'Diệp vấn 3' bị cấm tái tạo hình ảnh Lý Tiểu Long

02/04/2015 19:45 GMT+7

(iHay) Bruce Lee Enterprises khẳng định việc tái hiện Lý Tiểu Long là “hoàn toàn trái phép”.

(iHay) Bruce Lee Enterprises đang bắt đầu những thủ tục tố tụng pháp lý ép các nhà làm phim phải dừng phiên bản tái hiện Lý Tiểu Long bằng máy tính trong Diệp Vấn 3.

>> Chân Tử Đan muốn giải nghệ sau 'Diệp vấn 3

 Diệp vấn 3 không được tái hiện hình ảnh Lý Tiểu Long
Chân Tử Đan cũng cho biết Diệp Vấn 3 là bộ phim võ thuật cuối cùng anh tham gia - Ảnh: Poster phim 

Trong buổi họp báo tại Thượng Hải (Trung Quốc) gần đây, các nhà làm phim cho biết, ngoài ngôi sao võ thuật Chân Tử Đan, phần 3 của Ip Man (Diệp Vấn) sẽ có sự xuất hiện của Mike Tyson và cả Lý Tiểu Long. Theo đó, nhà vô địch quyền anh thế giới hạng nặng sẽ vào vai ông chủ phòng tập boxing và thách đấu với Diệp Vấn. Còn Lý Tiểu Long được tái hiện bằng CGI Computer-generated imagery (tạm dịch: công nghệ mô phỏng hình ảnh bằng máy tính).

Thông tin này khiến fan phim võ thuật phấn khích và mong chờ bởi người ta có thể dùng CGI tái tạo lại Paul Walker trong Fast & Furious 7 thành công đến thế thì không cớ gì Lý Tiểu Long lại kém hoàn hảo hơn. Do vậy, Diệp Vấn 3 được hi vọng sẽ khắc họa sinh động mối quan hệ giữa Diệp Vấn với môn sinh nổi danh nhất thời đó của ông - Lý Tiểu Long.

Tuy nhiên, Bruce Lee Enterprises (BLE) - đơn vị chịu trách nhiệm khai thác và bán bản quyền hình ảnh Lý Tiểu Long - mới đây đã ra mặt và thể hiện thái độ không hài lòng đối với hành động của các nhà làm phim. Phía này khẳng định BLE có quyền sở hữu không thể tranh cãi đối với tất cả những gì liên quan đến Lý Tiểu Long, từ tên tuổi, hình ảnh, chân dung, chữ ký, giọng nói, dấu, logo, biểu tượng, tranh ảnh… trên thế giới.

 Diệp vấn 3 không được tái hiện hình ảnh Lý Tiểu Long
Bruce Lee Enterprises khẳng định việc tái hiện Lý Tiểu Long trong Diệp Vấn của hãng phim là “hoàn toàn trái phép” - Ảnh: Reuters

Luật sư Kris Storti nói họ đã “rất sốc” khi biết kế hoạch của Pegasus Motion Pictures. Đại diện BLE khẳng định việc làm của hãng phim là “hoàn toàn trái phép”. Vì thế, BLE sẽ bắt đầu những thủ tục tố tụng pháp lý cần thiết để Pegasus phải dừng việc dừng dùng hình ảnh bao gồm cả việc tái hiện Lý Tiểu Long bằng máy tính trong Diệp Vấn 3.

Sự việc phức tạp hơn bởi ê-kíp Diệp Vấn 3 làm việc với Robert Lee - em trai 66 tuổi của Lý Tiểu Long. Pegasus cố gắng giải thích rằng người đàn ông này là chủ sở hữu những gì còn lại của anh trai mình. Nhưng BLE phản pháo tuyên bố đó là lời nói dối.

Sự việc gây tranh cãi này đưa các nhà làm phim vào thế khó và cũng gây ra chút thất vọng cho khán giả. Ip Man 3 (Diệp Vấn 3) có kinh phí sản xuất khoảng 36 triệu USD, khởi quay từ ngày 25.3 tại Thượng Hải (Trung Quốc). Trước đó, phim dự kiến khởi chiếu đầu năm 2016 dưới định dạng 3D.

Tạ Ban

>> Sao phim Diệp Vấn đến Việt Nam
>> Lý Tiểu Long' phiên bản Afghanistan gây sốt cộng đồng mạng quốc tế

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.