Điều gì đáng mong chờ ở 'John Wick 4'?

02/06/2019 09:00 GMT+7

Sau thành công của John Wick phần 3, nhà sản xuất của bộ phim khiến công chúng bất ngờ khi công bố lịch phát hành phần tiếp theo. Tác phẩm đặt ra nhiều kỳ vọng về sự mới mẻ và đột phá của dòng phim này.

John Wick: Chapter 3 - Parabellum trình làng giữa thời điểm Avengers: Endgame đang ''càn quét'' các kỷ lục phòng vé toàn cầu. Tuy nhiên, thương hiệu hành động lừng danh của John Wick không hề có dấu hiệu giảm nhiệt sau nhiều tuần ra mắt. Ngoài ra, bộ phim cũng được giới phê bình đánh giá tích cực. “Bom tấn” của hãng Lionsgate hiện được xem là một trong hai tác phẩm hành động hay nhất, cùng với Mission: Impossible. Theo đó, phần tiếp theo mở ra hàng loạt câu chuyện mới khiến khán giả hồi hộp chờ đợi.
Phần 3 của John Wick kết thúc bằng cuộc gặp gỡ của nam chính Keanu Reeves và Bowery King (Laurence Fishburne thủ vai), người đã sống sót sau 7 vết chém dưới bàn tay của Zero (Mark Dacascos đảm nhận). Cả hai tuyên thệ sẽ liên minh chống lại High Table, tổ chức kìm hãm cuộc sống của họ bấy lâu bằng những luật lệ tàn khốc. Lần hợp sức giữa tay thợ săn đẫm máu cùng băng đảng vô gia cư khét tiếng hứa hẹn làm nên cơn sốt hành động kinh điển tiếp theo.
Bowery King được kỳ vọng sẽ trở thành liên minh hùng mạnh của John Wick Ảnh: Lionsgate
Ngoài ra, sự giận dữ và lòng thù hận của Bowery King được khắc họa ở cuối chương 3 mang đến một lát cắt mới mẻ về nhân vật này, người được miêu tả như một người lãnh đạo bình thản với đàn chim bồ câu trong các phân cảnh trước đó. Với mạng lưới các điệp viên vô gia cư phủ kín thành phố New York, “ông trùm” có phần lợi thế về mặt chiến thuật lẫn quân lực hơn bất kỳ tổ chức nào. Màn tái xuất này được kỳ vọng sẽ tạo nên một màn “drama” chất lượng cho tập sau.
Ở chương kế tiếp, sự rạn nứt giữa “sát nhân bút chì” và người bạn thân Winston được dự đoán sẽ đặt trong vị thế thù địch. Trở mặt phút chót để giữ lại quyền điều hành khách sạn Continental theo yêu cầu của Người phán xét (nữ diễn viên Asia Kate Dillon đảm nhận), Winston đã ra tay thủ tiêu bạn thân không chần chừ. Sự phản bội này sẽ nhanh chóng dẫn đến một kết cục đẫm máu được xây dựng dựa trên tính cách của sát thủ John Wick.
Sự hận thù của John Wick đẩy lên đỉnh điểm khi bị bạn thân Winston phản bội Ảnh: Lionsgate
Trong tập 1, quý ông này đã tiêu diệt hàng trăm người chỉ để báo thù cho… một chú chó. Mô-típ trả thù này được cho là sẽ lặp lại như một thương hiệu từ các phần trước. Màn thù nghịch sẽ kéo theo sự đụng độ giữa “quý ông yêu chó” với người quản lý Charon (tài tử Lance Reddick thủ vai). Từ các mối quan hệ thân thiết đột nhiên quay lưng với nhau vì xung đột lợi ích khiến công chúng tò mò chờ đợi.
Về phía High Table, tổ chức này sẽ không đứng yên trước sự tồn vong của mình. Từ khi phát hiện xác của John Wick biến mất sau dãy nhà, Người phán xử tỏ ra vô cùng bức xúc. Thái độ này được người hâm mộ tiên đoán cô sẽ báo cáo lại với hội và thiết lập hẳn một đội quân quái kiệt để chống lại Baba Yaga. Cũng trong phần 3, hàng loạt cao thủ góp mặt khiến nam diễn viên Keanu Reeves bầm dập trong loạt cảnh hành động đã minh chứng cho quyền lực lớn mạnh của tổ chức này. Bên cạnh đó, lai lịch của Người phán xử được kỳ vọng sẽ hé lộ trong phần 4.
Lai lịch của nhân vật Người phán xử (trái) được khán giả kỳ vọng sẽ giải mã trong phần 4 của John Wick Ảnh: Lionsgate
Tương lai của vũ trụ John Wick đang tiến triển tích cực với sự đón nhận nồng nhiệt từ sau khi “bom tấn” thứ 3 trình làng. John Wick: Chapter 3 - Parabellum đã tạo ra tín hiệu đáng mừng cho người hâm mộ về một dòng phim chất lượng và độc đáo. Tuy nhiên, chính sự kỳ vọng về những diễn biến tiếp theo đã tạo nên áp lực cho phía nhà sản xuất. Rắc rối nào sẽ tiếp tục theo chân John Wick, ai sẽ phải chết trong những cuộc chiến liên hồi, cái kết nào cho sự tồn vong của tổ chức High Table? Tất cả những hoài nghi trên vẫn còn là một ẩn số…
Lionsgate, đơn vị phát hành John Wick đã chính thức lên lịch cho màn chào sân của phần 4. Được biết, ngày phát hành dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 21.5.2021. Ngoài lịch công chiếu, nhà sản xuất không tiết lộ thêm bất cứ thông tin nào về phần 4.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.