MV đứng đầu bảng xếp hạng và leo thẳng vào Top trending trên YouTube. Đặc biệt hơn, MV này đã giữ vững phong độ và xây chắc ngôi đầu trong thời gian dài sau đó. Cộng đồng yêu âm nhạc đã phải... hốt hoảng “truy tìm” nguyên nhân dẫn đến cuộc “nổi loạn” đáng nhớ của MV “Aiii chuyện cũ bán hông “ của “ông hoàng” Trúc Nhân.
Ai cũng phải thừa nhận cái duyên của Trúc Nhân khi chọn chủ đề khoai ơi là khoai, nhưng vẫn không đánh mất sự hài hước, giải trí vốn có. Nhưng bên cạnh những điều ai cũng nói ấy, vẫn có vài điều ẩn chứa trong MV “Aiii chuyện cũ bán hông” chờ bạn khám phá đấy! Link MV: https://www.youtube.com/watch?v=vPDVFJO17Ps
Liệu các fan Trúc Nhân có tinh ý soi ra những điểm sau…

Quậy tưng từng, xới tung khu tập thể, chung cư

Không chọn những resort sang chảnh hay trời Tây tráng lệ, Trúc Nhân ưu tiên chọn những khu tập thể, chung cư cho sản phẩm của mình. Cái duyên của Trúc Nhân là luôn thấy những điều thú vị, xôm tụ trong bối cảnh tưởng chừng như rất giản dị, bình thường này. Cảnh này là cô bán thịt, chú bé bán báo; góc kia là bà hàng nước, ông hàng xóm, này là team nhóc tì phá làng phá xóm, này là tổ làm nail của các thím các dì… Những nhân vật ai cũng gặp hằng ngày, nhưng sao vào MV của Trúc Nhân lại màu sắc, cá tính hẳn lên. Tự dưng thấy ai cũng có tố chất hài hước quá trời, nhất là trong “Aiii chuyện cũ bán hông”. Mấy ai lại có duyên thành “trùm sò” khu tập thể được như Trúc Nhân nhỉ?

Đâu ra… tông xuyệt tông cam lè nổi bật?!

Rất chú ý đến dựng cảnh, phối màu nên Trúc Nhân và ê kíp đã dụng công chuẩn bị mọi thứ theo một tone màu xuyên suốt: màu cam. Từ chiếc xe thu mua chuyện cũ, chiếc loa, outfit, khăn chít đầu, quần áo của diễn viên phụ, đến cả đôi dép tổ ong cũng phải cam nốt. Sắc cam phủ đều cả MV nhưng người xem không thấy bị ngợp vì Trúc Nhân đan cài khá hợp lý và vẫn để dành chỗ cho những màu sắc khác - đủ để thấy cả ê kíp đã tinh tế thế nào.

Giọng cười… đặc sản “Made in Trúc Nhân”

Nếu là fans của Trúc Nhân, hẳn bạn vẫn nhớ tiếng cười đến ám ảnh trong Thật bất ngờ Sáng mắt chưa. Có vẻ như Nhân luôn dành một vị trí đặc biệt trong ca khúc của mình, ngưng lại chừng 1-2 giây để lấy “không gian” cho giọng cười đặc biệt tỏa sáng. Với “Aiii chuyện cũ bán hông” cũng vậy, giọng cười giống như demo vậy, để người nghe sẵn sàng đến với đoạn cao trào: Đi bán chuyện cũ. Ca khúc Ai… Chuyện cũ bỏ qua sinh ra là để dành cho Trúc Nhân, bởi chuyện cũ có bỏ qua thì ta mới cười haha được, đúng không nào?

Những vô lý rất… hợp lý

Chẳng biết mọi người có để ý không nhưng ở cảnh 2 gia đình cãi vã, giây trước vừa thấy chống nạnh “nã” trước nhà, giây sau đã xuất hiện giữa xóm. Hay như đoạn mẹ chồng - con dâu tranh anh con trai, khoảnh khắc được hòa giải, 3 người uống lon nước rất ngon lành sảng khoái nhưng… không cần mở nắp. Thế mới tài! Hoặc chỉ vài giây thôi, nhưng khoảnh khắc chiếc remote từ hai vợ chồng văng ra, chui thẳng vào chiếc xe hoàn hảo một cách kỳ diệu khó tin.
Vô lý một cách khá thuyết phục như vậy, nhưng đúng tinh thần của MV, chuyện cũ bỏ qua cho nhau chứ chăm chăm giữ trong lòng làm gì, thế nên tụi mình chỉ nhờ gió xuân gửi lời tới Trúc Nhân vậy thôi nhé. Chúc Trúc Nhân comeback thành công trong năm mới 2020 này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.